Thông tin cần thiết
Rằm tháng Giêng trong tiếng Hàn gọi là Dae Boreum (대보름), là ngày trăng sáng và to nhất trong năm, vào ngày này mọi người dân đều cầu mong những điều tốt đẹp sẽ đến với gia đình mình vào năm mới.
Vào ngày này người Hàn thường dậy thật sớm để chuẩn bị cơm ngũ cốc, trong đó có các loại ngũ cốc tiêu biểu như gạo nếp, lạc, đậu đỏ, đậu xanh, hạt kê, hạt dẻ... Loại hạt này tượng trưng cho Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, với mong muốn nhận được sinh khí của ngũ hành để có lục phủ ngũ tạng đạt được sự cân bằng. Những món ăn đặc trưng vào ngày Rằm tháng Giêng là Các loại hạt (Bu-reom - 부럼), Cơm ngũ cốc (O-gok-bab - 오곡밥), Xôi (Yak-bab - 약밥), Rau trộn (Na-mul - 나물),...
Trước đây do điều kiện kinh tế khó khăn, không được ăn đủ chất dinh dưỡng nên da dẻ dễ bị mắc các bệnh về da như nổi mụn, nhọt, vì vậy người Hàn tin rằng trong các loại hạt và quả có chứ chất có thể ngăn ngừa tình trạng này. Chính vì thế, vào ngày Rằm tháng Giêng, nếu ăn những loại hạt ngũ cốc như trên thì cả năm sẽ không bị mắc bệnh về da.
Vào đêm 14 hoặc giữa đêm Rằm, người Hàn Quốc thường ngắm trăng và cầu những điều tốt đẹp cho cả năm và họ tin rằng những điều ước cầu vào ngày đó sẽ trở thành hiện thực. Còn đối với người nông dân thì ngày Rằm tháng Giêng còn có ý nghĩa đặc biệt hơn, là ngày bắt đầu công việc đồng áng và cầu cho cả năm mùa màng bội thu.
Trong ngày rằm tháng giêng, người Hàn Quốc thường tổ chức các lễ tế cầu cho một năm ấm no, và chơi các trò chơi truyền thống như "Đuổi nóng bức" (bán đi cái nóng bức cho người khác trước khi trăng Rằm mọc lên), trò chơi "đạp cầu" (giúp cho chân khỏe), thả diều, Jwibul-nori (một trò chơi truyền thống dành cho trẻ em)...
Tại Hàn Quốc còn có một phong tục được gọi là Tục đón trăng (Dal-maji - 달맞이), người Hàn thường leo núi hay tới những nơi cao để ngắm trăng khi nó mọc lên vào ngày Rằm tháng Giêng. Tương truyền rằng, những người đầu tiên nhìn thấy mặt trăng sẽ nhận được nhiều may mắn cho năm tới, hoặc "ước gì được nấy". Đồi Dal-maji ở đường Haeun-dae là một địa điểm ngắm trăng phổ biến dành của các cặp đôi - những người mong muốn tình yêu của họ được bền vững.
Người Hàn Quốc có quan niệm ngày Rằm tháng Giêng liên quan đến con số 9 rất đặc biệt. Trước đây và ngay cả bây giờ vẫn còn nhiều người Hàn có thói quen làm các việc liên quan tới con số 9 vào trước hoặc chính ngày Rằm tháng Giêng. Ví dụ người ta tin rằng học sinh viết một chữ 9 lần hay viết 9 dòng chữ thì sẽ học hành chăm chỉ trong suốt cả năm. Hoặc họ cũng có những điều kiêng kị như hạn chế tối đa việc đem ngũ cốc lương thực ra khỏi nhà. Vì như vậy sẽ bị hao tài, tốn của, nếu có cần tiêu tiền thì cũng cố gắng tiêu trước ngày này.
