Thông tin cần thiết
Nếu đã tìm hiểu về Hàn Quốc, bạn chắc chắn sẽ biết tới sông Hàn, dòng sông chảy chia đôi thủ đô Seoul của đất nước này, tính đến nay có tổng cộng 32 cây cầu bắt ngang qua với nhiều hình dạng, kích thước khác nhau. Đây cũng là dòng sông gắn với "Hán giang kỳ tích"(한강의 기적) thường được người Hàn Quốc tự hào. Cây cầu mà nhiều khách du lịch cũng như người dân địa phương tìm đến nhiều nhất là cầu phun nước Banpo.
“Sông Hàn vừa là nguồn sống, vừa là cái nôi văn hóa của cả dân tộc. Cũng bởi vậy mà những thế lực nào kiểm soát lưu vực sông Hàn cũng sẽ nắm giữ được toàn bộ bán đảo Hàn Quốc. Có thể thấy rõ điều này khi nhìn vào lịch sử các vương quốc cổ như Baekje, Goguryeo, Silla.” (nguồn: KBS world).
[Ảnh = TGROUP smartourism]
Còn nhớ, mùa đông năm đó cũng khoảng 3 năm rồi, quả thật như nhiều dự đoán, nhiệt độ Hàn Quốc trở nên lạnh nhất so với mọi năm. Người dân Hàn Quốc cũng hay dựa vào việc sông Hàn đóng băng để cảm nhận độ lạnh và sự thay đổi của thời tiết. Theo báo chí, đoạn sông Hàn chảy qua thủ đô Seoul đã xuất hiện đóng băng lần đầu tiên vào ngày 15/12/2017 khi nhiệt độ thấp nhất vào buổi sáng xuống dưới -10 độ C, là thời điểm đoạn sông này đóng băng sớm nhất trong năm kể từ ngày 12/12/1946, sớm hơn 42 ngày so với lần đóng băng đầu tiên của mùa Đông năm ngoái và sớm hơn 29 ngày so với trung bình hằng năm (nguồn: Naver, yonhapnews).
Đặc biệt hơn, chắc các bạn vẫn còn nhớ, thời gian đó dưới sự phát triển của công nghệ và sự biến động của thị trường, từ khóa liên quan đến “sông Hàn” lại còn gắn liền với từ khóa “bitcoin”. Theo báo Korea Expossé, khi gõ cụm từ "nhiệt độ của sông Hàn hôm nay" (오늘 한강 물 온도?) trên trang web tìm kiếm Daum của Hàn Quốc trong thời gian gần đây, bạn sẽ được gợi ý một từ khóa khác là "Bitcoin sông Hàn" (비트코인 한강). Nếu tìm kiếm bằng Naver (trang web được ví như Google của Hàn Quốc), bạn còn có thể được gợi ý từ khóa "biến động giá Bitcoin" (비트코인 가격 변동). Vậy tại sao hai câu nói tưởng chừng như không liên quan này lại xuất hiện cùng nhau lúc bấy giờ?
[Ảnh = TGROUP smartourism]
Thực chất, đây là cách mà người Hàn Quốc nói ám chỉ đến một sự thật khủng khiếp đó là việc nguy cơ vỡ bong bóng Bitcoin mà thế giới đã lo lắng có thể sẽ xảy ra khiến nhiều người đi vào ngõ cụt. Từ sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 1997, Hàn Quốc là một trong những quốc gia ảnh hưởng nặng nhất và đã chứng kiến một số lượng lớn người muốn kết thúc cuộc đời vì mất tất cả mọi thứ. Và dần dần câu nói "Sông Hàn hôm nay lạnh như thế nào?" được dùng để nói về những người đang đi tới giai đoạn khó khăn và muốn tự tử. Theo thống kê “Khảo sát xã hội 2006 – 2012” của Cục thống kê Hàn Quốc (통계청) nguyên nhân lớn nhất gây tác động đến việc tự tử là do “khó khăn về kinh tế (경제 문제)” (Nguồn: SBS news)
Bên cạnh đó, chắc có lẽ do ngẫu nhiên, mà phần mềm chỉ ra nhiệt độ nước sông Hàn – Pongdang (퐁당) của Hàn Quốc, ngoài việc nhận được một lượng tải về lớn, cũng đi kèm với nhiều lời chỉ trích nặng nề từ cư dân mạng. Phần mềm này vốn dĩ là để cung cấp thông tin nhiệt độ nước cho những người ưa thích câu cá, đua thuyền trên sông Hàn. Tuy nhiên trong giai đoạn nhạy cảm, nhiều người lại cho rằng đây là phần mềm khuyến khích “tự tử” – bởi lẽ do chính nghĩa của từ 풍당 (rơi bõm, tõm...) ?.
Chính phủ Hàn Quốc cũng đã không ngừng thực hiện các chính sách để giảm thiểu tối đa những việc không hay này xảy ra. Các hoạt động nhằm ứng phó với những khủng hoảng kinh tế, cùng với những sự kiện xã hội đã được thực hiện. Gần đây có thể dễ dàng nhìn thấy những dòng chữ khích lệ tinh thần của những ai đi đến các cây cầu này dù là bất kỳ lý do nào, đó chỉ đơn giản như là: “Bạn đã vất vả rồi nhỉ (많이 힘들었구나)”, “Tôi là người hạnh phúc (행복한 사람입니다)”, “Hãy mạnh mẽ lên (용기를 내세요)”, “Hôm nay cũng vậy, cố gắng lên”, “Bạn đang lo lắng gì à? (무슨 고민 있어?)”, “Chưa phải là kết thúc đâu (끝나지 않았습니다)”...
