Khoa học du lịch
Dịch bệnh Corona đã khiến cho ngành du lịch không chỉ ở Hàn Quốc mà trên toàn thế giới đóng băng hoàn toàn. Tuy nhiên, trước khi dịch bệnh này bùng nổ, ngành du lịch ở Hàn Quốc đang trên đà rất phát triển. Với sự phát triển của văn hóa Hàn Quốc từ Kpop, giải trí, thời trang và sắc đẹp, ước tính có khoảng 16 triệu khách du lịch quốc tế đã đến Hàn Quốc vào năm 2019. Hầu hết những du khách này đến từ Trung Quốc, Nhật Bản và các khu vực khác của Đông Nam Á . Do đó, các công ty du lịch Hàn Quốc đã gặt hái được nhiều thành công cho đến năm 2020. Airbnb thực sự đã làm thay đổi ngành du lịch khách sạn và trở thành một quân át chủ bài. Do đó, nhiều công ty khởi nghiệp ở Hàn Quốc đang tìm cách đưa loại hình chuyển đổi này sang ngành du lịch Hàn Quốc. Có rất nhiều công ty khởi nghiệp Hàn Quốc đang tìm cách phá vỡ không gian du lịch / khách sạn xưa cũ và dưới đây là Top 10 công ty có triển vọng nhất.
Công ty startup Du lịch Hàn Quốc thành công nhất là Yanolja. Đây là công ty du lịch công nghệ duy nhất ở Hàn Quốc và là một trong 11 Kỳ lân khởi nghiệp đầu tiên ở Hàn Quốc. Yanolja là ứng dụng di động phổ biến nhất ở Hàn Quốc về dịch vụ đặt phòng khách sạn. Họ chính thức là kỳ lân đầu tiên của Hàn Quốc trong lĩnh vực du lịch công nghệ. Công ty họ được định giá hơn 1 tỷ đô la nhờ vào vòng Series D trị giá 180 triệu đô la từ Booking Holdings và GIC. Yanolja đã tìm thấy thành công lớn trong việc biến nền kinh tế về khách sạn bình dân ở Hàn Quốc thành những lựa chọn hấp dẫn và giá cả phải chăng cho du khách đến Hàn Quốc. Họ có hơn 50.000 khách sạn trên ứng dụng với hơn 1,5 triệu người dùng. Trọng tâm kế hoạch của họ trong năm 2020 sẽ tập trung vào các thị trường bên ngoài Hàn Quốc.
Yanolja đã mua lại nền tảng quản lý nhà nghỉ Ấn Độ eZee Technosys. Bằng cách này, họ đã có được hơn 21.000 khách hàng toàn cầu từ eZee. Điều này cho thấy Yanolja đang tiến xa hơn về mảng nhà nghỉ dành cho các cặp tình nhân, với các gia đình và các chuyến công tác không chỉ ở Hàn Quốc mà trên khắp châu Á. Năm ngoái, Yanolja đã đầu tư vào chuỗi khách sạn ngân sách Đông Nam Á ZEN Rooms. Yanolja hiện là cổ đông lớn nhất của ZEN Rooms. Đầu tư của họ vào ZEN Rooms chính là bước ngoặt tiếp tục công nghệ của họ về việc tích hợp các giải pháp tự động hóa khách sạn nhằm số hóa thị trường khách sạn Đông Nam Á. Yanolja hiện đang là tiêu chuẩn cho các công ty du lịch Hàn Quốc muốn kết hợp công nghệ xu hướng mới nhất.
“Khách sạn là một trong những mặt hàng, nhưng chúng tôi đang theo đuổi để tìm ra giá trị của người dùng. Yanolja đang cung cấp nhà hàng và hoạt động, vé giải trí, vận chuyển, và nhiều dịch vụ khác.” - CEO của Yanolja, ông Kim Jong-yoon cho biết.
