Thông tin cần thiết
Mỗi thế hệ đều có những thái độ, giá trị và thậm chí là những điều kì quặc riêng biệt. Nhưng có lẽ ở hiện tại, thế hệ mang tên Millennials chính là những nhân tố đi đầu trong việc sớm tiếp cận với công nghệ và có những cái nhìn độc đáo, đặc biệt hơn về cuộc sống. Bạn có thuộc thế hệ Millennials hay không? Cùng TGROUP tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này nhé!
Thế hệ Millennials hay còn được biết đến với tên gọi thế hệ Y (hay Gen Y), là đoàn hệ nhân khẩu học tiếp theo của thế hệ X (những người sinh từ năm 1965 đến 1980). Không có ngày chính thức để xác định ai được coi là người thuộc thế hệ millennials nhưng nó được xác định dựa vào năm sinh từ khoảng 1980 cho đến những năm 2000, có nghĩa là ở hiện tại những người thuộc thế hệ này đang ở trong độ tuổi từ 20 cho đến 40, là lực lượng lao động chủ đạo của đất nước.
Thế hệ millennials được đánh dấu bởi sự trưởng thành gắn liền với thời đại công nghệ thông tin, sự thoải mái trong việc sử dụng các thiết bị kỹ thuật số và mạng xã hội, chính vì vậy trong suy nghĩ, lối sống và hoạt động diễn ra hàng ngày phần lớn cũng có nhiều điểm khác biệt so với các thế hệ khác.
Có rất nhiều sự khác biệt từ cá nhân này đến cá nhân khác trong bất kỳ một nhóm thế hệ nào, tuy nhiên tình hình xã hội thực tế cũng là một yếu tố để có thể quan sát được khuynh hướng rộng lớn của một thế hệ. Đối với Millennials cũng vậy, đa số những người thuộc thế hệ này được nhận xét bởi đặc điểm vượt trội, có học vấn cao, tự tin, hiểu biết về công nghệ và đầy tham vọng.
Một trong những khía cạnh để phân biệt thế hệ Millennials là sự 'kết nối' lẫn nhau thông qua mạng lưới công nghệ rộng khắp và đa số sống dưới lí tưởng 'Hãy theo đuổi ước mơ của bạn', điều đó mang đến sự gan dạ, dám đương đầu thách thức, đối mặt khó khăn và có khả năng tạo nên những giá trị mới.
Trong công việc, những người thuộc thế hệ Millennials thường có xu hướng coi trọng sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, đối với họ, sự thoải mái tại nơi làm việc là một trong những yếu tố quan trọng mang lại hiệu quả. Do đó, nhiều đối tượng thuộc nhóm này cũng nhận được sự đánh giá cao của nhà tuyển dụng bởi khả năng giao tiếp, sự trung thực và năng lực bản thân.
Đa số Millennials nghĩ rằng việc có giờ làm linh hoạt sẽ hiệu quả hơn việc làm trong một thời gian cố định. Phần lớn những người thuộc nhóm Millennials cho rằng họ sẽ làm việc cho 4 hoặc ít hơn 4 công ty trong suốt cuộc đời của họ. Điều này cho thấy họ là một kiểu nhân viên tận tụy. Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người cho rằng Millennials có đạo đức nghề nghiệp kém so với các nhóm khác, lí lẽ đưa ra của thế hệ này là do tuổi tác của họ chưa được chuẩn bị cho công việc đầu tiên và họ cần củng cố khuôn khổ của riêng mình.
Millennial là một thế hệ có nhiều mong muốn như sự cân bằng hơn, lối sống lành mạnh, và họ muốn được có thêm nhiều thông tin về công ty, sản phẩm và tập quán kinh doanh. Họ cũng mong đợi sản phẩm có thể phục vụ nhiều hơn cho họ và cho cộng đồng của họ. Họ nổi trội trong một thế giới có nhịp độ nhanh đòi hỏi một lối sống luôn vận động. Họ coi trọng, thậm chí yêu cầu sự kết nối, tính thuận tiện, và các tùy chọn cho phép họ được kiểm soát.
Thế hệ Millennials lớn lên trong thời đại công nghệ phát triển với máy tính, internet, đồ họa,... khiến họ thành thạo hơn trong các thao tác tiếp cận và tìm hiểu so với thế hệ trước đó.
Tuy nhiên, dù Millennials rất phụ thuộc vào internet để học cách làm mọi thứ, nhưng có khả năng họ không thực sự hiểu cách khắc phục sự cố kỹ thuật của các thiết bị sử dụng. Ngược lại, những thành viên thiên về kỹ thuật của thế hệ X thường có hiểu biết sâu sắc hơn về các vấn đề lập trình và phần cứng vì họ đã tích cực tham gia vào sự phát triển của công nghệ và internet.
Thế hệ Millennials yêu thích sử dụng mạng xã hội như Twitter, Facebook,.. để tương tác với bạn bè, xem tin tức,.. Việc sử dụng TV không còn phổ biến, một số gen Y sử dụng các thiết bị di động kết nối với Internet là công cụ chính để tiếp cận với thế giới bên ngoài.
