Khoa học du lịch
Ngành du lịch toàn cầu đang là một trong những thị trường nóng nhất dành cho các công ty khởi nghiệp, trị giá 8,8 nghìn tỷ đô-la. Các nhà đầu tư mạo hiểm đã nhận ra cơ hội ấy và thúc đẩy các công ty khởi nghiệp du lịch với 19 tỷ đô-la tài trợ.
Sau đây là 20 công ty khởi nghiệp hàng đầu về du lịch. Thay vì bao gồm những công ty hàng đầu mà ai cũng biết đến như Tripadvisor, top 20 công ty dưới đây nhắm đến việc khám phá một số công ty du lịch khởi nghiệp ít được biết đến nhưng lại đang đạt được sức hút lớn của thị trường trong thời gian gần đây.
Ascape là một tour du lịch ảo với phạm vi trên khắp thế giới. Ascape là một startup với công nghệ VR được tạo ra vào năm 2015 và có trụ sở tại San Francisco với người sáng lập là Valeriy Kondruk và Daniel Moroz.
Công ty đã phát triển một nền tảng du lịch với nội dung 360° chất lượng cao nắm bắt các điểm du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Họ cũng cung cấp một ứng dụng công nghệ VR dành cho Android miễn phí cho phép người dùng trải nghiệm cảm giác đắm chìm trong một điểm đến du lịch trước khi thực sự ghé thăm địa điểm đó.
Năm 2019, Ascape VR đã được PhocusWire vinh danh trong số 25 công ty khởi nghiệp hàng đầu.
Beyond Pricing sẽ tự động định giá cho một kỳ nghỉ du lịch. Đây là công ty phần mềm quản lý doanh thu được thành lập bởi Ian McHenry và David Kelso tại San Francisco vào năm 2013.
Startup này cung cấp cho chủ sở hữu muốn cho thuê kỳ nghỉ một giải pháp định giá dựa trên nền tảng AI tự động. Dịch vụ này sẽ phân tích dữ liệu thị trường theo thời gian thực và điều chỉnh các đề xuất về giá để tối đa hóa doanh thu. Beyond Pricing tuyên bố rằng giải pháp của họ có thể giúp tăng doanh thu lên đến 40%.
Công ty đã huy động được 3,5 triệu đô-la vốn đầu tư. Họ được tài trợ bởi Plug and Play, Amicus Capital, Resolute Ventures và Bullpen Capital, và rất nhiều nhà đầu tư khác.
Beyond Pricing đã được vinh danh trong danh sách 25 Startup sôi nổi nhất năm 2019 cho Phocuswright bình chọn. Startup này cũng đã được làm lại bởi The Wall Street Journal, Time, CNN, Forbes, Bloomberg Businessweek, Mashable.
Coindrum đã chuyển hóa những đồng xu tiền tệ nước ngoài thành những voucher miễn thuế. Đây là một chiếc máy tự động phục vụ được sáng lập bởi Lukas Decker ở Dublin.
Công ty này cung cấp một giải pháp nhanh gọn dành cho những khách du lịch phải bỏ lại những đồng xu không sử dụng được sau khi rời khỏi khu vực tiền tệ. Họ có thể bỏ tiền vào một trong những máy Coindrum được đặt bên trong khu vực sân bay. Đổi lại, một khách du lịch sẽ nhận được một phiếu giảm giá trong khu vực miễn thuế. Điều này cũng có lợi cho các nhà bán lẻ miễn thuế trong việc lôi kéo cho những khách hàng không muốn chi tiêu nhưng cuối cùng lại chi tiêu vào cửa hàng của họ.
Coindrum đã nhận được 2 triệu đô-la vốn tài trợ. Công ty được đồng sáng lập bởi Ryanair và Hostelworld. Startup này giành giải thưởng Startup du lịch hàng đầu năm 2018 và được chọn để cung cấp máy móc cho chương trình RetailTech Hub ở Munich – một trong những nhà bán lẻ lớn hàng đầu ở Đức.