HanaTour hiện tại được xem là công ty du lịch lớn nhất tại Hàn Quốc. Họ có hơn 4.500 nhân viên tại Hàn Quốc và trên toàn thế giới. Hơn nữa, HanaTour hiện đang bao phủ hơn 30 khu vực trên toàn cầu và đang cố gắng trở thành tập đoàn văn hóa và du lịch toàn cầu hàng đầu vào năm 2030. Đại dịch Corona và cuộc chiến thương mại giữa Nhật Bản và Hàn Quốc đã thực sự tác động mạnh đến công ty này trong năm nay. Công ty đã không có lợi nhuận trong một thời gian gần đây vì ngày càng nhiều người Hàn Quốc đang tự lên kế hoạch cho các chuyến đi hơn là mua các gói tour. Hiện tại, trung bình lợi nhuận ròng của họ khoảng 10- 12 tỷ đô la một năm. Con số đó có thể ít hơn nhiều vào năm 2020 vì sẽ có rất ít khách du lịch đến Nhật Bản. Các chuyến đi đến Nhật Bản chiếm 40% tổng số khách hàng của HanaTour.
Trọng tâm của họ trong năm 2020 sẽ là mở rộng kinh doanh vào sản xuất, phân phối các sản phẩm văn hóa và phát triển du lịch. Ngoài ra, công ty đã mở rộng danh mục đầu tư của mình để chi trả cho hoạt động kinh doanh miễn thuế với SM Duty-Free.
Công ty khởi nghiệp du lịch Hàn Quốc MyRealTrip là công ty đầu tiên trong ngành công nghiệp du lịch Hàn Quốc đạt được hơn 10.000 sản phẩm du lịch. Họ không chỉ cung cấp các tour du lịch có hướng dẫn, mà họ còn cung cấp các giao dịch và dịch vụ khác nhau. Các giao dịch và dịch vụ này có thể là vé vào cửa, các hoạt động tại địa phương, vé phương tiện đi lại, chỗ ở và xe cho thuê tại hơn 400 thành phố trên toàn thế giới. Công ty đã hợp tác với Naver Tour để họ có thể cho phép khách du lịch so sánh và đặt tour dễ dàng hơn. Nền tảng của họ được biết đến với việc có một nguồn dữ liệu lớn các đánh giá của khách hàng giúp khách hàng trong tương lai đưa ra quyết định đúng đắn cho chuyến đi của họ.
“Chúng tôi đã mở rộng các danh mục dịch vụ của mình để cung cấp trải nghiệm đặt phòng cho khách hàng. Chúng tôi đang phát triển để trở thành một nền tảng “phải ghé thăm một lần” nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi của mình.” CEO của MyRealTrip, ông Lee Dong-gun cho biết.
Yeogi Eottae là một dịch vụ đặt phòng khách sạn trực tuyến của Hàn Quốc từ With Innovation với thông tin về việc chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử trên nền tảng của họ. Họ đã hợp tác với Bithumb trao đổi tiền điện tử để tạo ra một nền tảng thanh toán mới. Do đó, thanh toán bằng tiền điện tử trên hệ thống của họ sẽ bao gồm Bitcoin, Ether, Litecoin, Bitcoin Cash và Ripple.
Công ty khởi nghiệp khách sạn Hàn Quốc H2O có trụ sở tại Nhật Bản là một nhóm quản lý khách sạn tích hợp cả trực tuyến và ngoại tuyến tập trung vào hỗ trợ các công ty lưu trú như khách sạn tại thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản. Họ cung cấp các giải pháp tích hợp để quản lý các cơ sở như quản lý đặt phòng, dọn phòng, quản lý khách sạn và dịch vụ gọi điện cho khách hàng dành cho hostel, guest house, khách sạn. Ngoài ra, H2O còn cung cấp các giải pháp quản lý chỗ ở quy mô lớn với nền tảng trợ giúp làm sạch của nó là WaHome. Họ đã có thể nhận được 10 triệu đô la tài trợ từ các công ty VC của Hàn Quốc và quốc tế như Samsung Venture Investment, 500 Startups và GB Boston. Trong tương lai, trọng tâm của họ cho năm 2020 sẽ tập trung vào khách du lịch Hàn Quốc và Nhật Bản.