[Ảnh = Internet]
Hay có thể là bức tượng hai người đang an ủi, động viên nhau.
[Ảnh = Internet]
Thời điểm đó, Hàn Quốc là một trong những nước có số lượng giao dịch tiền điện tử lớn thế giới. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi người Hàn Quốc đang lo lắng và Chính phủ của họ quyết định hành động. Trong tuyên bố vào ngày 4/12/2017, Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết sẽ thảo luận với các bộ ngành và cơ quan liên quan về khả năng "điều chỉnh giao dịch tiền điện tử theo hướng chặt chẽ" (Strictly regulating virtual currency transactions). Chiều ngày 15/12 tiếp tục họp thảo luận về các quy định, quy chế sửa đổi hoặc ban hành luật đặc biệt nhằm bảo vệ người tiêu dùng, ngăn chặn hành vi rửa tiền, bán hàng đa cấp...(Nguồn: Chosun news)
Tính đến nay, khi có dấu hiệu can thiệp của cơ quan nhà nước đã nhiều biến chuyển xảy ra. Hàn Quốc là một nước dân chủ, chúng ta cũng đã thấy điều gì đã diễn ra với “bong bóng” Bitcoin và tình trạng kinh doanh tiền điện tử.
Biết rằng, thời điểm này khi toàn cầu cũng đang chống chọi với khó khăn về kinh tế do những tác động của dịch COVID 19, nhưng TGROUP cũng tin tưởng rằng với những biện pháp chính sách của nhà nước, sự đồng lòng của toàn xã hội sẽ giúp sớm thúc đẩy phát triển lại nền kinh tế. Sông Hàn vẫn sẽ lạnh nhưng hãy cùng nhau sưởi ấm lại nó nhé... như cách mà chúng ta đã từng làm để vượt qua những khó khăn trước đây... đừng bỏ cuộc... 오늘도 힘내요!
Còn chúng ta, hãy tiếp tục giữ ấm và cảm nhận điều đẹp đẽ nhất từ cuộc sống này khi đến tham quan những chiếc cầu bắt qua dòng sông Hàn vào mùa đông năm nay nhé.
Chính phủ Thành phố Seoul phối hợp với Tổ chức Du lịch Seoul đã tổ chức sự kiện "Hội chợ Du lịch Y tế Quốc tế Seoul" (SITMMT), sự kiện giao lưu ngành du lịch y tế lớn nhất tại Hàn Quốc, từ ngày 10 đến ngày 11 tháng 11. Địa điểm tại khách sạn Sofitel Ambassador Seoul ở Songpa-gu, Seoul.
Với sự quan tâm ngày càng tăng của người Hàn Quốc đến du lịch Việt Nam, dịch vụ Book Review (đánh giá sách) dành cho các Travel Blogger, KOL & KOC đang trở thành một cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng.
Hàn Quốc đã trở thành điểm đến hàng đầu về du lịch y tế và thẩm mỹ, thu hút hàng ngàn du khách từ khắp nơi trên thế giới đến để tìm kiếm những dịch vụ chăm sóc sức khỏe và làm đẹp hàng đầu. Sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến, đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp và văn hóa làm đẹp sâu sắc đã giúp Hàn Quốc nổi lên như một "thiên đường" cho những ai mong muốn thay đổi diện mạo và nâng cao chất lượng cuộc sống.
Cách tối ưu hóa bài viết cho công cụ tìm kiếm (SEO) trên Naver. Dưới đây là những hướng dẫn chi tiết giúp bạn tối ưu hóa bài viết trên Naver Blog:
30% lượng khách quốc tế đến Việt Nam du lịch đến từ Hàn Quốc. Bạn có muốn giới thiệu dịch vụ của mình đến đối tượng tiềm năng này. Dưới đây là một số gợi ý về cách tiếp cận và marketing đến khách hàng Hàn Quốc cho nhà hàng, spa, và quán bar:
Người Hàn Quốc sử dụng nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau, mỗi nền tảng có mục đích và đối tượng người dùng riêng. Dưới đây là các nền tảng mạng xã hội phổ biến ở Hàn Quốc:
Q-CODE (Quarantine COVID-19 Defence) là hệ thống giúp người nước ngoài khi nhập cảnh vào Hàn Quốc rút ngắn thời gian kiểm dịch, chứng minh các giấy tờ như xét nghiệm COVID-19, chứng nhận hoàn tất tiêm chủng bằng cách đăng tải tất cả các thông tin này trước khi xuất phát.
Cùng với việc phát triển của bộ môn golf, thị trường thời trang về lĩnh vực này cũng tạo được sức hút rất lớn. Bởi hầu hết các sản phẩm quần áo golf Hàn Quốc được thiết kế đa dạng từ kiểu dáng, chất liệu, màu sắc. Một trong số đó phải kể đến PASSARDI, thương hiệu thời trang được các golfer ưu tiên lựa chọn, không chỉ ở thị trường Hàn Quốc mà cũng rất nổi tiếng tại Việt Nam.
Thông tin cần thiết
Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết để tạo một mật khẩu mới.