Khoa học du lịch
“Hành lý hãy để 'zim zom' (tạm dịch: Hãy giao hành lý cho tôi), bạn cứ thoải mái thưởng thức chuyến đi du lịch của mình mà không có bất kỳ gánh nặng nào!”
Điều nặng nề nhất trong suốt chuyến đi là “hành lý”. Đặc biệt, chuyến đi càng dài thì hành lý càng nhiều, và sau chuyến đi đồ đạc lại càng nhiều nữa bởi những món quà lưu niệm. “Hành lý” luôn nặng nề mặc cho bạn có sắp xếp chúng gọn gàng đến đâu đi nữa.
Nếu bạn phải trả phòng khách sạn từ buổi sáng và chuyến bay của bạn cất cánh vào ban đêm thì hẳn sẽ rất khó khăn trong việc giải quyết hành lý. Bạn muốn tham quan thêm một vài địa điểm vào thời gian rảnh trước khi bay, nhưng mỗi lần đi taxi với khối hành lý cồng kềnh của mình, hay di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng, tất cả chỉ làm tâm trạng của bạn thêm khó chịu thêm thôi. Đến lúc này, chuyến du lịch trở thành một chuyến đi khó khăn mà bạn chẳng muốn nhớ lại chút nào. Mọi chuyến đi đều là những chuyến du lịch đáng nhớ và đẹp đẽ, thật buồn biết bao nếu bạn phải trải nghiệm những điều không đáng nhớ này cơ chứ!
Trong tình huống này, nếu ai có thể đảm nhận vai trò “zim zom” (giữ hành lý) giúp bạn thì tốt biết mấy.
Mà không, nếu ai đó có thể giữ và mang hành lý đến tận sân bay vào thời điểm chuyến bay chuẩn bị cất cánh thì còn tốt hơn biết mấy.
Có cách nào để có thể tận hưởng vui vẻ thời gian còn lại mà không phải gánh nặng về hành lý hay không?
Dịch vụ vận chuyển hàng hóa du lịch có thể giải quyết được vấn đề này, đó chính là “zim zom” (dịch ngắn: Hãy giao hành lý cho tôi)!
(Ảnh: Đại diện Lee Sung-yong)
“zim zom” là dịch vụ chăm sóc hành lý, hành lý sẽ được vận chuyển đến sân bay, khách sạn,… bất cứ nơi nào và bất cứ lúc nào bạn muốn. Bạn chỉ cần tận hưởng chuyến du lịch của mình mà không có bất cứ gánh nặng nào.
Cách sử dụng dịch vụ này rất đơn giản. Bạn chỉ cần đặt dịch vụ trước 6 giờ tối trên trang chủ trước ngày bạn sử dụng dịch vụ. Hành lý của bạn sẽ được gửi ở khách sạn hoặc sân bay vào thời gian mà bạn mong muốn, và bạn chỉ cần đến nơi và nhận hành lý như thời gian bạn mong muốn là xong!
Đương nhiên vào thời gian bạn đăng ký, hành lý của bạn cũng sẽ được bảo quản cho đến khi bạn nhận lại.
Hành lý hãy để “zim zom” lo, bạn cứ thoải mái thưởng thức chuyến đi du lịch của mình mà không có bất kỳ gánh nặng nào!
Lưu ý thêm là ngoài du lịch thông thường, “zim zom” cũng nhận vận chuyển và bảo quản cả hành lý của các chuyến du lịch chơi golf nữa.
Để thuận tiện cho khách du lịch nước ngoài, dịch vụ được cung cấp bằng tiếng Anh cũng như tiếng Trung và tiếng Nhật. Hệ thống thanh toán cũng cho phép thanh toán nước ngoài, vì vậy người nước ngoài cũng có thể sử dụng dịch vụ này.
Trên thực tế, đối với trường hợp gửi hành lý nhưng lại phát sinh vấn đề trong quá trình vận chuyển là điều gây băn khoăn nhiều nhất. Lỡ như có bất kỳ vấn đề gì xảy ra với hành lý đã gửi thì chuyến du lịch cũng sẽ trở thành ký ức không vui.