Công ty khởi nghiệp du lịch Hàn Quốc Extacker là nhà điều hành nền tảng đề xuất gói tour du lịch di động có tên là Tripstore. Đây là một ứng dụng giúp du khách Hàn Quốc sắp xếp một kỳ nghỉ trên phạm vi toàn thế giới. Họ đề xuất các gói từ cơ sở dữ liệu với hơn 2 triệu gói tour. Khách du lịch chỉ cần nhập ngày du lịch, ngân sách, số lượng khách và các hoạt động họ muốn làm. Họ đã nhận được 8 triệu đô la đầu tư từ các công ty VC của Hàn Quốc như Kakao Ventures và Bon Angels. Trọng tâm của họ cho năm 2020 sẽ là tạo ra các gói tour mới với các công ty du lịch trực tuyến của Hàn Quốc. Ngoài ra, họ cũng sẽ làm việc kết nối với những người nổi tiếng trên sóng truyền hình.
Startup du lịch Hàn Quốc WAUG là một nền tảng đặt các dịch vụ hoạt động du lịch. Khách du lịch có thể đặt vé vào cửa cho các sự kiện và hoạt động đặc biệt dễ dàng trên trang web du lịch của họ. Họ bắt đầu nhắm mục tiêu là du khách Hàn Quốc tìm kiếm các hoạt động du lịch nước ngoài. Tuy nhiên, họ chuyển sang nhắm mục tiêu là người nước ngoài tìm kiếm các hoạt động tại Hàn Quốc. Hơn nữa, công nghệ bán vé phiếu giảm giá WAUG cho phép khách du lịch nước ngoài dễ dàng đặt các hoạt động trong nước trên trang web. Dịch vụ của họ vẫn giúp du khách Hàn Quốc có ý định muốn du lịch nước ngoài. WAUG thậm chí đã hợp tác với Universal Studios Hollywood để cho phép người dùng WAUG mua vé của họ. Ngoài ra, người dùng có thể đặt vé cho các điểm du lịch, giao thông đi lại, nhà hàng ăn uống và tour du lịch nổi tiếng trên thế giới.
Startup du lịch Hàn Quốc DailyHotel là một ứng dụng cung cấp dịch vụ đặt phòng cho các khách sạn sang trọng và nhà hàng món ngon trên khắp châu Á và châu Âu. Họ là một chuyên gia công nghệ trong việc cung cấp quyền truy cập vào các trải nghiệm chất lượng trong dịch vụ lưu trú, ăn uống và du lịch thông qua nền tảng di động. Trung bình họ bán hơn 100.000 phòng mỗi tháng tại Hàn Quốc. Ngoài ra, ứng dụng của họ đã thu hút hơn 10 triệu lượt tải xuống.
Công ty khởi nghiệp du lịch Hàn Quốc allstay là một ứng dụng so sánh khách sạn cung cấp cho người dùng các gói kỳ nghỉ bằng cách so sánh các giao dịch từ các trang web đặt phòng khác. Dịch vụ của họ bao gồm các khách sạn cũng như căn hộ ở châu Á và Bắc Mỹ. Trọng tâm của họ trong năm 2020 sẽ là xem xét thanh toán trực tuyến bằng di động và tích hợp đại lý du lịch ngoại tuyến.
Startup du lịch Hàn Quốc YanaTrip cung cấp các hoạt động và tour du lịch trực tuyến được cá nhân hóa cho khách du lịch Hàn Quốc độc lập. YanaTrip dành cho khách du lịch cần lịch trình tham quan và các hoạt động khác. Họ tập trung chủ yếu vào những người Hàn Quốc đi du lịch khắp nước Mỹ. Châu Âu, Châu Phi, Châu Á và Úc. YanaTrip được Tổ chức Du lịch Hàn Quốc chứng nhận là một công ty liên doanh du lịch sáng tạo, một công ty rất được tìm kiếm nhiều ở Hàn Quốc.
Công ty khởi nghiệp du lịch Hàn Quốc KOZAZA là một công ty cung cấp các homestay, căn hộ ở Hanoks truyền thống của Hàn Quốc – một trong những ngôi nhà Hàn Quốc xa xưa từ thế kỷ 14. Họ cung cấp cho khách du lịch đến Hàn Quốc một trải nghiệm văn hóa đầy đủ như cách Airbnb có thể cung cấp. Homestay là một hình thức lưu trú du lịch truyền thống cho phép trải nghiệm văn hóa sâu sắc hơn so với khách sạn. Hơn nữa, họ có hơn 1.000 Hanok và hiện làm việc với Tổ chức Du lịch Seoul và Ủy ban Hàn Quốc. Ngoài homestay, KOZAZA cũng cung cấp dịch vụ guest house và hỗ trợ Nền tảng kinh doanh thông qua tiếp thị trực tuyến.
