Thông tin cần thiết

Wellness Tourism - Lĩnh vực sức khỏe đã thay đổi du lịch như thế nào?

Wellness Tourism - Lĩnh vực sức khỏe đã thay đổi du lịch như thế nào?

Du lịch chăm sóc sức khỏe Wellness Tourism là sự giao thoa mạnh mẽ của hai ngành công nghiệp lớn vô cùng phát triển là ngành du lịch và ngành chăm sóc sức khỏe. Hiện nay, các hoạt động du lịch liên quan đến sức khỏe đang vô cùng được quan tâm đến mức trở thành một nhân tố ưu tiên trong các lựa chọn của du khách. Cho đến hiện tại, nhất là trong bối cảnh Covid 19 ảnh hưởng đến toàn thế giới, lĩnh vực sức khỏe lại một lần nữa trở thành yếu tố được chú trọng. Vậy, sức khỏe đã thay đổi du lịch như thế nào? Đi sâu vào tìm hiểu khái niệm Wellness Tourism sẽ mang lại những thông tin bổ ích cho bạn để luôn song hành cùng lối sống lành mạnh dù ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào.

Những điều cần biết về Wellness Tourism

1. Du lịch chăm sóc sức khỏe Wellness Tourism là gì?

Du lịch sức khỏe là du lịch gắn liền với việc theo đuổi, việc duy trì hoặc nâng cao sức khỏe cá nhân của một người. Với tình trạng ngày nay, du lịch chăm sóc sức khỏe mang đến lời hứa chống lại những mặt hạn chế của du lịch và biến du lịch thành một cơ hội để duy trì, cải thiện sức khỏe toàn diện cho người tham gia.

2. Sự khác nhau giữa du lịch chăm sóc sức khỏe và du lịch chữa bệnh

Thường có sự nhầm lẫn giữa hai loại hình dịch vụ là du lịch chăm sóc sức khỏe (Wellness Tourism) và du lịch chữa bệnh (Medical Tourism), tuy nhiên giữa hai loại hình này phần lớn hoạt động trong các lĩnh vực riêng biệt và đáp ứng các nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng. Du lịch chăm sóc sức khỏe chủ đích hướng đến việc phòng ngừa và cải thiện sức khỏe nhờ các chuyến đi bổ ích để giải tỏa tinh thần, thư giản cơ thể, nghỉ ngơi,... Còn  đối với du lịch chữa bệnh, hướng đến đối tượng khách hàng có nhu cầu cụ thể về sức khỏe, thực hiện chuyến đi với mục đích điều trị hoặc cải thiện sức khỏe ở các cơ sở chuyên môn. Do đó, nhìn chung đối tượng du khách, hoạt động, dịch vụ và các quy định liên quan rất khác nhau giữa du lịch chữa bệnh và du lịch chăm sóc sức khỏe mặc dù chúng có thể cùng phụ thuộc vào cơ sở hạ tầng và tiện nghi cơ bản của khu vực du lịch và khách sạn.

3. Khách du lịch chăm sóc sức khỏe là ai?

Có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng khách du lịch chăm sóc sức khỏe là một nhóm nhỏ, giới thượng lưu và giàu có đến thăm các spa, khu nghỉ dưỡng sức khỏe hoặc yoga và thiền định. Trên thực tế, khách du lịch chăm sóc sức khỏe bao gồm một nhóm người tiêu dùng rộng lớn và đa dạng hơn với nhiều động cơ, sở thích và giá trị khác nhau thường được chia ra làm hai đối tượng:

• Khách du lịch chăm sóc sức khỏe chính: Khách du lịch có sự lựa chọn chuyến đi hoặc điểm đến chủ yếu được thúc đẩy bởi sức khỏe.

• Khách du lịch chăm sóc sức khỏe thứ cấp: Khách du lịch tìm cách duy trì sức khỏe khi đi du lịch hoặc tham gia vào các trải nghiệm chăm sóc sức khỏe trong khi thực hiện bất kỳ loại chuyến đi nào để giải trí hoặc công tác.

