Thông tin cần thiết

Gợi ý Marketing đến khách Hàn Quốc cho Nhà Hàng, Spa, quán Bar 2024/2025

Gợi ý Marketing đến khách Hàn Quốc cho Nhà Hàng, Spa, quán Bar 2024/2025

Người Hàn ngày càng "mê" du lịch Việt Nam? 

Trong những năm gần đây, người Hàn Quốc coi Việt Nam là một điểm du lịch để giải trí, nghỉ dưỡng. Đặc biệt ở một số thành phố lớn như Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt ta dễ dàng bắt gặp người Hàn ở mọi con phố. Việc người Hàn Quốc sang Việt Nam du lịch nhiều đến nỗi các biển quảng cáo ở nhà hàng, spa, hay các điểm du lịch đều có tiếng Hàn. Đến một số người bán hàng rong tại các chợ đêm cũng có thể giao tiếp đơn giản với người Hàn. Việc chuyển dịch khách quốc tế đặc biệt là các nước có thu nhập cao là một lợi thế cho doanh nghiệp tại Việt Nam. 


Theo số liệu Tổng Cục Thống Kê, ngành du lịch 5 tháng đầu năm 2024

 

Hàn Quốc nhiều năm liên tiếp là nước dẫn đầu trong tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Trong 5 tháng đầu nằm, lượng khách từ xứ sở Kim Chi chiếm 26% trên tổng lượng khách quốc tế và 33% tổng lượng khách Châu Á đến Việt Nam. 

Dưới đây là một số gợi ý về cách tiếp cận và marketing đến khách hàng Hàn Quốc cho nhà hàng, spa, và quán bar...

1. Chiến lược Marketing Online

Thời đại công nghệ ngày nay, khách du lịch có xu hướng du lịch tự túc, nên họ sẽ tự tìm kiếm thông tin và tự lên kế hoạch cho chuyến đi của mình. Vì thế các doanh nghiệp phải chuẩn bị thật tốt những gợi ý sau đây:

  • Website và Ứng Dụng Di Động: Đa số người Hàn chủ yếu chỉ giao tiếp Tiếng Anh được cơ bản, họ vẫn cần thuê phiên dịch hoặc sử dụng google dich. Vì vậy bạn đảm bảo website và ứng dụng của bạn hỗ trợ tiếng Hàn, dễ sử dụng và có thông tin chi tiết về thực đơn, giá cả, địa chỉ và phương thức liên hệ. 
  • Mạng Xã Hội: Sử dụng các nền tảng mạng xã hội phổ biến như KakaoTalk, Instagram, Tiktok và Naver Blog để quảng bá dịch vụ. Đặc biệt, khách du lịch sẽ tìm kiếm review tại các điểm du lịch, điểm nào có đánh giá cao, nhiều khách hàng review dịch vụ tốt, họ sẽ lựa chọn đến. Việc tạo một tài khoản blog Naver và viết bài cũng sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng Hàn Quốc nhanh hơn. Tuy nhiên việc này sẽ mất thời gian xây dựng kênh cũng như phải có tính liên tục. Bạn có thể cân nhắc dịch vụ book review trên naver.
  • SEO và SEM: Tối ưu hóa nội dung trên website của bạn để xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm trên Naver và Google. Đầu tư vào quảng cáo trực tuyến (SEM) trên các nền tảng này.
  • Mạng Xã Hội và Influencer: Quảng bá dịch vụ của bạn thông qua Naver, Instagram, YouTube và các blogger hoặc influencer Hàn Quốc. Chia sẻ video và hình ảnh về các liệu trình và sản phẩm chăm sóc sức khỏe.
  • Đánh Giá và Bình Luận: Khuyến khích khách hàng Hàn Quốc để lại đánh giá và bình luận tích cực trên các nền tảng như Naver và TripAdvisor.

2. Chiến Lược Marketing Offline 

Nguồn ảnh: Internet

 

  • Hợp Tác Với Các Khách Sạn: Hợp tác với các khách sạn để cung cấp dịch vụ spa, nhà hàng của bạn cho khách lưu trú.
  • Hợp tác với đại lý du lịch, hãng hàng không: Mặc dù việc khách hàng có xu hướng đi du lịch tự túc, nhưng cũng không ít người muốn đặt qua dịch vụ du lịch để chuyến đi của họ được suôn sẻ và họ được hỗ trợ trong suốt chuyến đi. Việc hợp tác với các đại lý du lịch giúp bạn có thêm một nguồn để quảng bá dịch vụ của bạn đến khách.
  • Cải thiện dịch vụ chuyên nghiệp, chất lượng: Chú trọng vào chất lượng của dịch vụ, tuyển đội ngũ nhân sự có thể giao tiếp tiếng Hàn là một ưu thế.  
  • Chương Trình Khuyến Mãi Đặc Biệt: Bạn có thể làm chương trình Khuyến Mãi chỉ dành cho khách Hàn Quốc đi hãng hàng không Jeju air, chi tiết chương trình bạn có thể tham khảo tại đây. 

 

 

 

 

Zalo

Quên mật khẩu?

Chọn đăng ký là bạn đã đồng ý với các điều khoản dịch vụ của TGROUP.

Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết để tạo một mật khẩu mới.

Trở về đăng nhập

Đóng

Đóng
Đóng