Khoa học du lịch
“Tôi nghĩ rằng thế hệ công nghệ trải nghiệm thực tế này sẽ không còn xa, Real World sẽ là một nền tảng cung cấp những nội dung cho phép bạn tận hưởng những trải nghiệm thực tế và phấn khởi nhất”
Bạn tìm người để trở thành nhân vật chính trong game?
Bạn muốn trở thành một người đầu tư độc lập thông qua các quỹ độc lập như trong phim?
Trò chơi tiên tiến dựa trên cả thế giới thực lẫn thế giới ảo? Hay là phim ảnh? Không phải, rốt cuộc đây là gì?
Những người đã tiếp xúc trải nghiệm Real World được phát triển bởi Unique Good Company không thể thể hiện một cách đơn giản được hết những gì họ đã trải qua. Tuy nhiên tóm lại là chúng rất thú vị và mới mẻ. Vì vậy họ luôn muốn tiếp tục trải nghiệm.
Mô tả về “Real World” – một nền tảng trò chơi thực tế hội tụ đầy đủ kỹ thuật số trong thế giới thực, khá phức tạp. VR, AR và IoT được liên kết với nhau dựa trên thực tế, và câu chuyện liên quan ở đây sẽ trở thành bối cảnh tổng thể. Và nhân vật chính của câu chuyện chính là bạn!
(Ảnh: Đại diện Lee Eun-young)
Đại diện Lee Eun-young cho biết “Chúng tôi đã dự đoán rằng thời đại của sự trải nghiệm đã không còn xa. Real World sẽ là nền tảng cung cấp những nội dung để trải nghiệm một cách chân thực và thú vị nhất.”
Nền tảng Real World của Unique Good Company có 12 loại game kit với những hình thức khác nhau. Tuy nhiên, đây không phải là một trò chơi đơn giản. Vậy làm sao để có thể tận hưởng trọn vẹn được trải nghiệm này?
Cài đặt ứng dụng và bắt đầu trò chơi thông qua Kit. Trở thành nhân vật chính của câu chuyện và giải quyết những manh mối được cho, di chuyển từ không gian này đến không gian khác, và dần dần chìm đắm vào câu chuyện. Các mệnh lệnh có thể được ban hành, và các nhiệm vụ cụ thể cũng được đưa ra. Và còn có công cụ để giải quyết những mệnh lệnh và nhiệm vụ này. Sử dụng những công cụ như bản đồ bí mật, sách, két sắt, tòa nhà, cột điện, điện thoại, bưu thiếp, thư từ… để sử dụng trực tiếp tại địa hình không gian thực tế và thực hiện thành công nhiệm vụ với tư cách là nhân vật chính.
Thường thì một game như vậy kéo dài trong khoảng từ 2 đến 4 tiếng trong không gian. Trong khi thực hiện nhiệm vụ, bạn có thể giải lao uống trà hoặc dùng bữa một lát. Tùy theo không gian, bạn có thể thư giản một chút như chụp hình check-in, nghỉ ngơi sau đó tiếp tục với nhiệm vụ. Bạn có thể tự do sử dụng không gian và thời gian được đưa ra để hoàn thành nhiệm vụ.
Để kỷ niệm 100 năm thành lập chính phủ lâm thời, trò chơi thực tế được phát triển bởi Unique Good Company với “Tên chiến lược là Nguyện vọng” đã thành công trong việc thu hút 50,000 người dùng.
Câu chuyện chính là chiến dịch trải nghiệm lịch sử với nhiệm vụ là nhân vật chính sẽ trở thành một thành viên của một tổ chức bí mật với mơ ước tổ quốc được độc lập, sẽ đi khắp mọi nơi trong thủ đô Seoul để tìm số quỹ độc lập được ẩn giấu và giao số tiền đó cho chính phủ lâm thời.
Nếu bạn nhận được những chỉ thị và thực hiện nhiệm vụ trong khi di chuyển khắp Seoul, qua đó bạn có thể học lịch sử và cả du lịch một cách thật sự nhiên. Để thực hiện được nhiệm vụ, bạn sẽ phải tìm kiếm tài liệu lịch sử và phân tích chúng. Từ đó làm bạn nhớ lại ý nghĩa của những dấu tích lịch sử trong các tòa nhà mà bạn đã vô tình bỏ qua.
