Khoa học du lịch
Ngành công nghiệp du lịch hiện là một phần trong chiến dịch của nhiều ngành công nghiệp khác sử dụng phân tích Dữ Liệu Lớn trong những hoạt động cơ bản của họ. Các hoạt động trực tuyến của mọi người tạo ra rất nhiều dữ liệu.
Trong khi mọi người tạo ra rất nhiều dữ liệu trên internet có chủ ý hoặc vô tình, thì có một số nguồn dữ liệu thay thế khác mà ngành du lịch có thể sử dụng để đưa ra các lựa chọn tốt hơn. Những dữ liệu này giúp ngành công nghiệp du lịch đưa ra các quyết định được dựa trên các phân tích, nhờ đó mà có thể tăng trưởng và phát triển hơn.
Phân tích Dữ Liệu Lớn đang được sử dụng bởi các công ty du lịch và vận chuyển trên toàn thế giới. Chẳng hạn, các nhà khai thác hàng không sử dụng các phân tích để nắm rõ cách thức mua sắm và du lịch của hành khách thông qua số liệu thống kê dân số cụ thể.
Các công ty trong lĩnh vực du lịch có thể được hưởng lợi từ Dữ Liệu Lớn theo nhiều cách. Điều đó bao gồm các chiến dịch tiếp thị, cung cấp các gói dịch vụ được sắp xếp cho khách hàng nào quan tâm có thể truy cập, nhằm tập trung vào việc thu hút khách hàng.
Những hiểu biết này có thể giúp ích rất nhiều trong quá trình ra quyết định và thay đổi cách vận hành của ngành du lịch.
Họ có thể xác định khách hàng tiềm năng của mình và cũng có thể tăng hiệu quả và chất lượng dịch vụ ở mọi giai đoạn trong quy trình lập kế hoạch. Dữ Liệu Lớn cũng có thể được sử dụng như một công cụ dự đoán để dự đoán những loại sản phẩm mới nào có thể được tiêu thụ tốt trên thị trường.
10 điểm đến hàng đầu của khách du lịch quốc tế, chiếm 40% trên tổng lượng khách toàn thế giới. Các điểm đến có mức tăng trưởng về tỷ lệ của khách truy cập:
Ai Cập: 55,1%
Togo: 46,7%
Việt Nam: 29,1%
Georgia: 27,9%
Palestine: 25,7%
Niue: 25,4%
Nepal: 24,8%
Israel: 24,6%
Quần đảo Bắc Mariana: 24,3%
Thổ Nhĩ Kỳ: 24,1%
10 điểm đến hàng đầu với số lượng khách truy cập tổng thể vào năm 2017:
Pháp: 86,9 triệu
Tây Ban Nha: 81,8 triệu
Hoa Kỳ: 75,9 triệu
Trung Quốc: 60,7 triệu
Ý: 58,3 triệu
Mexico: 39,3 triệu
Vương quốc Anh: 37,7 triệu
Thổ Nhĩ Kỳ: 37,6 triệu
Đức: 37,5 triệu
Thái Lan: 35,4 triệu
Ảnh: Internet
Các công ty du lịch có thể sử dụng thông tin thu thập về khách du lịch trên khắp thế giới để thu hút đúng đối tượng khách hàng. Một doanh nghiệp phải nắm bắt được thị yếu của khách du lịch để cung cấp những trải nghiệm du lịch thú vị và thuận tiện cho khách du lịch. Dữ Liệu Lớn giúp nắm bắt được hành vi của khách du lịch bằng cách thu thập thông tin từ các nguồn khác nhau và phát triển một chiến lược tiếp thị cụ thể cho đối tượng mục tiêu.
Các công cụ Dữ Liệu Lớn như Hadoop và các phân tích dựa trên bộ nhớ đám mây (cloud) cung cấp đủ không gian lưu trữ dữ liệu và trình bày thông tin được thu thập từ nhiều nguồn khác nhau theo cách có cấu trúc bài bản. Nó cho phép các công ty du lịch đưa ra quyết định ngay lập tức theo yêu cầu của khách hàng. Các ứng dụng Dữ Liệu Lớn giúp các tổ chức giới thiệu các sản phẩm mới theo nhu cầu của khách du lịch.
