Khoa học du lịch

Giải pháp cho các doanh nghiệp khách sạn trong tình hình dịch covid hiện nay

Giải pháp cho các doanh nghiệp khách sạn trong tình hình dịch covid hiện nay

Trong khi ngành du lịch và ngành kinh doanh khách sạn nhà nghỉ đang gặp khó khăn do tình hình dịch covid 19, thì vấn đề lớn nhất ở đây đó chính là không thể dự đoán được tình hình tiêu cực này sẽ tiếp tục diễn biến đến khi nào. Giám đốc điều hành Icrew là ông Kim Yong-soo đã tiết lộ chiến lược hiệu quả về chi phí để cải thiện môi trường kinh doanh đối với các khách sạn có quy mô nhỏ thông qua các giải pháp công nghệ thông tin.

Có vẻ như cuộc khủng hoảng doanh thu do dịch bệnh corona sẽ không kết thúc một cách dễ dàng. Tuy nhiên ngay cả trong tình huống như thế này, ông Kim Yong-soo cũng muốn giới thiệu một vài cách để khắc phục hiệu quả chi phí tuy nhỏ nhưng hiệu quả. Đây là phương pháp có thể áp dụng ngay mà không tốn kém bất kì khoản chi phí lớn nào, mong sẽ giúp ích được một phần nào đó trong việc khắc phục những vấn đề khó khăn mà dịch bệnh corona gây ra cho ngành du lịch.


(Ảnh: Internet)

Chiến lược tích cực quảng bá điểm tích lũy khách hàng thân thiết

Mối quan tâm chung của các nhà kinh doanh khách sạn và nhà nghỉ đó chính là tối đa hóa OCC (phòng có khách thuê) trong khi duy trì ADR (giá bán phòng trung bình), bao gồm việc đảm bảo tích cực quảng bá đến những vị khách hàng thân thiết. Có thể dễ dàng giải thích rằng nó làm tăng lợi nhuận kinh doanh trong khi vẫn giữ nguyên đơn giá. Bản chất là chiến lược kinh doanh tối đa hóa lợi nhuận hoạt động bằng cách đạt được doanh thu tối đa với chi phí tiếp thị tối thiểu.

Tuy nhiên vào thời điểm này các nhà kinh doanh khách sạn nhà nghỉ đang áp dụng chính sách hạ giá để cạnh tranh nhằm thu hút khách hàng. Mặc dù có tính hiệu quả nhất thời, nhưng có một vấn đề lớn trong việc cạnh tranh phá giá này đó chính là mất nhiều thời gian đầu tư nhằm khôi phục lại nguyên trạng của nó trong thời gian tới. Việc đầu tư vào các ứng dụng đặt phòng khách sạn có thể là một cách. Với phương pháp này tuy có thể đạt được hiệu quả trong một khoảng thời gian nhưng nếu gián đoạn việc quảng cáo thì sẽ dẫn đến tình trạng giảm doanh số, ngoài ra còn phải tiêu tốn khá nhiều chi phí cho việc chạy quảng cáo. Vì vậy, mối bận tâm ở đây đó chính là có một chiếc lược kinh doanh đáng giá. Trước hết, chúng ta cần một chiến lược tích cực quảng bá vào điểm thân thiết.

Lý do để nhấn mạnh vào điểm thân thiết là không phải miễn cưỡng giới thiệu điểm tích lũy theo yêu cầu của khách hàng, mà hãy nghĩ rằng đó là quyền lợi của khách hàng, điều quan trọng là áp dụng điểm tích lũy một cách hợp lí và bạn phải có suy nghĩ tích cực để có thể tăng tỷ lệ hoàn vốn. Nếu bên phía khách sạn chủ động giải thích rằng đó là quyền lợi của khách hàng trước khi khách tự tìm đến và khuyến khích khách hàng áp dụng nó, thì bất chấp dù vị trí của khách sạn nằm ở đâu, hay có cơ sở vật chất lỗi thời đi chăng nữa thì khách hàng sẽ tự biết đưa ra đánh giá của riêng mình và có thể khiến họ quay trở lại vào những lần tới. Có nhiều cách khác nhau để tích lũy điểm như thanh toán bằng thẻ tín dụng, thẻ thành viên, tích lũy dấu mộc...

Nếu bạn lôi kéo khách hàng đến khách sạn đặt phòng trực tiếp thì khả năng cao là họ sẽ giảm sự phụ thuộc vào các ứng dụng đặt phòng lưu trú. Thông qua điều này, bạn có thể tiết kiệm được chi phí chạy quảng cáo và hoa hồng cho ứng dụng đặt phòng lưu trú, và bạn có thể thiết lập một chiến lược tiếp thị tập trung vào chính quy.

Trên thực tế, điểm tích lũy khách hàng thân thiết không thực sự là một gánh nặng lớn đối với các khách sạn. Ngay cả khi bạn cung cấp điểm cho 100 khách hàng, thì bạn thực sự chỉ sử dụng 30% trong tổng số điểm đó. Theo đó, ông Kim Yong-soo đã đề xuất Hệ thống Quản trị doanh thu khách sạn (RMS). Nó đề cập đến chương trình quản lý phòng mà ban quản lý doanh nghiệp lưu trú tìm hiểu và xem xét mỗi ngày. Ngoài ra, nếu khách hàng đồng ý cho việc nhận thông báo các tiếp thị quảng cáo thì bạn có thể thực hiện nhiều kế hoạch tiếp thị khác nhau như những nội dung khuyến mãi của khách sạn có thể được gửi thẳng đến điện thoại di động của khách hàng trong thời gian thực.

