Khoa học du lịch
Bạn đã có khoảng thời gian trải nghiệm vui vẻ và lý thú thông qua các gợi ý về những địa điểm du lịch trực tuyến bằng công nghệ thực tế ảo mà TGROUP đã đề cập trước đó chưa? Vậy, du lịch thực tế ảo có tầm ảnh hưởng như thế nào đối với ngành công nghiệp du lịch hiện nay? Hãy cùng TGROUP tìm hiểu trong bài viết này nhé.
Du lịch 4.0 – một sự cần thiết cho ngành du lịch để hòa nhập với xu hướng chung của xã hội trong thời đại kỹ thuật số. Du lịch với công nghệ thực tế ảo là hướng đi tất yếu để bắt kịp sự phát triển của du lịch và là kỷ nguyên mới cho cuộc cách mạng mang tên Du lịch 4.0.
[Ảnh - Internet]
Việc ứng dụng thực tế ảo vào du lịch là bước đột phá mới, thực tế cũng đã chứng minh hiệu quả mà thực tế ảo mang lại cho các dự án và địa phương như việc thu hút khách du lịch đến các điểm du lịch hay các địa điểm làm đẹp ở địa phương đó. Công nghệ thực tế ảo cho phép người dùng nhập vai, thậm chí là đi du lịch, tương tác trực tiếp với không gian mong muốn đối với những đối tượng không có đủ điều kiện đi du lịch hoặc đang trong quá trình tư vấn du lịch.
Việc tận dụng du lịch thực tế ảo cũng là cơ hội để quảng bá và giao tiếp theo cách mới phù hợp với xu hướng phát triển hiện nay và tạo ra một bước đột phá mới trong ngành du lịch.
Để tư vấn, cung cấp thông tin đến khách hàng theo cách truyền thống, việc quảng cáo sẽ dựa trên báo chí, truyền hình, tờ rơi hay mạng xã hội, sau này các phương thức mới như ảnh, video, video 360 cũng đã dần ra đời để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, trong thời đại 4.0 như hiện nay, khách hàng mong đợi nhiều hơn thế, họ muốn trải nghiệm thực tế mọi lúc và mọi nơi. Việc áp dụng thực tế ảo trong du lịch đã được chứng minh qua các dự án thực tế. Nhiều quốc gia đã thử nghiệm và đạt được kết quả bất ngờ.
Số hóa (Digitization) là nền tảng để xây dựng du lịch thực tế ảo, các địa điểm du lịch sẽ được mô phỏng theo mô hình 3D. Tiếp theo, các mô hình 3D đó sẽ được đưa vào một môi trường thực tế ảo (VR) hoặc thực tế tăng cường (AR). Thông qua kính VR hoặc các thiết bị AR, người dùng có thể trải nghiệm toàn bộ mô hình ấy.
Tìm hiểu thêm về các thuật ngữ VR, AR tại đây.
[Ảnh - Internet] Du lịch thực tế ảo là xu hướng của ngành du lịch thế giới
Du lịch ảo dựa trên thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) đã đem đến sự khác biệt đáng chú ý cùng công nghệ mới nhất. Điều này đã thu hút sự mới mẻ, xu hướng công nghệ mới, sự hấp dẫn và mang đến hiệu quả cao.
Hiện nay, với tốc độ tăng trưởng cao của ngành du lịch, các công ty du lịch đã bắt đầu cạnh tranh khốc liệt hơn cả. Cải tiến quy trình tư vấn và đổi mới là cách tốt nhất để tạo lợi thế cạnh tranh giữa các công ty nói riêng và các quốc gia nói chung.
Đổi mới cách quản lý, cách vận hành và tạo điều kiện tốt nhất cho khách du lịch là nhu cầu thiết yếu nhất. Việc áp dụng công nghệ mới là một đòn bẩy tạo ra sự khác biệt để cải thiện hiệu quả nhanh nhất có thể. Việc này đem đến sự thuận tiện để khách hàng có thể lựa chọn và kết nối nhanh chóng mọi lúc, mọi nơi.
[Ảnh - Internet] Đột phá của ngành du lịch – Công nghệ VR thực tế ảo có tầm quan trọng hàng đầu
Người dùng có thể trải nghiệm trực tiếp điểm đến thông qua mắt kính VR hoặc các thiết bị di động, nếu trải nghiệm đó làm khách hàng hài lòng, họ có thể đặt tour và thanh toán trực tiếp mọi lúc, mọi nơi qua website của công ty.
Du lịch ảo hiện được xem như là một trong những cách để các công ty quảng bá thương hiệu của họ hiệu quả nhất. Việc kết nối với khách hàng, đặt và kết thúc tour trở nên nhanh chóng hơn bao giờ hết, rất phù hợp với xu hướng phát triển hiện đại.
Cuộc đua áp dụng VR giữa các công ty du lịch vẫn đang được tiếp tục và những người đi đầu sẽ tạo ra được lợi thế hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Đáp ứng nhu cầu và nhận được sự hài lòng của khách hàng là chiến lược quyết định sự thành công của ngành du lịch. Áp dụng thực tế ảo vào du lịch là một bước tiến lớn cho các nhà quản lý năng động với kiến thức và tầm nhìn chiến lược tốt.
Đừng bỏ lỡ những cập nhật mới nhất về thế giới công nghệ hiện đại ngày nay qua trang smartourism.vn cùng TGROUP nhé.