Khi một khách du lịch đến thăm một thành phố mới mà họ chưa từng đến trước đó. Thì với tư cách là một công ty du lịch, bạn phải lên và sắp xếp được lịch trình cần đi những đâu, chi phí chi tiêu cần bao nhiêu, cũng như nơi ở và mức độ hài lòng của họ với chuyến đi của mình. Bạn sẽ biết được đâu là đối tượng của mình và sẽ có một ý tưởng rõ ràng về nơi tiếp thị sản phẩm.
Những gì chúng ta có thể dự đoán từ tương lai là các điểm du lịch và các chuyên gia trong ngành du lịch sẽ dần dần sử dụng Dữ Liệu Lớn để tạo điều kiện cho lợi ích tiềm năng của họ. Với các hoạt động trên toàn thế giới, du lịch thông minh là một cách để cải thiện du lịch.
Ảnh: Internet
Báo cáo nghiên cứu về Dữ Liệu Lớn đã xác định được nhiều thách thức mà cần được giải quyết bởi ngành du lịch. Dữ Liệu Lớn thu thập dữ liệu có cấu trúc và không cấu trúc bao gồm dữ liệu từ các trang web và các trang mạng xã hội. Sắp tới, nhiều tổ chức sẽ tìm kiếm các nhà phân tích dữ liệu và thay đổi dữ liệu thành các cơ hội kinh doanh thực tế.
Dữ Liệu Lớn có thể là thách thức và các doanh nghiệp du lịch sẽ sớm nhận ra rằng cần có một bộ kỹ năng mới của con người trong các tổ chức - Giải thích dữ liệu phi cấu trúc và có được những hiểu biết đúng đắn là một thách thức lớn đối với ngành du lịch.
Dữ Liệu Lớn quan trọng hơn đối với các công ty du lịch vì lượng dữ liệu khổng lồ được thu thập cần phải được phân tích chính xác để đưa ra quyết định sáng suốt.
Ngành du lịch có thể kiếm được nhiều lợi nhuận hơn với các phân tích Dữ Liệu Lớn. Mọi người đi du lịch thường xuyên hơn mỗi năm và mỗi chuyến đi này tạo ra nhiều dữ liệu có thể dễ dàng ghi lại thông qua việc đặt mua vé, đặt phòng khách sạn và các tìm kiếm liên quan trên internet.
Các công ty trong ngành du lịch nắm bắt được sức mạnh của phân tích Dữ Liệu Lớn. Sử dụng phân tích Dữ liệu lớn trong doanh nghiệp sẽ hỗ trợ họ có được bức chân dung toàn diện về thị trường, phương pháp tập trung và thành tựu thương hiệu từ một nguồn Dữ Liệu Lớn. Trong khi làm rõ việc thực hiện kinh doanh, về tổng thể, điều tra về Dữ Liệu Lớn cũng giúp các công ty vận tải xử lý thu nhập với các nhiệm vụ đánh giá.
Bên cạnh đó, các công ty du lịch ở một vài quốc gia cũng đang chuyển sang các ứng dụng Dữ Liệu Lớn để nắm được tiến trình du lịch và tìm kiếm thêm cơ hội đầu tư vào quốc gia của họ.
Đổi mới và áp dụng công nghệ đã giúp cho các công ty du lịch tăng trưởng chung và đạt hiệu quả cạnh tranh trên thị trường.
Sử dụng khảo sát và thu thập tổng hợp những kết luận từ khách hàng qua các nền tảng xã hội có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc về những gì có thể được cải thiện hoặc những gì họ đánh giá cao. Điều này sẽ cho phép các ngành công nghiệp du lịch cung cấp hiệu quả hơn và thu hút nhiều doanh nghiệp hơn.
Cuối cùng, dữ liệu có thể được sử dụng để xác định danh tiếng tổng thể của công ty. Điều này có thể rất quan trọng, vì nó có thể giúp các doanh nghiệp phát hiện ra khoảng cách giữa hiệu suất thực tế và hiệu suất tiềm năng trên thị trường.
