Thông tin cần thiết

Các nền tảng mạng xã hội người Hàn Quốc hay dùng

Các nền tảng mạng xã hội người Hàn Quốc hay dùng

Mạng internet ngày nay đóng một vai trò vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong nhiều khía cạnh của cuộc sống. Người Hàn Quốc sử dụng nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau, mỗi nền tảng có mục đích và đối tượng người dùng riêng. Dưới đây là các nền tảng mạng xã hội phổ biến ở Hàn Quốc, hãy cùng TGROUP tìm hiếu nhé: 

 

1. KakaoTalk


Kakao talk là ứng dụng nhắn tin miễn phí phổ biến nhất tại Hàn Quốc, tương tự như Zalo ở Việt Nam. Nó tích hợp nhiều tính năng khác nhau như gọi điện, gửi tin nhắn, chia sẻ file, và thanh toán. Hiện này hơn 45 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tại Hàn Quốc. Việc sử dụng nền tảng này rất đơn giản, bạn có thể tại trên điện thoại hoặc máy tính, ứng dụng có tích hợp hệ thống ngôn ngữ, thuận tiện cho người sử dụng. 


2. Naver

Đây là công cụ tìm kiếm hàng đầu ở Hàn Quốc, Naver cũng cung cấp các dịch vụ như Naver Blog, Naver Cafe (diễn đàn), và Naver Band (mạng xã hội nhóm). Naver Blog có khoảng 30 triệu bài viết mới mỗi tháng. Naver Cafe có hơn 10 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Đa số người Hàn Quốc sử dụng blog Naver thay cho google, họ lên tìm kiếm thông tin trên nền tảng này thành một thói quen. Sức hút của nền tảng này không chỉ dừng lại ở việc cung cấp thông tin mà còn là cơ hội quảng cáo tiềm năng, giúp các doanh nghiệp nhanh chóng thâm nhập và chiếm lĩnh thị trường Hàn Quốc. 


3. Instagram

Nền tảng chia sẻ hình ảnh và video rất phổ biến, đặc biệt là với người trẻ. Ở Hàn Quốc, chủ yếu người dùng instagram là người trẻ, nền tảng chủ yếu dùng để chia sẻ hình ảnh và video. Theo thống kê, hơn 20 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tại Hàn Quốc.

 

4. Facebook

Mạng xã hội toàn cầu, cũng khá phổ biến ở Hàn Quốc, đặc biệt là với các doanh nghiệp và người dùng muốn kết nối quốc tế.
Theo số liệu năm 2023, hơn 15 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tại Hàn Quốc.

5. YouTube

Nền tảng chia sẻ video trực tuyến được ưa chuộng cho cả giải trí và giáo dục. Hơn 40 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tại Hàn Quốc.

Những nền tảng này đều có những đặc điểm riêng biệt và phục vụ cho các mục đích khác nhau, từ giao tiếp hàng ngày, chia sẻ nội dung, đến quảng bá thương hiệu và kinh doanh. Nếu bạn đang kinh doanh các lĩnh vực muốn tiếp cận khách hàng Hàn Quốc thì bạn cũng nên cập nhật và sử dụng các nền tảng này. Đặc biệt là nền tảng Naver chiếm đa số người sử dụng tại sứ sở kim chi này. 

 

 

 

Zalo

Quên mật khẩu?

Chọn đăng ký là bạn đã đồng ý với các điều khoản dịch vụ của TGROUP.

Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết để tạo một mật khẩu mới.

Trở về đăng nhập

Đóng

Đóng
Đóng