Startup du lịch Hàn Quốc Bed Radio cung cấp các chương trình và sự kiện du lịch Hàn Quốc cho các gói tour du lịch ở Jeju và Jeonju. Ví dụ như tour du lịch bao gồm trải nghiệm uống rượu gạo với giá 20.000 won và trải nghiệm nghệ thuật gói rượu của Hàn Quốc với giá 35.000 won. Các gói du lịch của họ rất hoàn hảo cho du khách đến Hàn Quốc muốn trải nghiệm văn hóa địa phương. Đây cũng là một cách tuyệt vời để giao tiếp với người dân địa phương thông qua những trải nghiệm đặc biệt. Ngoài ra, Bed Radio còn cung cấp dịch vụ chỗ ở tại ký túc xá và phòng riêng ở Jeju và Jeonju.
Startup du lịch Hàn Quốc Naamezip là một dịch vụ nơi những người có cùng sở thích tụ tập để trò chuyện và kết bạn với nhau. Chủ nhà thường chọn những người có cùng sở thích và tổ chức một cuộc gặp gỡ tại nhà chủ nhà. Chủ nhà sẽ là người đặt ra phí cho trải nghiệm thú vị này. Do đó, mục đích là để chủ nhà phát triển các cuộc gặp gỡ cho mọi người và tăng doanh thu cho chủ nhà.
Công nghệ đang thay đổi ngành du lịch như thế nào?
Du lịch tự túc đang trở thành xu hướng và những cơ hội mới 2024/2025
Theo tiêu chuẩn châu Âu, hệ thống chứng nhận tiêm chủng COVID 19 đã được Tổng cục Du lịch Việt Nam chuẩn bị để đưa vào phục vụ thí điểm đón du khách quốc tế.
Nhà điều hành dịch vụ cổng thông tin web hàng đầu của Hàn Quốc Naver đã đầu tư chiến lược 10 tỷ won (8,6 triệu đô la) vào Jeongyookgak, một cửa hàng bán thịt trực tuyến nổi tiếng với việc bán thịt lợn đã giết mổ trong ba hoặc bốn ngày. Khoản đầu tư này nhằm tăng cường khả năng phân phối hàng tươi sống của startup.
Korea Seven, nhà điều hành chuỗi cửa hàng tiện lợi toàn cầu 7-Eleven của Hàn Quốc, đã hợp tác với Neubility, một công ty khởi nghiệp về robot tự động trong nước, để áp dụng và thương mại hóa các dịch vụ giao hàng trong phạm vi ngắn bằng cách sử dụng các robot tự động được trang bị nhiều camera và cảm biến. Khi được thương mại hóa, robot có thể giúp chủ cửa hàng tiết kiệm chi phí vận hành.
Thủ đô Seoul sẽ cho ra mắt bảo tàng khoa học được mang tên là "Bảo tàng Robot & Trí tuệ nhân tạo Seoul" (Seoul RAIM: Seoul Robot & AI Museum) vào năm 2023 tại khu vực 1-25 Chang-dong, Dobong-gu.
Phát triển Smartourism du lịch ngày càng tiện lợi và thông minh là mục tiêu và phương châm mà nhiều doanh nghiệp hướng đến. Đó không chỉ là bước phát triển mang tính bền vững mà còn là tiền đề để nâng cao tiềm năng du lịch. Vì vậy, hôm nay hãy cùng TGROUP nghiên cứu về 10 cách để giúp các điểm đến, doanh nghiệp hoặc cá nhân thực hiện sứ mệnh phát triển du lịch thông minh, góp phần vào sự phát triển chung của toàn ngành du lịch.
Mục đích cuối cùng của du lịch thông minh là nâng cao hiệu quả quản lí tài nguyên, đa dạng hóa khả năng cạnh tranh và tăng cường tính bền vững thông qua việc sử dụng các đổi mới công nghệ vào thực tiễn. Chính vì vậy, việc nghiên cứu các cách thức triển khai du lịch thông minh Smartourism đã trở thành mối quan tâm hàng đầu hiện nay đối với nhiều doanh nghiệp để mang lại hiệu quả cao thu hút du khách.
Khoa học du lịch
Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết để tạo một mật khẩu mới.