Thông tin cần thiết

5 cách để giảm chi phí cho nhà hàng trước tác động của đại dịch Covid - 19

5 cách để giảm chi phí cho nhà hàng trước tác động của đại dịch Covid - 19

Trong khi đa số các nhà hàng đang dần mở cửa trở lại và một số những nhà hàng khác đang phát triển với những hình thức kinh doanh mới, mọi thứ trong ngành nhà hàng nói chung vẫn đang diễn biến chậm chạp và không chắc chắn. Mặc dù bạn không thể kiểm soát được các khía cạnh kinh doanh hiện tại một cách ổn định nhưng chi phí là điều bạn có thể kiểm soát để thắt chặt ngân sách và tiết kiệm cho sự phát triển dài lâu. Dưới đây sẽ là những phương pháp hiệu quả hỗ trợ thực hiện điều đó trong suốt và sau đại dịch Covid-19.

1. Quản lý nguồn nguyên liệu

Trách nhiệm quản lý thực đơn và nguyên liệu đôi khi được giao cho nhà bếp, điều này có thể dẫn đến mất kiểm soát về khả năng chi tiêu, vì vậy, thay vì đặt tất cả mọi việc cho nhà bếp điều hành, hãy lên kế hoạch thu mua và quản lý nguồn nguyên liệu hiệu quả, tránh lãng phí.  

Ngoài ra, khi thực hiện việc thu mua nguyên liệu, hãy tránh những món ăn chứa nhiều nguyên liệu không phổ biến. Nếu một nguyên liệu chỉ được sử dụng trong một món ăn thì dù đặc biệt đến đâu, điều nay cũng sẽ gây ra sự lãng phí không đáng có và nguyên liệu còn có thể tồn đọng vì được sử dụng quá ít cho đến khi hết hạn sử dụng.

Mặc dù mua sắm xung quanh để có giá tốt có thể là một việc tốn nhiều thời gian nhưng điều quan trọng sẽ cho bạn biết giá cạnh tranh của sản phẩm là bao nhiêu, cũng như những khoản phí sẽ tiết kiệm được chẳng hạn như phí vận chuyển miễn phí, hàng tặng kèm,... về lâu về dài, nhà hàng của bạn có thể tiết kiệm được một lượng chi tiêu không hề nhỏ.

2. Dùng thực phẩm theo mùa khi có thể

Thường thì thực phẩm theo mua có giá thành hợp lí vì chúng có nhiều trong mùa thu hoạch, tối đa các món ăn dựa theo điều kiện này mang đến sức hút đặc biệt cho nhà hàng vào những khoảng thời gian nhất định, đặc biệt còn mang lại lợi nhuận cho cả nhà hàng và những nhà cung cấp địa phương.

3. Thực hiện thay đổi menu 

Nhà hàng của bạn đang có quá nhiều thứ trong thực đơn nhưng có nhiều món trong đó lại chẳng bao giờ được gọi đến, vậy thì hãy thực hiện thay đổi thực đơn ngay, tận dụng những gì có sẵn kết hợp với các công thức mới, đặc biệt cũng đừng quên về cách trình bày, giá cả và hương vị tuyệt vời sẽ thu hút thực khách quay trở lại thêm nhiều lần nữa. Yêu cầu đặt ra là thực đơn dù phong phú nhưng cũng cần tiện lợi để khách hàng có thể dễ chọn lựa, nêu bật danh sách gợi ý với món ăn signature, món ăn được nhiều người chọn nhất, món ăn no, ăn chơi,...

4. Hợp tác cùng phát triển

Các doanh nghiệp nhỏ bên ngoài ngành nhà hàng cũng đang gặp khó khăn, tình hình chung khiến mọi thứ trở nên trì trệ và nền kinh tế giảm sút. Vì vậy, hãy cân nhắc với ý tưởng hợp tác cùng phát triển để đem đến những cơ hội mới cho các bên cùng tham gia. Ví dụ nhà hàng bạn có thể suy nghĩ thêm về việc cung cấp các món ăn chế biến sẵn hoặc dễ dàng chế biến như mỳ ý, cơm cuộn, cơm nắm,set nấu lẩu nhanh,...cho các cửa hàng tiện lợi gần các địa điểm như trung tâm ngôn ngữ, trường học, công trường,... với mức giá hợp lý và thử nghiệm với số lượng nhỏ để kiểm định hiệu quả, nếu thu hút và được nhiều người mua, đây sẽ là một đơn hàng thường xuyên, ổn định.

