Thông tin cần thiết

Vì sao Americano lại được gọi là "cà phê quốc dân" ở Hàn Quốc?

Vì sao Americano lại được gọi là

Ở Hàn Quốc, một tách cà phê không chỉ là đồ uống, mà còn là một phần của văn hóa cuộc sống của người Hàn. Mặc dù có vị đắng của cà phê, mỗi tách cà phê mang những ý nghĩa khác nhau đối với những đối tượng khác nhau. Một tách cà phê nạp nguồn năng lượng tràn trề cho một ngày làm việc, học tập, điều này trở thành thói quen uống cà phê của họ, đặc biệt là đối với sinh viên đại học.

 

 

Theo kết quả của một cuộc khảo sát chủ yếu nhắm vào các sinh viên tại Đại học George Mason Hàn Quốc, tỷ lệ sinh viên uống cà phê để nạp nguồn năng lượng là 67,2%, chiếm hơn một nửa số người tham gia khảo sát. Khi được hỏi về tần suất sinh viên uống cà phê, 52,4% trong số họ trả lời rằng họ uống cà phê mỗi ngày. (Theo báo Gmufourthestate)


Để hướng đến những người yêu thích cà phê, các cửa hàng cà phê có mặt ở khắp mọi nơi ở Hàn Quốc và mỗi quán đều có chủ đề và phong cách độc đáo riêng thu hút sự chú ý của mọi người. Ví dụ, có các quán cà phê theo chủ đề hồ bơi mùa hè mát mẻ và có quán cà phê theo chủ đề mùa thu vintage. Không chỉ có các cửa hàng cà phê ở Hàn Quốc đã đóng góp cho nền văn hóa cà phê độc đáo, mà cà phê ngay lập tức còn là một thứ khiến văn hóa cà phê của Hàn Quốc khác biệt so với phần còn lại. Cà phê hòa tan rất ngon và tiện lợi, thuận tiện cho những người lao động bận rộn. Các cửa hàng cà phê và cả mặt hàng cà phê hòa tan đều phù hợp với xu hướng uống cà phê của người Hàn Quốc.

 

 


Đặc biệt trong nền văn hóa đó là tình yêu của người Hàn Quốc đối với Americano, loại cà phê có tỷ lệ gọi món cao nhất trong số tất cả các loại đồ uống trong các quán cà phê của Hàn Quốc. Mọi người uống Americano chủ yếu vì nó không chứa sữa và giá cả hợp lý. Cà phê người Hàn uống đa số không giống với người Việt, nếu người Việt thích cà phê phin đậm đặc, thì người Hàn lại ưa chuộng các loại cà phê pha máy, mà tiêu biểu là Americano. Đối với những người đi làm, họ uống Americano để có thêm năng lượng để làm việc, trong khi đối với sinh viên, họ uống nó để thức khuya học bài. Hơn nữa, với thế hệ trẻ ngày nay, mua một tách cà phê không chỉ có nghĩa là tiêu thụ cà phê, mà còn theo đuổi các xu hướng mới. Những xu hướng này có thể là uống cà phê tại các công ty cà phê lớn để "check in" hoặc theo thói quen đi đến quán cà phê sau bữa ăn, bữa tiệc công ty.

 

 

 


Đối với người Hàn Quốc, cà phê đã trở thành một yếu tố không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của họ. Vào năm 2019, trong một chương trình du lịch thực tế của nhóm nhạc nổi tiếng BTS, trưởng nhóm RM đã tiết lộ rằng người Hàn sẽ không thể sống nếu thiếu Americano bởi nó giúp bạn nạp nguồn năng lượng dồi dào và tỉnh táo hơn. Các fan hâm mộ cũng không khó để bắt gặp các thần tượng K-pop của họ luôn mang trên tay một cốc Americano đá khi đi đến bất cứ nơi nào, đặc biệt là trong các buổi fansign.

 

Bạn chưa thể tưởng tượng được cà phê phổ biến ở Hàn Quốc như thế nào, thậm chí còn có một chương trình cà phê được tổ chức hàng năm tại Seoul có tên là “Seoul International Café Show” để chia sẻ về những người đam mê văn hóa cà phê. Với những người theo đuổi cà phê, cho dù là vì nhu cầu hay mong muốn của họ, văn hóa cà phê Hàn Quốc đã trở thành một trong những nền văn hóa độc đáo nhất trên thế giới.

 

Ngoài Americano, còn có rất nhiều loại cà phê được ưa chuộng tại Hàn Quốc, như Cafe Latte, hàng cà phê gói Maxim, Espresso, đặc biệt là một loại cà phê đang khiến cộng đồng mạng phát cuồng mấy ngày qua - Dalgona cafe (Cafe bọt biển). Thay vì phải ra quán mua cà phê, sao không thử ở nhà tự làm cho mình một cốc Dalgona ngon lành mát lạnh cơ chứ?

Zalo

Quên mật khẩu?

Chọn đăng ký là bạn đã đồng ý với các điều khoản dịch vụ của TGROUP.

Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết để tạo một mật khẩu mới.

Trở về đăng nhập

Đóng

Đóng
Đóng