Bản tin TGROUP

Diễn đàn Giao lưu Hợp tác Du lịch Việt Nam – Hàn Quốc tại Đà Lạt, thành phố vừa đón nhận danh hiệu Thành phố Sáng tạo Âm nhạc của UNESCO

Diễn đàn Giao lưu Hợp tác Du lịch Việt Nam – Hàn Quốc tại Đà Lạt, thành phố vừa đón nhận danh hiệu Thành phố Sáng tạo Âm nhạc của UNESCO

 

►Nguồn: Honorary Reporter NGUYỄN MINH TÂN from Vietnam
► Photo: Nguyễn Minh Tân

 


Sáng ngày 28 tháng 1 năm 2024, tại phòng họp của Phố Bên Đồi Creative Studio, đã diễn ra Diễn đàn trao đổi và hợp tác du lịch Việt Nam – Hàn Quốc. Với chủ đề: “Thử nghiệm mới cho sự phát triển du lịch thành phố Đà Lạt”, chương trình đã diễn ra thành công với các cuộc thảo luận sôi nổi và trao đổi ý kiến tích cực, mang đến cơ hội để nâng cao sự giao lưu và hợp tác du lịch giữa hai nước.

Diễn đàn đã thu hút sự tham gia của các cơ quan nhà nước, báo đài, doanh nghiệp địa phương và chuyên gia du lịch từ Hàn Quốc và Việt Nam, cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm và ý tưởng hết sức đa dạng và hữu ích. Các chủ đề thảo luận chính bao gồm giao lưu văn hóa, phát triển sản phẩm du lịch, chiến lược tiếp thị và quảng bá du lịch Hàn Quốc tại Đà Lạt.

Giáo sư Youn - Taek Lee trình bày nội dung tham luận (Ảnh: Nguyễn Minh Tân)

 

Tham luận chính của chương trình đến từ Giáo sư Youn - taek Lee, Chủ tịch Viện Nghiên cứu Trao đổi Du lịch Hàn Quốc-Việt Nam (KOVET), giáo sư danh dự đại học Hanyang Hàn Quốc. Giáo sư Lee đã trình bày tham luận “Xu hướng mô hình du lịch đã thay đổi từ sau đại dịch COVID-19”.

Qua đó mang đến cho diễn đàn những nội dung cập nhật hết sức cần thiết và các định hướng sáng tạo để đáp ứng nhu cầu thị trường du lịch Hàn Quốc đến Đà Lạt nói riêng và Việt Nam nói chung trong thời gian tới.

Diễn đàn cũng đã có sự thảo luận với các câu hỏi và trả lời hữu ích góp phần định hướng giải quyết phần nào khó khăn về tình hình du lịch và xu hướng hiện tại, cũng như gợi ý cho những thử nghiệm mới về xu hướng du lịch trong tương lai. Tham gia phiên thảo luận cùng với Giáo sư Lee, còn có Tiến Sỹ Na – young Song, Giám đốc điều hành của Local Impact Research Institute Hàn Quốc, Giám đốc Nguyễn Minh Tân, Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch TGROUP. 

Từ trái sang: Thông dịch viên, Tiến sỹ Na - Young Song, Giáo sư Youn - Taek Lee, Giám đốc Nguyễn Minh Tân trong phiên thảo luận (Ảnh: Nguyễn Minh Tân) 

 

Kết luận của Diễn đàn đưa ra định hướng mới về du lịch sau đại dịch COVID-19 chính là mô hình phát triển du lịch bền vững, trong đó tập trung vào 3 yếu tố chính: tăng trưởng về chất lượng, tập trung vào giá trị văn hóa - xã hội, cùng với bảo vệ môi trường. Cùng với đó, mô hình du lịch cũng dịch chuyển từ du lịch nhóm lớn sang du lịch nhóm nhỏ, du lịch tự túc.

Điều này cho thấy thành phố Đà Lạt cần chuẩn bị để sẵn sàng đón nhận những xu hướng mới, cũng như cùng nhau thử nghiệm xây dựng ‘Hệ sinh thái du lịch địa phương’ được xem là giải pháp chính cho sự phát triển ngành công nghiệp du lịch của Đà Lạt trong tương lai.

Khách mời tham dự Diễn đàn (Ảnh: Nguyễn Minh Tân)

 

► Thông tin thêm: 

1. Viện Nghiên cứu Trao đổi Du lịch Hàn Quốc-Việt Nam (Korea-Vietnam Tourism Exchange Research Institute, viết tắt là KOVET) là một tổ chức chuyên gia nghiên cứu chính sách hợp tác du lịch giữa Hàn Quốc và Việt Nam, có trụ sở chính tại Seoul, Hàn Quốc.

2. Trung tâm Nghiên cứu Trao đổi Du lịch Hàn Quốc-Việt Nam là chi nhánh của KOVET tại Việt Nam, có văn phòng tại Đà Lạt.

 

Zalo

Quên mật khẩu?

Chọn đăng ký là bạn đã đồng ý với các điều khoản dịch vụ của TGROUP.

Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết để tạo một mật khẩu mới.

Trở về đăng nhập

Đóng

Đóng
Đóng