Tuy nhiên, “zim zom” là ngoại lệ, “zim zom” đã phát triển gói bảo hiểm cùng với công ty bảo hiểm để bồi thường trong trường hợp phát sinh vấn đề ở sân bay, khách sạn, cũng như xe cộ. Hơn nữa, các điều khoản về hàng hóa đắt tiền cũng được quy định giống như các điều khoản về hành lý của hãng hàng không.
Tuy nhiên Đại diện Lee Sung-yong cho biết rằng hiện tại đến nay dịch vụ vẫn chưa có bất kỳ một vấn đề nào xảy ra.
“Khách hàng của chúng tôi nếu đã sử dụng dịch vụ này một lần nhất định sẽ dử dụng lại lần nữa. Đặc biệt là khách du lịch Nhật Bản. Có lẽ là do ở Nhật Bản đã có sẵn văn hóa này chăng.”
Cho đến nay, “zim zom” chỉ đang được sử dụng ở khu vực Seoul và Busan. Tuy nhiên, dịch vụ sẽ được mở rộng ra toàn quốc trong tương lai gần.
Dịch vụ cũng đang chuẩn bị và sẽ hoàn thành sớm để có mặt tại nước ngoài với 11 thành phố Nhật Bản (Tokyo, Osaka, Nagoya, Hiroshima, Fukuoka, Nagasaki, Nagasaki, Kagoshima, Sendai, Sapporo, Kitakyushu, Oita) và Malaysia, Việt Nam, Thái Lan (Bangkok, Chiang Mai).
Ngoài “zim zom” bạn cũng có thể mong chờ vào dịch vụ tiếp theo đó là “Seoul zom” (Dịch ngắn: Du lịch vòng quanh Seoul).
Đại diện Lee Sung-yong giới thiệu: “Seoul zom dự kiến sẽ bao gồm nội dung về thưởng thức, ăn uống, ngắm cảnh và mua sắm dành cho khách du lịch tại Seoul. Với dịch vụ khách sạn là cơ bản, và tất cả những dịch vụ đa dạng liên quan đến du lịch Seoul.”
Ông nói thêm: “Seoul là một thành phố có sức hút lớn ở châu Á, khách du lịch cũng đa dạng và từ khắp mọi nơi. Theo kết quả phân tích dựa trên chi tiêu tại nước ngoài của thẻ Master gần đây, Seoul đứng thứ 11 trên thế giới về lượng khách du lịch nước ngoài. Điều đó chứng tỏ độ thu hút của Seoul đối với khách nước ngoài.”
Từ giờ, khi đi du lịch đến Seoul, à không, khi đi du lịch đến Hàn Quốc, bạn có thể thoải mái vui chơi mà không lo gì về hành lý với “zim zom”, và chuyến du lịch sẽ trở thành “chuyến đi để đời” với dịch vụ “Seoul zom”. Sao lại không thử một lần chứ?
Nguồn: http://korean.visitseoul.net/partners-kr/zim-zom
Cuộc khủng hoảng do Virus Corona đã làm thay đổi cuộc sống hàng ngày ở tất cả các thành phố trên thế giới. Những thay đổi, tuy không nhiều nhưng vẫn có thể thay đổi cách chúng ta suy nghĩ, làm việc và sống trong tương lai không xa.
Công nghệ đang dần ảnh hưởng đến cách suy nghĩ của trẻ em và thậm chí là sự phát triển nhận thức của chúng, gần đây vấn đề này đã dẫn đến một cuộc tranh luận về giáo dục và thậm chí là ngay cả các bậc cha mẹ. Những tranh luận ủng hộ và chống lại việc sử dụng các thiết bị trong trường học đã được bày tỏ và đã có vô số lý thuyết liên quan đến sự ảnh hưởng của chúng đối với sự phát triển của trẻ em và tâm lí của trẻ. Vậy chúng ta đã biết gì về vấn đề này, hãy cũng TGROUP tìm hiểu!
Việc thiếu khả năng tương tác giữa các mảng công nghệ khác nhau tạo nên Internet Vạn Vật (IoT - Internet of Things) là một trong những rào cản chính khi nói đến việc tận dụng tối đa các giải pháp này. Trên thực tế, bức tranh toàn cảnh hiện tại bao gồm một loạt các hòn đảo lớn bị cô lập và không tạo thành một mạng lưới internet thực sự, khiến cho việc tận dụng tiềm năng to lớn của chúng trở nên khó khăn. Vicality là tên của một dự án thú vị ở châu Âu vừa hoàn thành ở bốn thành phố khác nhau ở Bồ Đào Nha, Hy Lạp và Na Uy, và đã chứng minh làm thế nào để các thiết bị điện tử có thể chia sẻ quyền truy cập và liên lạc với nhau mà chủ sở hữu không bị mất quyền kiểm soát dữ liệu.
