Khoa học du lịch
-Scientific article (dịch)-
(Hwang & Hyun, 2013)
Trích dẫn hoàn chỉnh
Hwang, J., & Hyun, S. S. (2013). The impact of nostalgia triggers on emotional responses and revisit intentions in luxury restaurants: The moderating role of hiatus. International Journal of Hospitality Management, 33(Supplement C), 250–262.
https://doi.org/10.1016/j.ijhm.2012.09.001
Địa chỉ trang web truy cập
Từ khóa
Nostalgia; Emotional responses; Hiatus; Luxury restaurants
Tóm tắt
Mục đích của nghiên cứu này là (1) xem xét các nhân tố gợi lên hoài niệm của khách quen và (2) cách thức mà hoài niệm gợi lên các phản ứng xúc cảm của khách quen, do đó mà ảnh hưởng đến dự định quay lại (nhà hàng). Kết quả tổng thuật tài liệu cho thấy có 20 nhân tố kích hoạt hoài niệm.
Dữ liệu thực nghiệm trong nghiên cứu này được thu thập từ 438 khách quen của nhà hàng sang trọng. Các khách quen này đã từng dùng bữa tại một nhà hàng sang trọng cách thời điểm khảo sát hơn 60 ngày. Dữ liệu thô được xử lí bằng phân tích nhân tố khám phá EFA (exploratory factor analysis). Kết quả phân EFA cho thấy hoài niệm của khách quen được kích hoạt bởi 4 nhân tố: “thức ăn”, “sự kiện”, “môi trường” và “nhân viên”. Phân tích dữ liệu tiếp theo cho thấy cả 4 nhân tố gợi lên hoài niệm cá nhân đều có vai trò quan trọng trong kích hoạt phản ứng hài lòng ở khách hàng. Bên cạnh đó, sự gián đoạn có vai trò quan trọng trong điều tiết mối quan hệ giữa hoài niệm và phản ứng hài lòng của khách hàng. Nói cách khác, nhân tố kích hoạt hoài niệm khiến mức độ hài lòng liên quan đến trải nghiệm tại một nhà hàng tăng lên dần theo thời gian kể từ lần dùng bữa gần nhất tại nhà hàng đó. Cuối cùng, những phản ứng hài lòng này dẫn đến ý định quay lại nhà hàng.
Amie Nguyen (dịch)
Khoa học du lịch
Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết để tạo một mật khẩu mới.