Dữ Liệu Lớn có thể mang lại lợi ích cho ngành du lịch theo nhiều cách, cho phép họ giải quyết các quyết định dựa trên bằng chứng nhiều hơn. Chúng bao gồm khả năng hình dung nhu cầu trong tương lai, phương pháp định giá trước, tiếp thị mục tiêu tốt hơn và cải thiện trải nghiệm của khách hàng.
Công nghệ đang thay đổi ngành du lịch như thế nào?
Du lịch tự túc đang trở thành xu hướng và những cơ hội mới 2024/2025
Theo tiêu chuẩn châu Âu, hệ thống chứng nhận tiêm chủng COVID 19 đã được Tổng cục Du lịch Việt Nam chuẩn bị để đưa vào phục vụ thí điểm đón du khách quốc tế.
Thủ đô Seoul sẽ cho ra mắt bảo tàng khoa học được mang tên là "Bảo tàng Robot & Trí tuệ nhân tạo Seoul" (Seoul RAIM: Seoul Robot & AI Museum) vào năm 2023 tại khu vực 1-25 Chang-dong, Dobong-gu.
Phát triển Smartourism du lịch ngày càng tiện lợi và thông minh là mục tiêu và phương châm mà nhiều doanh nghiệp hướng đến. Đó không chỉ là bước phát triển mang tính bền vững mà còn là tiền đề để nâng cao tiềm năng du lịch. Vì vậy, hôm nay hãy cùng TGROUP nghiên cứu về 10 cách để giúp các điểm đến, doanh nghiệp hoặc cá nhân thực hiện sứ mệnh phát triển du lịch thông minh, góp phần vào sự phát triển chung của toàn ngành du lịch.
Mục đích cuối cùng của du lịch thông minh là nâng cao hiệu quả quản lí tài nguyên, đa dạng hóa khả năng cạnh tranh và tăng cường tính bền vững thông qua việc sử dụng các đổi mới công nghệ vào thực tiễn. Chính vì vậy, việc nghiên cứu các cách thức triển khai du lịch thông minh Smartourism đã trở thành mối quan tâm hàng đầu hiện nay đối với nhiều doanh nghiệp để mang lại hiệu quả cao thu hút du khách.
Mọi tiến bộ công nghệ đều đi kèm với những kỳ vọng và thách thức. Thực tế ảo trong du lịch cũng vậy, có rất nhiều kỳ vọng về khả năng của VR ứng dụng trong du lịch, tuy nhiên vẫn có những người lo lắng rằng thực tế ảo có thể sẽ thay thế mong muốn du lịch thực sự của du khách. Đánh giá một cách khách quan, vấn đề này hoàn toàn sẽ chẳng có nhiều ảnh hưởng lớn mà ngược lại, công nghệ VR sẽ còn đem đến mặt tích cực cho du lịch với 10 công dụng và lợi ích được liệt kê ngay sau đây.
Trong giai đoạn hiện nay, ngành công nghiệp du lịch chính thống đang phải trải qua một khoảng thời gian chững lại khá lâu do những chuyển biến phức tạp của đại dịch Covid 19, kéo theo đó, những người thích khám phá đến vùng đất mới đang phải tạm hoãn rất nhiều kết hoạch của họ. Để giải quyết tình trạng này, có nhiều phương pháp đang được nghiên cứu tiến hành, nổi bật trong số đó là cơ hội được tạo ra bởi việc nâng tầm chức năng của công nghệ thực tế ảo VR vào du lịch. Nhờ vậy ngay cả khi máy bay không thể xuất phát, khách sạn tiếp tục đóng cửa, vẫn có một số cách thay thế để trải nghiệm hành trình phiêu lưu đâu đó theo ý thích, thư giản tại những nơi bạn muốn đến từ lâu.
Khoa học du lịch
Ads
Công nghệ đang làm thay đổi cách suy nghĩ của trẻ em như thế nào?
Nguồn dữ liệu quan trọng đối với ngành Du lịch khai thác từ đâu?
Du lịch thực tế ảo - Giải pháp công nghệ mới cho ngành du lịch 4.0
Du lịch trong tương lai: Đây là cách chúng ta sẽ đi du lịch trong 20 năm tới
Ứng dụng Big Data trong ngành Du lịch
Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết để tạo một mật khẩu mới.