Khoa học du lịch
“Bạn muốn Cá voi? OK, bạn sẽ có cá voi!”. Đó là thông điệp từ Magic Leap thông qua bản cập nhật gần đây nhất dưới dạng một số thử nghiệm mới được đăng tải trong ứng dụng Helio App.
Nhiều năm trước, Magic Leap đã khơi dậy sự đơn giản ban đầu của họ bằng cách đăng tải một hình ảnh chú cá voi có kích thước thực tế đang bơi lội tung tóe trong một phòng tập thể dục lớn tạo nên sự ngạc nhiên cho nhiều nhiều người. Đoạn video đầu tiên đó đã gây ấn tượng mạnh đến mức đến khi Magic Leap One ra mắt công chúng, một số người ngay lập tức nhận định rằng Magic Leap hứa hẹn sẽ còn mang đến nhiều bất ngờ hơn so với bản demo trước đây.
Hãy cùng so sánh hai phiên bản
Được lồng trong ứng dụng Helio App, bản demo cho phép bạn nhìn thấy chú cá voi có kích thước giống với thực tế ngay bên ngoài thế giới thực. Khi bạn dùng thử phiên bản này, trải nghiệm đòi hỏi bạn phải thử ở một không gian rộng lớn hơn nhiều.
Một vài người dùng như video dưới đây (những người đã ra ngoài để trải nghiệm bản demo), đã tải lên video cho thấy trải nghiệm của họ thông qua công nghệ AR trên Magic Leap One.
Thành thật mà nói, chúng trông cũng tuyệt vời đúng không nào? Vậy liệu chúng có sống động hơn trong phiên bản gốc hay không? Hãy cùng xem video bên dưới
Cá nhân tôi, tôi không nghĩ tới việc được nhìn thấy phiên bản trải nghiệm thực tế đáng kinh ngạc như vậy từ Magic Leap, bởi vì bản cá voi thực tế theo công nghệ của AR cũng đã rất tuyện đối với tôi rồi.
Một thử nghiệm khác được phát hành trong tuần này cho thấy một bản demo thương mại điện tử mà trong đó người dùng có thể thay đổi màu sắc của chiếc váy mà người mẫu 3D đang mặc khi đang được chuyển dần sang nhạc catwalk. Với phông nền có một cửa sổ nhìn ra đường phố tạo nên trải nghiệm đưa ra gợi ý cho người dùng về chiếc váy sẽ trông như thế nào ngoài thực tế.
Một thử nghiệm khác khá đơn giản nhưng cho thấy một ví dụ về các hình dáng khuôn mẫu có thể đóng vai trò là ô cửa nhìn ra cảnh vật xung quanh trong thế giới thực, trong video này là Iceland. Đó là thử nghiệm mà bạn có thể thấy chúng rất giúp ích cho các ứng dụng du lịch trong hệ thống của Magic Leap.
Trên đây chỉ là một vài ví dụ về việc Magic Leap nghĩ rằng các nhà phát triển có thể sử dụng hệ thống của họ, và họ đang sẵn sàng để ra mắt những sản phẩm thú vị hơn nữa vào buổi tổ chức họp mặt công khai đầu tiên có sự tham gia của các nhà phát triển, nhà sáng tạo, và các đối tác ở Los Angeles.
Nguồn: https://magic-leap.reality.news/news/magic-leap-releases-helio-experiments-demos-finally-gives-us-infamous-ar-whale-0186854/
Công nghệ đang thay đổi ngành du lịch như thế nào?
Du lịch tự túc đang trở thành xu hướng và những cơ hội mới 2024/2025
Theo tiêu chuẩn châu Âu, hệ thống chứng nhận tiêm chủng COVID 19 đã được Tổng cục Du lịch Việt Nam chuẩn bị để đưa vào phục vụ thí điểm đón du khách quốc tế.
Nhà điều hành dịch vụ cổng thông tin web hàng đầu của Hàn Quốc Naver đã đầu tư chiến lược 10 tỷ won (8,6 triệu đô la) vào Jeongyookgak, một cửa hàng bán thịt trực tuyến nổi tiếng với việc bán thịt lợn đã giết mổ trong ba hoặc bốn ngày. Khoản đầu tư này nhằm tăng cường khả năng phân phối hàng tươi sống của startup.
Korea Seven, nhà điều hành chuỗi cửa hàng tiện lợi toàn cầu 7-Eleven của Hàn Quốc, đã hợp tác với Neubility, một công ty khởi nghiệp về robot tự động trong nước, để áp dụng và thương mại hóa các dịch vụ giao hàng trong phạm vi ngắn bằng cách sử dụng các robot tự động được trang bị nhiều camera và cảm biến. Khi được thương mại hóa, robot có thể giúp chủ cửa hàng tiết kiệm chi phí vận hành.
Thủ đô Seoul sẽ cho ra mắt bảo tàng khoa học được mang tên là "Bảo tàng Robot & Trí tuệ nhân tạo Seoul" (Seoul RAIM: Seoul Robot & AI Museum) vào năm 2023 tại khu vực 1-25 Chang-dong, Dobong-gu.
Phát triển Smartourism du lịch ngày càng tiện lợi và thông minh là mục tiêu và phương châm mà nhiều doanh nghiệp hướng đến. Đó không chỉ là bước phát triển mang tính bền vững mà còn là tiền đề để nâng cao tiềm năng du lịch. Vì vậy, hôm nay hãy cùng TGROUP nghiên cứu về 10 cách để giúp các điểm đến, doanh nghiệp hoặc cá nhân thực hiện sứ mệnh phát triển du lịch thông minh, góp phần vào sự phát triển chung của toàn ngành du lịch.
Mục đích cuối cùng của du lịch thông minh là nâng cao hiệu quả quản lí tài nguyên, đa dạng hóa khả năng cạnh tranh và tăng cường tính bền vững thông qua việc sử dụng các đổi mới công nghệ vào thực tiễn. Chính vì vậy, việc nghiên cứu các cách thức triển khai du lịch thông minh Smartourism đã trở thành mối quan tâm hàng đầu hiện nay đối với nhiều doanh nghiệp để mang lại hiệu quả cao thu hút du khách.
Khoa học du lịch
Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết để tạo một mật khẩu mới.