Một cách khác là việc kết hợp với kinh doanh online, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng của khách hàng, vô cùng tiện lợi và đảm bảo yêu cầu giãn cách xã hội trong tình hình dịch bệnh.

5. Tối ưu hóa đội ngũ nhân viên của bạn

Một trong những chi phí lớn mà bất cứ doanh nghiệp nhà hàng, khách sạn nào cũng phải trả là lao động. Điều quan trọng là phải tối ưu hóa đội ngũ nhân viên của bạn, đảm bảo có đủ lượng làm việc vào đúng thời điểm để hoàn thành các yêu cầu. Quá ít nhân viên thì dịch vụ khách hàng sẽ bị ảnh hưởng còn quá nhiều thì lợi nhuận của bạn sẽ lại bị ảnh hưởng. Để khắc phục vấn đề này bạn có thể:

• Xem báo cáo tổng hợp của từng năm và dựa trên tình hình, lượng khách của khu vực để xác định xu hướng kinh doanh cao điểm.
• Nắm bắt các sự kiện lớn, ngày lễ để bố trí lượng nhân viên phù hợp.
• Chú ý tình hình thời tiết và nhu cầu của người tiêu dùng.

Nhờ việc phân tích thời điểm và nhu cầu mà số lượng nhân viên được sắp xếp sẽ hỗ trợ hiệu quả hơn cho hoạt động kinh doanh của bạn, đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Ngoài những giải pháp kể trên, có một công cụ hữu ích để bạn giải quyết vấn đề của nhà hàng hiệu quả, đó chính là sử dụng 'Hệ thống chuông báo gọi phục vụ không dây VELLUX'. Hệ thống chuông báo giúp tự động hóa các quy trình tiêu tốn nhiều thời gian, khiến cho khách hàng và ngay cả nhân viên cảm thấy thuận tiện hơn, đặc biệt còn giảm thiểu một nguồn chi phí lao động đáng kể cho nhà hàng của bạn, một chuông báo có thể thay thế cho một hoặc nhiều nhân viên trực, vừa đáp ứng sự riêng tư, vừa khiến khách hàng cảm thấy thoải mái.

Chuông báo gọi phục vụ hoạt động với nguyên lý đơn giản, bạn chỉ cần trang bị chuông báo tại vị trí của khách và màn hình hiển thị tại vị trí dễ nhìn thấy của nhân viên, quản lí. Khi có khách có nhu cầu gọi món hoặc thanh toán, chỉ cần nhấn chuông, tín hiệu sẽ truyền về cho nhân viên biết được và đến phục vụ khách ngay tức khắc. Điều này sẽ khiến khách hàng hài lòng, nhận về đánh giá tích cực và tránh tình trạng ồn ào trong không gian chung hoặc những phản ánh không tốt về nhân viên phục vụ khi quá chậm để nhận biết nhu cầu của khách.

Các ưu điểm của chuông báo gọi phục vụ VELLUX

Kết hợp với các biện pháp tiết kiệm chi phí, sử dụng nguồn nguyên liệu hiệu quả, sắp xếp nhân công hợp lí và đặc biệt là sử dụng hệ thống chuông gọi tự động hiệu quả giúp nhà hàng của bạn có những thay đổi rõ rệt trong vận hành, nâng cao chất lượng và phát triển bền vững trong và sau đại dịch Covid-19.

Zalo

Quên mật khẩu?

Chọn đăng ký là bạn đã đồng ý với các điều khoản dịch vụ của T-Group.

Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết để tạo một mật khẩu mới.

Trở về đăng nhập

Đóng

Đóng