Bạn có thể đối đầu với một người bạn, gia đình, hoặc với người yêu trong game này. Ưu điểm của trò chơi này là bạn có thể chơi với số lượng lớn các thành viên cùng một lúc mà không có sự tham gia của người ngoài. Hình ảnh bạn đang thực hiện nhiệm vụ cũng được hiện lên đồng thời cũng là một điều đáng để trải nghiệm.
Nơi mà kinh doanh thương mại sụp đổ,
Nơi có tài nguyên du lịch nhưng chỉ dừng lại ở điểm đáng xem,
Những địa điểm du lịch có cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời…
Trò chơi thế giới thực Real Game có thể tạo nên câu chuyện ở bất cứ nơi nào trong số đó.
Cảm nhận không gian, tận hưởng không gian, uống cà phê, đi dạo và cả mua sắm.
Sau đó mới tiếp tục thực hiện nhiệm vụ…
Trò chơi thế giới thực Real Game có khả năng thực hiện điều đó vì game gần giống như một “hành trình”. Các không gian có thể trở lại đầy sức sống, tái tạo đô thị, giúp nền kinh tế địa phương phát triển hơn vì được nhiều người sử dụng tìm đến.
“Các trò chơi thực tế này cũng mang nhiều hy vọng về mặt du lịch. Ở Hàn Quốc, chỉ những thứ như Hallyu, đồ ăn Hàn Quốc, K-POP, mua sắm… rất nổi tiếng. Tuy nhiên chủ yếu đa số chỉ được dùng một lần. Chúng ta kể về lịch sử và truyền thống văn hóa của Hàn Quốc qua trò chơi thực tế như một cường quốc IT thì đây chính là một trải nghiệm tuyệt vời nhất từ trước đến nay.”
Trong tương lai, Unique Good Company có kế hoạch phát triển bộ game kit dành cho khách nước ngoài và phát hành phiên bản tiếng Anh.
Ví dụ như phát triển trò chơi Dong Hwa Moon dành cho khách du lịch nước ngoài đang tìm kiếm địa điểm du lịch Dong Hwa Moon sử dụng?
Nếu vừa chơi game vừa tìm hiểu một cách tự nhiên hơn về lịch sử Hàn Quốc và cung điện thời Joseon thì liệu có thú vị và ý nghĩa hơn không?
Nguồn: http://korean.visitseoul.net/partners-kr/real-world
Cuộc khủng hoảng do Virus Corona đã làm thay đổi cuộc sống hàng ngày ở tất cả các thành phố trên thế giới. Những thay đổi, tuy không nhiều nhưng vẫn có thể thay đổi cách chúng ta suy nghĩ, làm việc và sống trong tương lai không xa.
Công nghệ đang dần ảnh hưởng đến cách suy nghĩ của trẻ em và thậm chí là sự phát triển nhận thức của chúng, gần đây vấn đề này đã dẫn đến một cuộc tranh luận về giáo dục và thậm chí là ngay cả các bậc cha mẹ. Những tranh luận ủng hộ và chống lại việc sử dụng các thiết bị trong trường học đã được bày tỏ và đã có vô số lý thuyết liên quan đến sự ảnh hưởng của chúng đối với sự phát triển của trẻ em và tâm lí của trẻ. Vậy chúng ta đã biết gì về vấn đề này, hãy cũng TGROUP tìm hiểu!
Việc thiếu khả năng tương tác giữa các mảng công nghệ khác nhau tạo nên Internet Vạn Vật (IoT - Internet of Things) là một trong những rào cản chính khi nói đến việc tận dụng tối đa các giải pháp này. Trên thực tế, bức tranh toàn cảnh hiện tại bao gồm một loạt các hòn đảo lớn bị cô lập và không tạo thành một mạng lưới internet thực sự, khiến cho việc tận dụng tiềm năng to lớn của chúng trở nên khó khăn. Vicality là tên của một dự án thú vị ở châu Âu vừa hoàn thành ở bốn thành phố khác nhau ở Bồ Đào Nha, Hy Lạp và Na Uy, và đã chứng minh làm thế nào để các thiết bị điện tử có thể chia sẻ quyền truy cập và liên lạc với nhau mà chủ sở hữu không bị mất quyền kiểm soát dữ liệu.