Du lịch 4.0 – một sự cần thiết cho ngành du lịch để hòa nhập với xu hướng chung của xã hội trong thời đại kỹ thuật số. Du lịch với công nghệ thực tế ảo là hướng đi tất yếu để bắt kịp sự phát triển của du lịch và là kỷ nguyên mới cho cuộc cách mạng mang tên Du lịch 4.0.
Biện pháp giãn cách xã hội đang ảnh hưởng ít nhiều đến đại đa số bộ phận công dân từ Việt Nam đến các nước khác trên thế giới. Mặc dù tất cả chúng ta đều đang cố gắng duy trì sự bận rộn bằng cách tiếp tục hoạt động và làm việc tại nhà trong thời gian dịch COVID-19 hoành hành, nhưng rất dễ bị rơi vào tình trạng chán nản. May mắn thay, với thời đại công nghệ tiên tiến hiện nay, có rất nhiều cách để giúp bạn thoát khỏi sự nhàm chán khi cả ngày chỉ ở trong nhà. Thay vì chỉ suốt ngày xem phim trên Netflix, đã đến lúc mở rộng tầm nhìn của bạn qua một số chuyến tham quan du lịch nhờ công nghệ ảo.
Bạn có biết rằng hiện nay đến 55% tổng dân số trên thế giới sống ở các thành phố? Và tỷ lệ đó dự kiến sẽ tăng lên 70% vào năm 2050. Điều đó đồng nghĩa với việc các thành phố sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải phát triển thật nhanh trong thời gian tiếp theo. Những thành phố tương lai này sẽ rất đông đúc, đó là điều chắc chắn. Nhưng hy vọng, chúng cũng sẽ trở nên thông minh hơn.
Ngành du lịch toàn cầu đang là một trong những thị trường nóng nhất dành cho các công ty khởi nghiệp, trị giá 8,8 nghìn tỷ đô-la. Các nhà đầu tư mạo hiểm đã nhận ra cơ hội ấy và thúc đẩy các công ty khởi nghiệp du lịch với 19 tỷ đô-la tài trợ. Sau đây là 20 công ty khởi nghiệp hàng đầu về du lịch. Thay vì bao gồm những công ty hàng đầu mà ai cũng biết đến như Tripadvisor, top 20 công ty dưới đây nhắm đến việc khám phá một số công ty du lịch khởi nghiệp ít được biết đến nhưng lại đang đạt được sức hút lớn của thị trường trong thời gian gần đây.
Dịch bệnh Corona đã khiến cho ngành du lịch không chỉ ở Hàn Quốc mà trên toàn thế giới đóng băng hoàn toàn. Tuy nhiên, trước khi dịch bệnh này bùng nổ, ngành du lịch ở Hàn Quốc đang trên đà rất phát triển. Với sự phát triển của văn hóa Hàn Quốc từ Kpop, giải trí, thời trang và sắc đẹp, ước tính có khoảng 16 triệu khách du lịch quốc tế đã đến Hàn Quốc vào năm 2019. Hầu hết những du khách này đến từ Trung Quốc, Nhật Bản và các khu vực khác của Đông Nam Á . Do đó, các công ty du lịch Hàn Quốc đã gặt hái được nhiều thành công cho đến năm 2020. Airbnb thực sự đã làm thay đổi ngành du lịch khách sạn và trở thành một quân át chủ bài. Do đó, nhiều công ty khởi nghiệp ở Hàn Quốc đang tìm cách đưa loại hình chuyển đổi này sang ngành du lịch Hàn Quốc. Có rất nhiều công ty khởi nghiệp Hàn Quốc đang tìm cách phá vỡ không gian du lịch / khách sạn xưa cũ và dưới đây là Top 10 công ty có triển vọng nhất.
Khoa học du lịch
Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết để tạo một mật khẩu mới.