Crowdvision cung cấp công nghệ phân tích đám đông khách du lịch thông qua máy quay. Giai đoạn công ty này có trụ sở tại Vương quốc Anh, được thành lập bởi Fiona Strens và Anders Johansson vào năm 2011.
Crowdvision cung cấp một công nghệ tự động theo thời gian thực, phân tích đám đông tại sân bay bằng máy quay video. Giải pháp cho phép ngăn chặn tắc nghẽn và đạt được lưu lượng hành khách bình ổn trong toàn bộ nhà ga.
Năm 2018, Crowdvision đã nhận được khoản đầu tư với số tiền chưa từng được tiết lộ từ Amadeus Ventures. Trước đó, startup đã được hỗ trợ bởi Oaktree Capital, Trung tâm công nghệ Plug and Play, Angel CoFund và Beacon Capital. Các sân bay đã sử dụng công nghệ của Crowdvision đó là sân bay London Heathrow, London City, Stansted và Jersey, sân bay Tokyo Narita và Chicago OTHERHare.
Culture Trip là một dịch vụ du lịch chuyên sâu về văn hóa địa phương. Đây là một trong những công ty khởi nghiệp du lịch hot nhất hướng tới những người đang muốn tìm hiểu sâu về văn hóa địa phương. Công ty được thành lập vào năm 2011 bởi Kris Naudts ở London. Những năm sau đó, họ đã mở rộng quy mô công ty đến New York và Tel Aviv và thiết lập một mạng lưới gồm hơn 300 tác giả địa phương trên toàn cầu.
Culture Trip là sự kết hợp của một tạp chí và một nền tảng du lịch chỉ cung cấp những nội dung độc quyền, đề xuất cho khách hàng và tổng quan về văn hóa và nghệ thuật. Chúng nhằm mục đích truyền cảm hứng cho du khách khám phá thế giới thông qua các nền văn hóa và sáng tạo tại các địa phương trên thế giới.
Năm 2016, startup đã nhận được 20 triệu đô-la tài trợ từ Tập đoàn PPF. Khoản đầu tư trị giá 80 triệu đô-la đã thúc đẩy tăng trưởng công ty trong năm 2018.
Forbes đã vinh danh Culture Trip trong list những công ty khởi nghiệp phát triển nhanh nhất. Năm 2018, họ được trao giải thưởng của Red Herring Top 100 Châu Âu, Giải thưởng Truyền thông Anh, Giải thưởng của Sunday Times Fast Track Disrupters to Watch. Năm nay, Culture Trip lại tiếp tục được vính danh trong số các công ty du lịch khởi nghiệp sôi nổi nhất được bình chọn bởi Europas Awards.
Doerz là một trải nghiệm thực tế với người dân địa phương. Công ty này hoạt động từ năm 2016. Doerz được Tomi M. Virtanen cho ra mắt tại Turku, Phần Lan.
Startup này được nảy ra từ ý tưởng khám phá thành phố nước ngoài từ bên trong - bằng cách đi làm việc tại địa phương và đi đến nhiều địa điểm khác nhau với người dân địa phương. Doerz là một nền tảng xã hội nơi các nhà cung cấp trải nghiệm địa phương có thể chia sẻ các hoạt động thực tế hàng ngày của họ. Bạn có thể thấy mình câu cá trên băng trong hồ rừng, nấu súp đậu trong ký túc xá sinh viên Phần Lan, sáng tác một bài hát với một nhạc sĩ địa phương,…
Hiện tại, mạng lưới của họ đã có mặt trên 14 thành phố ở Phần Lan, Estonia, Đức, Pháp và Ý. Giá trị của Doerz đã tăng lên 127,448 euro trên Seedrs. Công ty khởi nghiệp này đang hợp tác với Finnair và Viking Line.