Ở hiện tại trong thời đại phát triển của công nghệ quảng cáo, Millennials có xu hướng hoài nghi về bất kỳ hình thức quảng cáo nào. Cho dù mua sản phẩm và dịch vụ hay cân nhắc việc làm, Millennials có nhiều khả năng lắng nghe các nhận xét thực tế hơn là bị ảnh hưởng bởi tài liệu tiếp thị hoặc quan hệ công chúng. Đặc điểm này khiến các phương thức tiếp thị tràn lan thường không hiệu quả đối với thế hệ Millennials.
Về mặt nhân khẩu học, thế hệ millennials lớn hơn và đa dạng sắc tộc hơn các thế hệ trước. Họ cũng chấp nhận hôn nhân giữa các chủng tộc nhiều hơn. Bên cạnh đó Thế hệ Millennials cũng quan tâm đến công bằng xã hội và sẽ không ủng hộ các thể chế mà họ cho là mâu thuẫn với bình đẳng xã hội và kinh tế. Như vậy, Millennials cũng đang tạo ra những ảnh hưởng tích cực đối với thế giới xung quanh, như tất cả các thế hệ trước đã làm.
Đa số những người trong thế hệ Millennials xem trọng gia đình, họ trân trọng những phút giây bên cạnh gia đình vì vậy họ thường là những người có sức ảnh hưởng.
Thế hệ Millennials thường yêu thích các hoạt động đội nhóm như các câu lạc bộ thể thao, các cuộc thi,...Vì vậy mà việc hợp tác, đoàn kết được họ đánh giá cao. Họ có tinh thần trách nhiệm và gắn bó với cộng đồng. Đồng thời, họ muốn được người khác ghi nhận, khẳng định giá trị của bản thân trong một tập thể.
Cởi mở, tích cực, dễ dàng tiếp thu những điều mới và không ngại nêu lên quan điểm của bản thân, đặc biệt là những chủ đề về các quyền con người như quyền bình đẳng, đồng tính hay các vấn đề về tôn giáo là những mặt nổi bật trong tính cách của thế hệ Millennials.
Mặc dù là đối tượng hướng đến chủ yếu của các doanh nghiệp thế nhưng kì vọng của thế hệ Millennials khác so với các thế hệ trước đó, do vậy các công ty cần phải suy nghĩ nghiêm túc về thương hiệu, marketing và mô hình kinh doanh để phù hợp với thế hệ này.
Thế hệ Millennials muốn sự thỏa mãn nhanh chóng. Họ chú trọng tốc độ, sự thuận tiện, hiệu quả trong mọi giao dịch, là các khách hàng vội vã, vì vậy doanh nghiệp cần phải tìm ra cách khiến họ dành thời gian xây dựng mối quan hệ với thương hiệu.
Nếu có hiểu biết về thế hệ Millennials và hoạt động ăn khớp với thế hệ này sẽ là những cơ hội để doanh nghiệp trở nên nổi bật trong thị trường và hình thành mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
Mặt khác, những Millennials tin tưởng vào bạn bè, trải nghiệm người dùng hơn là lời khuyên từ các chuyên gia giới thiệu sản phẩm và quảng bá của doanh nghiệp. Do đó, doanh nghiệp cũng cần phải chú trọng về phương diện uy tín và trải nghiệm thực tế của khách hàng hơn là đầu tư vào những chiến dịch marketing phi thực tế.
Trên đây là những thông tin được TGROUP tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau thể hiện các khía cạnh nổi trội của thế hệ Millennials. Nếu bạn là một người thuộc nhóm thế hệ này, hãy so sánh xem những nhận xét trên có đúng với mình hay không nhé!
Du lịch mọi nơi trong tầm tay cùng với TGROUP, sử dụng các tính năng trên website TGROUP để chuyến đi của bạn trọn vẹn hơn
Những nhà hàng dành cho gia đình tại Đà Lạt đang được yêu thích nhất hiện nay
Thời gian gần đây Đà Lạt đang xuất hiện thêm nhiều những hoạt động vui chơi giải trí mới mà nhất định bạn phải thử một lần
Ngoài những vị Nama chocolate truyền thống thì hiện nay tại Balava bạn có thể thử trải nghiệm những vị mới
Những hương vị đặc trưng và mới lạ của Nama chocolate mà ít người biết
Ngoài là một món ăn được nhiều người yêu thích thì Nama Chocolate còn có những công dụng tốt cho sức khỏe mà ít ngươi biết
Nama Chocolate một trong những dòng socola được nhiều người yêu thích nhất hiện nay
Q-CODE (Quarantine COVID-19 Defence) là hệ thống giúp người nước ngoài khi nhập cảnh vào Hàn Quốc rút ngắn thời gian kiểm dịch, chứng minh các giấy tờ như xét nghiệm COVID-19, chứng nhận hoàn tất tiêm chủng bằng cách đăng tải tất cả các thông tin này trước khi xuất phát.
Thông tin cần thiết
Ads
YOU NAME IT TOUR là gì? nắm bắt một cách đơn giản về khái niệm và những lợi ích mà loại hình du lịch này mang lại
YNI TOUR của TGROUP – Một bước nâng cấp loại hình du lịch Open Tour và Free & Easy Tour
Điểm khác biệt trong loại hình du lịch mới YNI TOUR của TGROUP so với chương trình du lịch trọn gói thông thường
Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết để tạo một mật khẩu mới.