Cẩm nang du lịch

Ngành Du lịch sẽ thay đổi như thế nào sau đại dịch COVID-19?

Ngành Du lịch sẽ thay đổi như thế nào sau đại dịch COVID-19?

Du lịch - ngành công nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch COVID-19, đã bắt đầu đưa ra các biện pháp phục hồi. Giống như sau vụ tấn công khủng bố vào ngày 11/9 ở thành phố New York, tại đây đã ngừng việc du lịch hàng không trong vài tuần và thay đổi kiểm soát an ninh mãi mãi. Hoặc khoảng thời gian xảy ra trận động đất và sóng thần ở Ấn Độ Dương năm 2004, sự thật là sau trận động đất sóng thần kinh hoàn đó, một số việc đã không thể trở lại bình thường như trước nữa. Có một thực tế là, lúc đầu, có một số sự thay đổi khá là nghiêm trọng, nhưng các công ty và doanh nghiệp phải làm quen với nó cho đến khi mọi thứ bắt đầu trở lại và hy vọng mọi việc sẽ phát triển theo chiều hướng tốt hơn. 

 

Dưới đây là 7 điều mà TGROUP dự đoán những thay đổi mà khách du lịch cũng như người làm du lịch và quản lý du lịch sẽ phải thực hiện sau khi đại dịch COVID-19 được kiểm soát.


Quay lại với Giấy chứng nhận tiêm chủng quốc tế (ICV)

 

Ảnh: Internet

 

Trong nhiều năm trước, điều này là vô cùng cần thiết khi khách du lịch nhận được một "thẻ vàng", cho thấy họ đã được tiêm vắc-xin phòng các bệnh quốc tế như (sốt vàng da, thương hàn, viêm gan ...) để có thể nhập cảnh vào nhiều quốc gia khác. Nhưng với việc cải thiện sức khỏe trên toàn cầu và các chiến dịch tiêm chủng hàng loạt khiến nó trở nên không còn cần thiết nữa.

 

Giấy chứng nhận tiêm chủng quốc tế mới sẽ được coi như là hộ chiếu miễn trừ hoặc có thể được cấp theo nhiều cách, bao gồm cả qua ứng dụng và các định dạng kỹ thuật số khác nhau. Du khách sẽ phải có trách nhiệm hơn và sẽ có thể được tiêm phòng các bệnh có thể phòng ngừa được ở một số điểm đến.

 

Tự giác bảo vệ bản thân

 

Ảnh: Internet


Vào năm 2020, và có lẽ là trong một khoảng thời gian dài sắp tới đây; khẩu trang, nước rửa tay sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong túi hành lý của bất kỳ du khách có trách nhiệm nào. Những ai sử dụng khẩu trang không chỉ để bảo vệ bản thân mà còn bảo vệ cho những người khác. Khi lên máy bay, tốt nhất là bạn nên đeo khẩu trang trong suốt khoảng thời gian còn ngồi trên máy bay khi không thể thực hiện giãn cách xã hội. Ngoài ra, hãy rửa tay ít nhất 30 giây bằng xà phòng và nước mỗi khi bạn vào nhà vệ sinh; và dùng khăn giấy khi chạm vào núm bồn rửa, tay giựt nước bồn cầu và tay nắm cửa. Hơn nữa, tránh chạm vào mắt, mũi và miệng sau khi chạm vào các vật dụng trên máy bay và sử dụng gel kháng khuẩn có ít nhất 60% cồn nếu bạn không thể rửa tay bằng xà phòng và nước. Hành khách cũng nên điều chỉnh hướng lỗ thông hơi về phía mặt để giữ cho khu vực xung quanh được thông thoáng nhất có thể.

 

Sân bay và trạm kiểm soát

 

Ảnh: Internet


Nhân viên hàng không cũng sẽ tham gia vào khâu an ninh để thực hiện kiểm tra hộ chiếu, nhiệt độ cơ thể cũng như hệ thống miễn dịch. Cách thức này cũng có thể được thực thi trong các khách sạn, khu nghỉ dưỡng và tàu du lịch. Điều này đồng nghĩa là sẽ gia tăng thêm các dịch vụ y tế, bao gồm xét nghiệm COVID-19 và mở rộng các cơ sở y tế.

 

Một số hãng hàng không như Alaska và Delta đã tuyên bố rằng họ sẽ giữ hàng ghế giữa trống ở hạng phổ thông trong một số trường hợp nhằm thực thi giãn cách xã hội giữa các khách du lịch với nhau và giảm rủi ro lây lan. Nhược điểm của việc này là có thể làm tăng giá vé lên tới 50% như đã có thông báo trước đó, nhưng đồng thời, khách du lịch có thể mong đợi một dịch vụ tốt hơn, không gian thoải mái hơn và an ninh hơn.

 

Natalia Bayona, một Chuyên gia về Đổi mới, Chuyển đổi và Đầu tư Kỹ thuật số tại UNWTO (Tổ chức Du lịch Thế giới) giải thích: "Chúng tôi hợp tác với Airbus để đưa ra các giải pháp sớm nhất có thể thông qua một công nghệ có thể kiểm soát và đảm bảo an toàn cho khách du lịch trước khi lên máy bay, phối hợp với chính phủ và trung tâm y tế trong mùa dịch COVID -19."


