Thông tin cần thiết

5 cách mà Dữ liệu lớn (Big Data) mang lại lợi ích cho ngành du lịch

5 cách mà Dữ liệu lớn (Big Data) mang lại lợi ích cho ngành du lịch

Trong ngành công nghiệp du lịch, Dữ liệu lớn (Big Data) là một trong những khái niệm quan trọng nhất cần được nắm bắt, bởi vì hầu hết các doanh nghiệp đều đã sử dụng nó và gặt hái được thành công. Những thành công này bao gồm khả năng đưa ra quyết định sáng suốt hơn, tìm hiểu về khách hàng và đối thủ cạnh tranh, cải thiện trải nghiệm của khách hàng và tăng doanh thu. Trong bài viết này, TGROUP sẽ giới thiệu về Dữ liệu lớn và cách Big Data có thể mang lại lợi ích cho các công ty trong ngành du lịch.

 

Dữ liệu lớn là gì?

 

Đầu tiên, khi thiết lập Dữ liệu lớn thì điều quan trọng thực sự là gì? Về cơ bản, đây là một thuật ngữ dùng để chỉ các tập dữ liệu rất lớn để có thể xử lý được thông qua các phương thức xử lý truyền thống cơ bản. Loại dữ liệu này có thể bắt nguồn từ các nguồn bên trong hoặc bên ngoài nguồn dữ liệu gốc, và điển hình thường được liên kết với quan điểm, thói quen và hành vi của khách hàng.

 

Do số lượng dữ liệu khổng lồ hiện được thu thập bởi các loại hình kinh doanh, Dữ liệu lớn đã trở thành ưu tiên hàng đầu của nhiều người và điều này đặc biệt đúng trong ngành du lịch. Mặc dù việc sử dụng của Dữ liệu lớn rất đa dạng, nhưng có thể đặc biệt hữu ích cho các công ty du lịch, bởi vì có thể cho phép phân tích dự đoán và hành vi được thực hiện.

 

Video: Giải thích Dữ Liệu Lớn

 

5 cách mà Dữ liệu lớn (Big Data) mang lại lợi ích cho ngành du lịch

 

1. Quản lý doanh thu

 

Một trong những cách sử dụng Dữ liệu lớn hiệu quả nhất trong ngành du lịch đó là liên quan đến quản lý doanh thu. Để tối đa hóa kết quả tài chính, các khách sạn và các công ty du lịch cần phải kinh doanh đúng sản phẩm, cho đúng đối tượng khách hàng, vào đúng thời điểm, với mức giá phù hợp, thông qua các kênh thông tin phù hợp. Và Dữ liệu lớn có thể là vô giá cho việc này.


Cụ thể, dữ liệu nội bộ như tỷ lệ lưu trú trong quá khứ, doanh thu phòng và đặt phòng hiện tại có thể được kết hợp với dữ liệu bên ngoài, chẳng hạn như thông tin về các sự kiện tại địa phương, các chuyến bay và ngày nghỉ của trường, để có thể dự đoán được chính xác hơn và dự đoán theo nhu cầu. Do đó, các khách sạn cần có khả năng quản lý mức giá và giá phòng tốt hơn, tăng chúng vào những thời điểm có nhu cầu cao, để tối đa hóa doanh thu được tạo ra.

 

2. Quản lý thương hiệu

 

Một điều quan trọng khác cho Dữ liệu lớn trong ngành du lịch là liên quan đến quản lý thương hiệu. Trong thời đại internet, khách hàng có thể để lại đánh giá trên một loạt các nền tảng khác nhau, bao gồm các trang truyền thông xã hội, công cụ tìm kiếm và các trang web đánh giá chuyên dụng để chia sẻ ý kiến ​​và kinh nghiệm của họ. Hơn nữa, các khách hàng ngày nay thường kiểm tra các đánh giá và so sánh giữa các khách sạn khác nhau trước khi quyết định đặt phòng.


Dữ liệu này, kết hợp với những phản hồi thu được, có thể giúp tìm ra những điểm mạnh và điểm yếu, những điều mà khách hàng cảm thấy ấn tượng hoặc thất vọng. Khi thu thập các thông tin này, các khách sạn có thể xem xét và cải thiện lại những vấn đề của họ, nhằm đảm bảo những đánh giá trong tương lai là tích cực.