Tiếp thị qua trang thông tin điện tử

Có một cách khác nữa đó chính là tiếp thị qua trang web thông tin điện tử. Trên thực tế, tiếp thị qua trang web cổng thông tin mang lại hiệu quả chi phí lớn, nhưng điều đáng tiếc là các chủ doanh nghiệp lưu trú không thể tự xử lý. Đây là lý do tại sao các nhà kinh doanh khách sạn không có lựa chọn nào khác ngoài việc phụ thuộc vào các ứng dụng đặt phòng.

Rất khó để các khách sạn và nhà nghỉ có quy mô nhỏ có thể tự mình xử lý tiếp thị trên trang web thông tin điện tử. Bởi vấn đề là chỉ mỗi người quản lí khách sạn hoặc nhân viên khách sạn mới hiểu rõ được khách sạn của mình. Để tăng cường hoạt động tiếp thị trên trang web thông tin điện tử, bạn cần phải tạo ra những mẩu chuyện kể. Ví dụ như giới thiệu về những điểm đặc biệt của khách sạn, như khách có thể trải nghiệm phòng game tại khách sạn, hoặc đến với khách sạn để có thể tham gia những sự kiện nhận quà ưu đãi... Như vậy thì hiệu quả tiếp thị có thể đạt được tối đa.

Không chỉ dựa vào mỗi thông tin của ứng dụng đặt phòng lưu trú mà thông qua các trang web điện tử sẽ coi việc giao tiếp hai chiều giữa khách sạn và giữa khách hàng là quan trọng hơn cả. Điều này có nghĩa là khách sạn có thể tăng cường tiếp thị hơn nữa thông qua việc giao tiếp trực tiếp với khách hàng. Và để làm được điều này một cách hiệu quả nhất thì các nhà kinh doanh khách sạn nên tìm đến một công ty du lịch tiếp thị qua trang web để giao phó, tuy nhiên cũng nên tìm đến những công ty có chuyên môn về mảng marketing khách sạn. Cuối cùng, để tăng tỷ lệ đặt phòng trên trang web và đạt hiệu quả marketing, tốt nhất bạn nên tìm đến một công ty uy tín có thể hiểu rõ về khách sạn và vận hành nó một cách hiệu quả. Nếu bạn nắm rõ về kiosk, quảng lí phòng cloud, chương trình khách hàng thân thiết, cũng như cách tiếp thị trên trang web điện tử thì bạn có thể đạt được doanh thu hơn mong đợi.

Cài đặt Hệ thống Quản trị doanh thu khách sạn (CLOUD RMS)

Ưu điểm lớn nhất của cloud trong khách sạn là dữ liệu được tạo ra trong quá trình vận hành quản lý phòng không những chỉ được lưu trữ kín trên máy tính tại quầy lễ tân mà còn được lưu trữ trong máy chủ và có thể đưa ra phương pháp vận hành phức tạp. Chương trình quản lý RMS chạy trên điều hành Windows được sử dụng phổ biến trong các khách sạn nhà nghỉ quy mô nhỏ lại đang gặp phải giới hạn không thể đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng tại thời điểm hiện tại. Ví dụ, một chương trình quản lý phòng không yêu cầu kết nối internet vào những năm 1990 chỉ có thể phát hiện trạng thái đóng mở cửa phòng.


(Ảnh: Internet)

Tuy nhiên trong những năm gần đây, nó được tái sinh như một chương trình giải pháp toàn diện nhằm giao tiếp và kết nối với khách hàng. Ngoài việc quản lý điểm tích lũy khách hàng thân thiết, nó hoàn toàn tương thích với kiosk và thông tin đặt phòng của ứng dụng đặt chỗ lưu trú hoặc đại lý du lịch trực tuyến (OTA) toàn cầu được đồng bộ hóa theo thời gian thực. Đây được gọi là RMS dựa trên trang web. Đây là một giải pháp giúp các khách sạn có quy mô nhỏ quản lý liền mạch điểm tích lũy khách hàng thân thiết, quản lý đặt phòng trên trang web, tiếp thị qua cổng thông tin và tiếp thị đến khách hàng. Bây giờ là lúc để bỏ qua các Hệ thống Quản trị doanh thu khách sạn RMS offline mà hướng đến dạng RMS dựa trên trang web. 

(Ảnh: Internet)

Vậy bên trên là những giải pháp tăng doanh số hiệu quả nhất về chi phí trong môi trường kinh doanh trong khoảng thời gian khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch covid 19. Nếu chúng ta nhận thức được đúng vấn đề thì có thể tìm ra giải pháp giải quyết một cách hiệu quả và nhanh chóng. Biết đâu trong tình hình khủng hoảng như thế này mà chúng ta lại tìm ra cơ hội cho bản thân thì sao? 

Vì vậy, đối với các nhà kinh doanh khách sạn nhỏ lẻ không thể tự marketing cho dịch vụ của mình thì hãy liên lạc với TGROUP chúng tôi, đảm bảo các bạn sẽ nhận được một doanh thu đáng mong đợi trong tương lai.

Còn đối với các khách hàng đặt dịch vụ qua TGROUP, đảm bảo các bạn sẽ vô cùng hài lòng từ dịch vụ đến giá cả nhé. Đến với TGROUP thì việc đặt khách sạn nay không còn quá khó khăn và phức tạp, lại còn nhận được một mức giá vô cùng ưu đãi so với việc tự đặt, kèm với bộ phận chăm sóc tư vấn khách hàng tận tình của đội ngũ TGROUP sẽ giúp bạn có một kì nghĩ thật sự thoải mái và an toàn. 

Zalo

Quên mật khẩu?

Chọn đăng ký là bạn đã đồng ý với các điều khoản dịch vụ của T-Group.

Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết để tạo một mật khẩu mới.

Trở về đăng nhập

Đóng