Khách sạn - giãn rộng khoảng cách giữa khách hàng và phương pháp phòng chống dịch COVID

 

Ảnh: Internet


Nhiều doanh nghiệp khách sạn đã đưa ra các biện pháp như kiểm tra nhiệt độ, phát khẩu trang và găng tay, nới rộng khoảng cách giữa các bàn và thậm chí thiết lập các vách ngăn để tách riêng một số khu vực. Ở Trung Quốc và Hàn Quốc, áp dụng các biện pháp như thế này đã cho phép các doanh nghiệp và cửa hàng mở cửa trở lại.

 

Ví dụ, tại Tây Ban Nha, Hiệp hội doanh nghiệp khách sạn Madrid (AEHM) đang thiết kế một hệ thống phòng chống COVID cho các khách sạn, đảm bảo an toàn cho khách hàng và công nhân viên. Tập đoàn khách sạn Radisson cũng cho ra mắt chương trình phòng chống dịch COVID, đây là một chương trình mới với quy trình tập trung vào việc làm sạch và khử trùng triệt để.


Ở nhiều khách sạn, số lần dọn dẹp phòng hàng ngày có thể giảm bớt, ví dụ, chỉ dọn phòng khi bắt đầu có khách ở để tránh việc dọn phòng liên tục, có nghĩa là nhân viên dọn dẹp có thể tập trung vào việc giữ vệ sinh chung thường xuyên hơn.

 

Bảo tàng - nơi hạn chế đám đông và phải đặt trước

 

Ảnh: Internet

 

Để tránh tụ tập đám đông, các bảo tàng có thể giới hạn sức chứa, mặc dù điều này có thể được bù đắp bằng cách kéo dài thời gian mở cửa và phân phối khách truy cập suốt cả ngày bằng cách chỉ quản lý các lượt truy cập thông qua các đặt chỗ trước. Bên cạnh việc mua vé trực tuyến, các bảo tàng sẽ cung cấp bản hướng dẫn âm thanh với tai nghe dùng một lần hoặc các tour du lịch được đánh dấu để tránh đám đông. Khoảng cách an toàn giữa các du khách sẽ được duy trì và giải pháp khử trùng là luôn có sẵn.


Bảo hiểm

 

Ảnh: Internet


Một số công ty đã tạm thời ngừng bán bảo hiểm du lịch. Ví dụ, Aviva và Admiral ở Anh cùng các công ty khác trên thế giới đã sửa đổi hoặc giới hạn các gói bảo hiểm trong các chính sách mới của họ.

 

Tuy nhiên, hỗ trợ du lịch vẫn còn cũng như bảo hiểm chi phí y tế có được từ nó, trừ khi chính phủ đưa ra các biện pháp và giao thức mới cho mỗi quốc gia.

 

Các công ty bảo hiểm, chính phủ và những người trong ngành du lịch quan tâm đến việc tạo ra các sản phẩm và dịch vụ mới để khởi động lại doanh nghiệp. Ở giai đoạn này, việc đi du lịch mà không có bảo hiểm tài chính và sức khỏe cho khách du lịch là điều không tưởng.

 

Trong một số trường hợp, các chuyên gia du lịch khuyến khích mua bảo hiểm CFAR (hủy bỏ vì bất kỳ lý do nào). Loại này đắt hơn 50% so với các loại bảo hiểm thông thường, nhưng nó cũng khá cần thiết đối với khách du lịch trong giai đoạn này.

 

Các điểm đến dự phòng

 

Ảnh: Internet


Các điểm đến ít được ghé thăm sẽ trở nên hấp dẫn và an toàn hơn trong thời điểm này. Hơn nữa, hầu hết các chuyến du lịch sẽ giới hạn trong nước - do đó, ngành du lịch nội địa sẽ là nguồn thu nhập chính của ngành.

 

Ngoài ra nếu các bạn có kế hoạch đi du lịch trong mùa này thì hãy tham khảo thêm các Tip du lịch an toàn mùa COVID19 nhé!

 

TGROUP đang hướng tới chuyển đổi các sản phẩm du lịch trong nước theo lời kêu gọi của chính phủ "Người Việt Nam, ưu tiên đi du lịch Việt Nam", bên cạnh đó không ngừng nghiên cứu các giải pháp du lịch thông minh nhằm kích thích tiêu dùng cùng như để khách du lịch cảm thấy thuận tiện và hài lòng hơn trong các chuyến đi của mình. 

 

Còn bạn, bạn cho rằng Ngành Du lịch Việt Nam cần những thay đổi như thế nào để phát triển trở lại?
 

Ads

Cùng TGROUP tìm hiểu về mạng lưới xe buýt ở Hàn Quốc

 

Tại sao Hàn Quốc được mệnh danh là một quốc gia của sự đắt đỏ

 

Danh sách các địa điểm quay phim nổi tiếng của Hàn Quốc nhất định phải ghé thăm một lần

 

10+ Những điều thú vị ở Hàn Quốc phần 2

Zalo

Quên mật khẩu?

Chọn đăng ký là bạn đã đồng ý với các điều khoản dịch vụ của T-Group.

Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết để tạo một mật khẩu mới.

Trở về đăng nhập

Đóng