Du lịch 4.0 – một sự cần thiết cho ngành du lịch để hòa nhập với xu hướng chung của xã hội trong thời đại kỹ thuật số. Du lịch với công nghệ thực tế ảo là hướng đi tất yếu để bắt kịp sự phát triển của du lịch và là kỷ nguyên mới cho cuộc cách mạng mang tên Du lịch 4.0.
Biện pháp giãn cách xã hội đang ảnh hưởng ít nhiều đến đại đa số bộ phận công dân từ Việt Nam đến các nước khác trên thế giới. Mặc dù tất cả chúng ta đều đang cố gắng duy trì sự bận rộn bằng cách tiếp tục hoạt động và làm việc tại nhà trong thời gian dịch COVID-19 hoành hành, nhưng rất dễ bị rơi vào tình trạng chán nản. May mắn thay, với thời đại công nghệ tiên tiến hiện nay, có rất nhiều cách để giúp bạn thoát khỏi sự nhàm chán khi cả ngày chỉ ở trong nhà. Thay vì chỉ suốt ngày xem phim trên Netflix, đã đến lúc mở rộng tầm nhìn của bạn qua một số chuyến tham quan du lịch nhờ công nghệ ảo.
Bạn có biết rằng hiện nay đến 55% tổng dân số trên thế giới sống ở các thành phố? Và tỷ lệ đó dự kiến sẽ tăng lên 70% vào năm 2050. Điều đó đồng nghĩa với việc các thành phố sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải phát triển thật nhanh trong thời gian tiếp theo. Những thành phố tương lai này sẽ rất đông đúc, đó là điều chắc chắn. Nhưng hy vọng, chúng cũng sẽ trở nên thông minh hơn.
Ngành du lịch toàn cầu đang là một trong những thị trường nóng nhất dành cho các công ty khởi nghiệp, trị giá 8,8 nghìn tỷ đô-la. Các nhà đầu tư mạo hiểm đã nhận ra cơ hội ấy và thúc đẩy các công ty khởi nghiệp du lịch với 19 tỷ đô-la tài trợ. Sau đây là 20 công ty khởi nghiệp hàng đầu về du lịch. Thay vì bao gồm những công ty hàng đầu mà ai cũng biết đến như Tripadvisor, top 20 công ty dưới đây nhắm đến việc khám phá một số công ty du lịch khởi nghiệp ít được biết đến nhưng lại đang đạt được sức hút lớn của thị trường trong thời gian gần đây.
Dịch bệnh Corona đã khiến cho ngành du lịch không chỉ ở Hàn Quốc mà trên toàn thế giới đóng băng hoàn toàn. Tuy nhiên, trước khi dịch bệnh này bùng nổ, ngành du lịch ở Hàn Quốc đang trên đà rất phát triển. Với sự phát triển của văn hóa Hàn Quốc từ Kpop, giải trí, thời trang và sắc đẹp, ước tính có khoảng 16 triệu khách du lịch quốc tế đã đến Hàn Quốc vào năm 2019. Hầu hết những du khách này đến từ Trung Quốc, Nhật Bản và các khu vực khác của Đông Nam Á . Do đó, các công ty du lịch Hàn Quốc đã gặt hái được nhiều thành công cho đến năm 2020. Airbnb thực sự đã làm thay đổi ngành du lịch khách sạn và trở thành một quân át chủ bài. Do đó, nhiều công ty khởi nghiệp ở Hàn Quốc đang tìm cách đưa loại hình chuyển đổi này sang ngành du lịch Hàn Quốc. Có rất nhiều công ty khởi nghiệp Hàn Quốc đang tìm cách phá vỡ không gian du lịch / khách sạn xưa cũ và dưới đây là Top 10 công ty có triển vọng nhất.
Khoa học du lịch
Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết để tạo một mật khẩu mới.