Cẩm nang du lịch

Coffee for fandom, những quán cà phê dành cho fan hâm mộ Kpop

Coffee for fandom, những quán cà phê dành cho fan hâm mộ Kpop

Ngồi cà kê café, tám chuyện với bạn bè, học bài, làm việc từ lâu đã trở thành một văn hóa trong giới trẻ hiện đại. Nhiều bạn trẻ cho biết, họ cần một không gian mà xung quanh ai cũng làm việc thì bản thân mới có cảm hứng để làm việc. Một số bạn lại cảm thấy ngồi trên bàn học ở nhà không khả thi cho một công việc hiệu quả. Cùng với đó, cụm từ “ngồi café” không còn xa lạ cho những buổi chiều rảnh rồi, ngày cuối tuần nhạt nhẽo. Ra một quán café là lựa chọn hàng đầu cho một bộ phận không chỉ giới trẻ mà cả những người đang trong độ tuổi làm việc.


Ngày nay, “ngồi café” được mở rộng ra dưới rất nhiều hình thức. Bởi những marketing đang dần phát triển hơn, “chiêu trò” dụ khách của những “founder” cũng trở nên đa dạng hơn. Một trong số đó chính là xây dựng quán café trở thành nơi hội họp của những fandom nói riêng, fandom cho thần tượng Hàn Quốc hay còn gọi là làn sóng Hallyu là một điển hình.

 


“Coffee for fandom” là gì? Đó vẫn là một quán café với người phục vụ, người pha chế như những quán café khác, nhưng điều đặc biệt là không gian quán sẽ được trang trí bởi poster, dolls (búp bê mô phỏng thần tượng Hàn Quốc)… ly, tách dùng trong quán sẽ có cupholder (giấy bao cốc) in hình thần tượng. Ngoài ra, quán cũng sẽ bán album, goods (phụ kiện đi kèm theo thần tượng), cùng postcard thần tượng ở khắp nơi. Bước vào quán, bạn sẽ như chìm vào một thế giới mà thần tượng của mình đang ở rất gần.


Từ những quán đầu tiên theo concept này, doanh thu được ghi nhận tăng đáng kể, mô hình ngày càng mở rộng không chỉ ở Hàn Quốc mà cả ở Việt Nam, Trung Quốc và các nước lân cận.

 

 

SMTOWN Coex Artium ở Seoul là một ví dụ điển hình. Đây là không gian văn hóa phức hợp được chính công ty giải trí ông lớn SMTOWN đầu tư xây dựng. Nơi đây cho phép bạn đặt đồ ăn, thức uống theo tên của thần tượng. Từng hàng ghế, chiếc bàn ở đây đều được thiết kế để quảng bá cho “gà nhà” SM, đồng thời để thỏa mãn lòng hâm mộ điên cuồng của các fan. Bên cạnh thức ăn, bạn cũng có thể mua goods của thần tượng mình chính hãng, chất lượng và vô cùng phong phú.


Mở rộng hơn, không chỉ riêng ở Hàn Quốc, Big Hit Entertainment (công ty của BTS) đã mở BTS Brick Live Café tại Thái Lan, với không gian được lấp đầy bởi hình ảnh của 7 chàng trai BTS, có thể làm đổ gục trái tim của bất kì ARMY (tên fandom của BTS) nào khi đặt chân đến. Điều đặc biệt chính là nếu may mắn, bạn có thể bắt gặp BTS bằng xương bằng thịt tại đây, bởi họ sẽ ghé qua quán café này khi có thời gian.


Ở Việt Nam gần đây cũng đã xuất hiện mô hình này rất nhiều, nhất là ở TP.HCM, tuy phát triển chưa mạnh, nhưng với những fan cuồng Kpop, thì việc lui tới ở những địa điểm này là một điều rất thường xuyên. Như The K-Box, Café Balan hay Kpop Café Judy… đều là những nơi được mở ra để đón chào fan chân chính của Kpop.

Zalo

Quên mật khẩu?

Chọn đăng ký là bạn đã đồng ý với các điều khoản dịch vụ của TGROUP.

Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết để tạo một mật khẩu mới.

Trở về đăng nhập

Đóng

Đóng
Đóng