Du lịch chăm sóc sức khỏe chính và phụ có thể được thực hiện bởi cùng một người trong các chuyến đi khác nhau, và hai loại hình du lịch chăm sóc sức khỏe này củng cố lẫn nhau. Theo thời gian, một số khách du lịch chăm sóc sức khỏe thứ cấp có thể sẽ quyết định thực hiện một chuyến đi đưa yếu tố sức khỏe lên hàng đầu, khi sự quan tâm và trải nghiệm của họ với sức khỏe tăng lên. 

4. Điểm đến độc đáo cũng là một yếu tố thu hút với đối tượng khách du lịch chăm sóc sức khỏe

Mỗi điểm đến độc đáo đều có hương vị riêng biệt góp phần cải thiện sức khỏe. Đặc biệt là đối với  những người thuộc thế hệ Millennials - sự quan tâm đến những điểm đến đặc biệt so với những nơi khác cao hơn. Vì vậy đem lại những trải nghiệm độc đáo, chân thực dựa trên các yếu tố kết hợp, truyền thống cổ xưa, nhân tố tự nhiên đặc biệt sẽ là điểm thu hút lớn với các đối tượng khách hàng tiềm năng.

5. Du lịch chăm sóc sức khỏe mang lại nhiều lợi ích 

Lĩnh vực du lịch chăm sóc sức khỏe có sự ảnh hưởng lớn đến các doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe điển hình, chẳng hạn như spa, khóa tu dưỡng sức khỏe, suối nước nóng / khoáng chất và trại huấn luyện. Những khách du lịch chăm sóc sức khỏe (đặc biệt là những khách du lịch chăm sóc sức khỏe thứ cấp) có nhu cầu tiếp tục lối sống chăm sóc sức khỏe của họ trong những chuyến đi sẽ là cơ hội tạo nên sự liên kết cùng phát triển dịch vụ giữa du lịch và các cơ sở cung cấp trải nghiệm.

Du lịch chăm sóc sức khỏe có thể giúp các điểm đến giảm thiểu tác động tiêu cực của du lịch đại trà hoặc du lịch quá mức. Bởi vì khách du lịch chăm sóc sức khỏe có xu hướng là những người ưa thích những trải nghiệm chân thực và độc đáo, sẽ có ít áp lực hơn đối với các điểm đến khi tham gia vào chiến lược “chạy đua đến tận cùng” cạnh tranh về giá cả. Ngoài ra đây còn là cơ hội để phát triển các hình thức du lịch riêng biệt, đặc biệt đối với thị trường Việt Nam. Ví dụ các chương trình vẫn đang rất thu hút ở Hàn Quốc như  du lịch đi bộ đường dài hoặc leo núi,...

Ngày càng nhiều người tiêu dùng tìm kiếm chuyến du lịch trải nghiệm với ý tưởng thay đổi trở thành một cá thể tốt hơn, có ý thức hơn sau chuyến đi. Nhu cầu toàn cầu về trải nghiệm chuyến đi ngày càng tăng cao để tạo ra những kết nối cảm xúc sâu sắc. Đáp lại, các thương hiệu du lịch, đặc biệt là TGROUP cũng đang không ngừng chuyển mình, phát triển các dịch vụ cá nhân hóa tích cực hơn, hòa mình vào những nhu cầu thiết thực nhất nhằm nâng cao trải nghiệm ở du khách  để mỗi hành trình tham gia được trọn vẹn, đặc biệt là Wellness Tourism, một lĩnh vực vẫn luôn được chú trọng quan tâm và phát triển!

Ads

YOU NAME IT TOUR là gì? nắm bắt một cách đơn giản về khái niệm và những lợi ích mà loại hình du lịch này mang lại

YNI TOUR của TGROUP – Một bước nâng cấp loại hình du lịch Open Tour và Free & Easy Tour

Điểm khác biệt trong loại hình du lịch mới YNI TOUR của TGROUP so với chương trình du lịch trọn gói thông thường

Zalo

Quên mật khẩu?

Chọn đăng ký là bạn đã đồng ý với các điều khoản dịch vụ của T-Group.

Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết để tạo một mật khẩu mới.

Trở về đăng nhập

Đóng