Cũng như ở Việt Nam, ở Hàn Quốc, Bò là tài sản rất quan trọng trong nông nghiệp, vào ngày rằm tháng giêng người ta thường cho bò ăn thêm một bữa ăn có trộn cơm ngũ cốc vào thức ăn của chúng. Nhìn cách bò ăn cũng có thể đoán chừng về sản xuất nông nghiệp trong năm đó. Người ta tin rằng nếu bò ăn gạo trước thì năm đó lúa sẽ được mùa, nếu bò ăn đỗ trước thì năm đó đỗ sẽ được mùa.
Nhiều người Hàn còn để một mâm cúng ở trước chuồng bò và cầu mong cho suốt cả năm bò được khoẻ mạnh, làm việc chăm chỉ. Ngoài ra, vào sáng sớm ngày Rằm, họ cũng nghe và đếm tiếng gà gáy. Nếu số lần gáy mà ít thì năm đó mất mùa, còn nếu gà gáy trên 10 lần thì năm đó chắc chắn sẽ bội thu.
Qua những thông tin trên, ta có thể thấy rằng Rằm tháng Giêng là một ngày tết cực kỳ quan trọng với người Hàn, đặc biệt là người nông dân muốn gửi gắm những mong muốn, ước mơ về một năm ấm no, hạnh phúc.
Chính phủ Thành phố Seoul phối hợp với Tổ chức Du lịch Seoul đã tổ chức sự kiện "Hội chợ Du lịch Y tế Quốc tế Seoul" (SITMMT), sự kiện giao lưu ngành du lịch y tế lớn nhất tại Hàn Quốc, từ ngày 10 đến ngày 11 tháng 11. Địa điểm tại khách sạn Sofitel Ambassador Seoul ở Songpa-gu, Seoul.
Với sự quan tâm ngày càng tăng của người Hàn Quốc đến du lịch Việt Nam, dịch vụ Book Review (đánh giá sách) dành cho các Travel Blogger, KOL & KOC đang trở thành một cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng.
Hàn Quốc đã trở thành điểm đến hàng đầu về du lịch y tế và thẩm mỹ, thu hút hàng ngàn du khách từ khắp nơi trên thế giới đến để tìm kiếm những dịch vụ chăm sóc sức khỏe và làm đẹp hàng đầu. Sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến, đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp và văn hóa làm đẹp sâu sắc đã giúp Hàn Quốc nổi lên như một "thiên đường" cho những ai mong muốn thay đổi diện mạo và nâng cao chất lượng cuộc sống.
Cách tối ưu hóa bài viết cho công cụ tìm kiếm (SEO) trên Naver. Dưới đây là những hướng dẫn chi tiết giúp bạn tối ưu hóa bài viết trên Naver Blog:
30% lượng khách quốc tế đến Việt Nam du lịch đến từ Hàn Quốc. Bạn có muốn giới thiệu dịch vụ của mình đến đối tượng tiềm năng này. Dưới đây là một số gợi ý về cách tiếp cận và marketing đến khách hàng Hàn Quốc cho nhà hàng, spa, và quán bar:
Người Hàn Quốc sử dụng nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau, mỗi nền tảng có mục đích và đối tượng người dùng riêng. Dưới đây là các nền tảng mạng xã hội phổ biến ở Hàn Quốc:
Q-CODE (Quarantine COVID-19 Defence) là hệ thống giúp người nước ngoài khi nhập cảnh vào Hàn Quốc rút ngắn thời gian kiểm dịch, chứng minh các giấy tờ như xét nghiệm COVID-19, chứng nhận hoàn tất tiêm chủng bằng cách đăng tải tất cả các thông tin này trước khi xuất phát.
Cùng với việc phát triển của bộ môn golf, thị trường thời trang về lĩnh vực này cũng tạo được sức hút rất lớn. Bởi hầu hết các sản phẩm quần áo golf Hàn Quốc được thiết kế đa dạng từ kiểu dáng, chất liệu, màu sắc. Một trong số đó phải kể đến PASSARDI, thương hiệu thời trang được các golfer ưu tiên lựa chọn, không chỉ ở thị trường Hàn Quốc mà cũng rất nổi tiếng tại Việt Nam.
Thông tin cần thiết
Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết để tạo một mật khẩu mới.