 

3. Chiến lược tiếp thị

 

Trong ngành công nghiệp du lịch, việc tiếp thị là hơi khó bởi vì các khách hàng tiềm năng rất đa dạng, họ đến từ đâu và họ đang tìm kiếm điều gì. Tuy nhiên, Dữ liệu lớn có thể giúp các công ty du lịch áp dụng cách tiếp cận chiến lược cho các nỗ lực tiếp thị của họ, nhắm đúng người theo đúng cách.


Cụ thể hơn, Dữ liệu lớn có thể giúp các doanh nghiệp xác định được các xu hướng chính tồn tại giữa các khách hàng, nơi có sự tương đồng và cơ hội tiếp thị tốt nhất. Nó cũng có thể giúp các doanh nghiệp hiểu những người đó đến từ đâu và khi nào tiếp thị thì phù hợp nhất với họ. Điều này có thể cho phép các thông điệp tiếp thị được gửi đi, dựa trên thời gian, địa điểm và dữ liệu khác, cho phép nội dung bài viết giải bày đúng mục tiêu cần quảng cáo.


4. Trải nghiệm của khách hàng

 

Các khách sạn và các doanh nghiệp khác trong ngành du lịch có rất nhiều tương tác với khách hàng và mỗi tương tác này có thể cung cấp dữ liệu có giá trị, có thể sử dụng để cải thiện trải nghiệm chung của khách hàng. Dữ liệu này bao gồm mọi thứ từ các cuộc trò chuyện trên phương tiện truyền thông xã hội, các đánh giá trực tuyến đến dữ liệu sử dụng dịch vụ.


Được sử dụng một cách hiệu quả, thông tin này có thể tiết lộ những dịch vụ nào khách hàng sử dụng nhiều nhất, những dịch vụ nào mà họ hoàn toàn không sử dụng và họ thường có những yêu cầu gì hoặc hay nói về điều gì nhất. Thông qua các dữ liệu này, các công ty có thể đưa ra các quyết định dựa trên các thông tin dữ liệu về dịch vụ họ hiện đang cung cấp hay các dịch vụ họ không còn cần cung cấp nữa, các dịch vụ họ muốn giới thiệu và công nghệ mới mà họ chọn đầu tư.


5. Nghiên cứu thị trường

 

Cuối cùng, những người trong ngành du lịch cũng có thể sử dụng Dữ liệu lớn để phân tích thông tin về các đối thủ cạnh tranh chính của họ, để hiểu rõ hơn về những gì khách sạn hoặc doanh nghiệp khác đang cung cấp cho khách hàng. Hơn nữa, dữ liệu này có thể được lấy từ nhiều nguồn khác nhau, vì không thiếu nơi khách hàng đến để chia sẻ ý kiến ​​của họ về khách sạn và các công ty du lịch, đặc biệt thông qua mạng xã hội trực tuyến.


Cuối cùng, dữ liệu có thể được sử dụng để xác định điểm mạnh, điểm yếu và danh tiếng tổng thể của các công ty đối thủ. Điều này có thể cực kỳ có giá trị, vì nó có thể giúp các nhà lãnh đạo doanh nghiệp phát hiện ra những khoảng trống tiềm năng trên thị trường, hoặc mở ra cơ hội khi các đối thủ đang thất bại, từ đó dẫn đến nhu cầu lớn hơn và doanh thu cao hơn.

 

Dữ liệu lớn có thể mang lại lợi ích cho những người trong ngành du lịch theo một số cách quan trọng, cho phép họ đưa ra quyết định dựa trên bằng chứng nhiều hơn. Chúng bao gồm khả năng dự đoán nhu cầu trong tương lai chính xác hơn, tối ưu hóa chiến lược giá, tiếp thị mục tiêu chính xác hơn và cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

 

Tips để phát triển doanh nghiệp của bạn


Trên thế giới hiện nay có rất nhiều nền tảng kiến ​​thức cho ngành khách sạn và du lịch với những lời khuyên thiết thực để tối ưu hóa doanh thu. Hàng năm, hơn 1 triệu chuyên gia sử dụng các mẹo từ những nền tảng này để tăng doanh thu, đổi mới quy trình và cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Bạn có thể tìm thấy tất cả các mẹo phát triển ngành du lịch trong các bài viết của TGROUP.

Zalo

Quên mật khẩu?

Chọn đăng ký là bạn đã đồng ý với các điều khoản dịch vụ của TGROUP.

Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết để tạo một mật khẩu mới.

Trở về đăng nhập

Đóng

Đóng
Đóng