[Ảnh - Internet]
Mọi tiến bộ công nghệ đều đi kèm với những kỳ vọng và thách thức. Thực tế ảo trong du lịch cũng vậy, có rất nhiều kỳ vọng về khả năng của VR ứng dụng trong du lịch, tuy nhiên vẫn có những người lo lắng rằng thực tế ảo có thể sẽ thay thế mong muốn du lịch thực sự của du khách. Đánh giá một cách khách quan, vấn đề này hoàn toàn sẽ chẳng có nhiều ảnh hưởng lớn mà ngược lại, công nghệ VR sẽ còn đem đến mặt tích cực cho du lịch với 10 công dụng và lợi ích được liệt kê ngay sau đây.
Cuộc khủng hoảng do Virus Corona đã làm thay đổi cuộc sống hàng ngày ở tất cả các thành phố trên thế giới. Những thay đổi, tuy không nhiều nhưng vẫn có thể thay đổi cách chúng ta suy nghĩ, làm việc và sống trong tương lai không xa.
Công nghệ đang dần ảnh hưởng đến cách suy nghĩ của trẻ em và thậm chí là sự phát triển nhận thức của chúng, gần đây vấn đề này đã dẫn đến một cuộc tranh luận về giáo dục và thậm chí là ngay cả các bậc cha mẹ. Những tranh luận ủng hộ và chống lại việc sử dụng các thiết bị trong trường học đã được bày tỏ và đã có vô số lý thuyết liên quan đến sự ảnh hưởng của chúng đối với sự phát triển của trẻ em và tâm lí của trẻ. Vậy chúng ta đã biết gì về vấn đề này, hãy cũng TGROUP tìm hiểu!
Việc thiếu khả năng tương tác giữa các mảng công nghệ khác nhau tạo nên Internet Vạn Vật (IoT - Internet of Things) là một trong những rào cản chính khi nói đến việc tận dụng tối đa các giải pháp này. Trên thực tế, bức tranh toàn cảnh hiện tại bao gồm một loạt các hòn đảo lớn bị cô lập và không tạo thành một mạng lưới internet thực sự, khiến cho việc tận dụng tiềm năng to lớn của chúng trở nên khó khăn. Vicality là tên của một dự án thú vị ở châu Âu vừa hoàn thành ở bốn thành phố khác nhau ở Bồ Đào Nha, Hy Lạp và Na Uy, và đã chứng minh làm thế nào để các thiết bị điện tử có thể chia sẻ quyền truy cập và liên lạc với nhau mà chủ sở hữu không bị mất quyền kiểm soát dữ liệu.
Biện pháp giãn cách xã hội đang ảnh hưởng ít nhiều đến đại đa số bộ phận công dân từ Việt Nam đến các nước khác trên thế giới. Mặc dù tất cả chúng ta đều đang cố gắng duy trì sự bận rộn bằng cách tiếp tục hoạt động và làm việc tại nhà trong thời gian dịch COVID-19 hoành hành, nhưng rất dễ bị rơi vào tình trạng chán nản. May mắn thay, với thời đại công nghệ tiên tiến hiện nay, có rất nhiều cách để giúp bạn thoát khỏi sự nhàm chán khi cả ngày chỉ ở trong nhà. Thay vì chỉ suốt ngày xem phim trên Netflix, đã đến lúc mở rộng tầm nhìn của bạn qua một số chuyến tham quan du lịch nhờ công nghệ ảo.
Bạn có biết rằng hiện nay đến 55% tổng dân số trên thế giới sống ở các thành phố? Và tỷ lệ đó dự kiến sẽ tăng lên 70% vào năm 2050. Điều đó đồng nghĩa với việc các thành phố sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải phát triển thật nhanh trong thời gian tiếp theo. Những thành phố tương lai này sẽ rất đông đúc, đó là điều chắc chắn. Nhưng hy vọng, chúng cũng sẽ trở nên thông minh hơn.
Ngành du lịch toàn cầu đang là một trong những thị trường nóng nhất dành cho các công ty khởi nghiệp, trị giá 8,8 nghìn tỷ đô-la. Các nhà đầu tư mạo hiểm đã nhận ra cơ hội ấy và thúc đẩy các công ty khởi nghiệp du lịch với 19 tỷ đô-la tài trợ. Sau đây là 20 công ty khởi nghiệp hàng đầu về du lịch. Thay vì bao gồm những công ty hàng đầu mà ai cũng biết đến như Tripadvisor, top 20 công ty dưới đây nhắm đến việc khám phá một số công ty du lịch khởi nghiệp ít được biết đến nhưng lại đang đạt được sức hút lớn của thị trường trong thời gian gần đây.
Dịch bệnh Corona đã khiến cho ngành du lịch không chỉ ở Hàn Quốc mà trên toàn thế giới đóng băng hoàn toàn. Tuy nhiên, trước khi dịch bệnh này bùng nổ, ngành du lịch ở Hàn Quốc đang trên đà rất phát triển. Với sự phát triển của văn hóa Hàn Quốc từ Kpop, giải trí, thời trang và sắc đẹp, ước tính có khoảng 16 triệu khách du lịch quốc tế đã đến Hàn Quốc vào năm 2019. Hầu hết những du khách này đến từ Trung Quốc, Nhật Bản và các khu vực khác của Đông Nam Á . Do đó, các công ty du lịch Hàn Quốc đã gặt hái được nhiều thành công cho đến năm 2020. Airbnb thực sự đã làm thay đổi ngành du lịch khách sạn và trở thành một quân át chủ bài. Do đó, nhiều công ty khởi nghiệp ở Hàn Quốc đang tìm cách đưa loại hình chuyển đổi này sang ngành du lịch Hàn Quốc. Có rất nhiều công ty khởi nghiệp Hàn Quốc đang tìm cách phá vỡ không gian du lịch / khách sạn xưa cũ và dưới đây là Top 10 công ty có triển vọng nhất.
Khoa học du lịch
Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết để tạo một mật khẩu mới.