Thông tin cần thiết
Mạng internet ngày nay đóng một vai trò vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong nhiều khía cạnh của cuộc sống. Người Hàn Quốc sử dụng nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau, mỗi nền tảng có mục đích và đối tượng người dùng riêng. Dưới đây là các nền tảng mạng xã hội phổ biến ở Hàn Quốc, hãy cùng TGROUP tìm hiếu nhé:
1. KakaoTalk
Kakao talk là ứng dụng nhắn tin miễn phí phổ biến nhất tại Hàn Quốc, tương tự như Zalo ở Việt Nam. Nó tích hợp nhiều tính năng khác nhau như gọi điện, gửi tin nhắn, chia sẻ file, và thanh toán. Hiện này hơn 45 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tại Hàn Quốc. Việc sử dụng nền tảng này rất đơn giản, bạn có thể tại trên điện thoại hoặc máy tính, ứng dụng có tích hợp hệ thống ngôn ngữ, thuận tiện cho người sử dụng.
2. Naver
Đây là công cụ tìm kiếm hàng đầu ở Hàn Quốc, Naver cũng cung cấp các dịch vụ như Naver Blog, Naver Cafe (diễn đàn), và Naver Band (mạng xã hội nhóm). Naver Blog có khoảng 30 triệu bài viết mới mỗi tháng. Naver Cafe có hơn 10 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Đa số người Hàn Quốc sử dụng blog Naver thay cho google, họ lên tìm kiếm thông tin trên nền tảng này thành một thói quen. Sức hút của nền tảng này không chỉ dừng lại ở việc cung cấp thông tin mà còn là cơ hội quảng cáo tiềm năng, giúp các doanh nghiệp nhanh chóng thâm nhập và chiếm lĩnh thị trường Hàn Quốc.
3. Instagram
Nền tảng chia sẻ hình ảnh và video rất phổ biến, đặc biệt là với người trẻ. Ở Hàn Quốc, chủ yếu người dùng instagram là người trẻ, nền tảng chủ yếu dùng để chia sẻ hình ảnh và video. Theo thống kê, hơn 20 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tại Hàn Quốc.
4. Facebook
Mạng xã hội toàn cầu, cũng khá phổ biến ở Hàn Quốc, đặc biệt là với các doanh nghiệp và người dùng muốn kết nối quốc tế.
Theo số liệu năm 2023, hơn 15 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tại Hàn Quốc.
5. YouTube
Nền tảng chia sẻ video trực tuyến được ưa chuộng cho cả giải trí và giáo dục. Hơn 40 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tại Hàn Quốc.
Những nền tảng này đều có những đặc điểm riêng biệt và phục vụ cho các mục đích khác nhau, từ giao tiếp hàng ngày, chia sẻ nội dung, đến quảng bá thương hiệu và kinh doanh. Nếu bạn đang kinh doanh các lĩnh vực muốn tiếp cận khách hàng Hàn Quốc thì bạn cũng nên cập nhật và sử dụng các nền tảng này. Đặc biệt là nền tảng Naver chiếm đa số người sử dụng tại sứ sở kim chi này.
Việc sở hữu một blog trên Naver không chỉ giúp bạn chia sẻ những đam mê, kinh nghiệm cá nhân mà còn là một công cụ hữu ích để quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn đến với người dùng Hàn Quốc. Tuy nhiên, việc tạo và thiết kế một blog Naver chuyên nghiệp đòi hỏi bạn phải có kiến thức nhất định về tiếng Hàn và các công cụ của Naver.
Chính phủ Thành phố Seoul phối hợp với Tổ chức Du lịch Seoul đã tổ chức sự kiện "Hội chợ Du lịch Y tế Quốc tế Seoul" (SITMMT), sự kiện giao lưu ngành du lịch y tế lớn nhất tại Hàn Quốc, từ ngày 10 đến ngày 11 tháng 11. Địa điểm tại khách sạn Sofitel Ambassador Seoul ở Songpa-gu, Seoul.
Với sự quan tâm ngày càng tăng của người Hàn Quốc đến du lịch Việt Nam, dịch vụ Book Review (đánh giá sách) dành cho các Travel Blogger, KOL & KOC đang trở thành một cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng.
Hàn Quốc đã trở thành điểm đến hàng đầu về du lịch y tế và thẩm mỹ, thu hút hàng ngàn du khách từ khắp nơi trên thế giới đến để tìm kiếm những dịch vụ chăm sóc sức khỏe và làm đẹp hàng đầu. Sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến, đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp và văn hóa làm đẹp sâu sắc đã giúp Hàn Quốc nổi lên như một "thiên đường" cho những ai mong muốn thay đổi diện mạo và nâng cao chất lượng cuộc sống.
Cách tối ưu hóa bài viết cho công cụ tìm kiếm (SEO) trên Naver. Dưới đây là những hướng dẫn chi tiết giúp bạn tối ưu hóa bài viết trên Naver Blog:
Naver Map là một dịch vụ bản đồ trực tuyến phổ biến tại Hàn Quốc, tương tự như Google Maps. Để sử dụng đầy đủ các tính năng của ứng dụng này, bạn cần có một tài khoản Naver. Tuy nhiên, việc sử dụng Naver Map chỉ phù hợp tại Hàn Quốc, ứng dụng này tại Việt Nam chưa phổ biến, nên việc tìm địa chỉ của bạn trên Naver Map sẽ không được chính xác và thuận tiện.
30% lượng khách quốc tế đến Việt Nam du lịch đến từ Hàn Quốc. Bạn có muốn giới thiệu dịch vụ của mình đến đối tượng tiềm năng này. Dưới đây là một số gợi ý về cách tiếp cận và marketing đến khách hàng Hàn Quốc cho nhà hàng, spa, và quán bar:
Naver từ lâu đã trở thành công cụ tìm kiếm phổ biến nhất tại Hàn Quốc, với hơn 80% người dùng truy cập và sử dụng hàng ngày. Sức hút của nên tảng này không chỉ dừng lại ở việc cung cấp thông tin mà còn là cơ hội quảng cáo tiềm năng. Dưới đây là các bước mở tài khoản mới trên blog Naver
Thông tin cần thiết
Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết để tạo một mật khẩu mới.