Evaneos là một tour du lịch kết hợp với các đại lý du lịch địa phương. Evaneos là một Startup du lịch Pháp được thành lập vào năm 2009 bởi Eric La Bonardière và Yvan Wibaux.
Công ty khởi nghiệp này đã tạo ra nền tảng trực tuyến đầu tiên trên thế giới với mục đích kết nối trực tiếp khách du lịch với các đại lý du lịch địa phương. Nền tảng Evaneos cung cấp quyền truy cập vào 1.300 cơ quan địa phương và có hơn 8.000 hành trình được thực hiện, có thể tùy chỉnh đến 160 điểm đến. Startup hiện đã phục vụ hơn 30.000 khách du lịch trên toàn cầu.
Evaneos đã huy động được khoảng 109 triệu đô-la tài trợ. Trong số các nhà đầu tư có Serena Capital và Fonds Ambition Numérique. Giải pháp của họ đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực của National Geographic, Daily Mail, Wanderlust, TechCrunch, The Guardian và các phương tiện truyền thông khác.
IfOnly được thành lập bởi một doanh nhân dày dặn kinh nghiệm Trevor Traina vào năm 2012, với trụ sở chính tại San Francisco, Mỹ.
IfOnly là một thị trường trực tuyến và nền tảng từ thiện cung cấp hơn 3.000 trải nghiệm danh sách độc đáo trên khắp thế giới. Cuộc phiêu lưu bao gồm các buổi trượt tuyết với Người đã đạt Huy chương vàng Olimpic, đi bộ đường dài với đại sứ chó sói, tham quan bằng trực thăng, lái xe đua, và nhiều dịch vụ hơn thế nữa.
Nền tảng này cũng đã cung cấp trải nghiệm với những người nổi tiếng như Madonna, Andre Agassi, Shakira, Kobe Bryant, Sugar Ray Leonard và nhiều người nổi tiếng khác.
IfOnly đã huy động được hơn 40 triệu đô-la vốn đầu tư. Trong số các nhà đầu tư có New Enterprise Associates, TriplePoint Capital, Hyatt Hotels, Khosla mạo hiểm, Founder Foundation Fund. Năm 2019, startup hợp tác với Tập đoàn Big Red để mở rộng thị trường sang Úc.
Itinari khởi nghiệp có trụ sở tại Brussels nhằm giúp mọi khách hàng trên khắp thế giới khám phá và chia sẻ một số điểm tham quan địa phương ít được biết đến. Doanh nhân gốc Ý Nicolas Casula đã thành lập công ty vào năm 2017.
Itinari là một nền tảng truyền thông, như bao gồm các bài viết du lịch độc quyền tiết lộ một số viên đá quý đang ẩn nấu trên toàn cầu. Mạng lưới cộng tác viên trên mạng bao gồm hơn 40 quốc gia châu Âu. Tại đây bạn cũng có thể tìm thấy các bài viết về một số hoạt động địa phương thích hợp như cưỡi ngựa ở Kazakhstan hoặc khám phá nghĩa trang thú cưng ở Paris. Startup này đã huy động được 830,000 euro.
Hopper là một ứng dụng giúp tiết kiệm tiền khi đi du lịch. Lấy ý tưởng khởi động từ Skyscanner, thêm một số phân tích dự đoán nâng cao và họ đã tạo ra Hopper. Công ty khởi nghiệp về chuyến bay giá rẻ này được đồng sáng lập bởi cựu kỹ sư của Expedia, Frederick Lalonde và Joost Ouwerkerk tại Montreal, Canada.
Hopper là một ứng dụng di động được thiết kế để tự động hóa việc theo dõi liên quan đến du lịch. Thuật toán dựa trên AI của chúng có thể xử lý hàng triệu giá cả hàng ngày và dự đoán sự thay đổi của giá cả trước tận một năm. Sau đó, người dùng sẽ nhận được đề xuất về thời điểm họ nên đặt chuyến đi hoặc chờ đợi và khi nào sẽ có thời gian tốt nhất để đặt dịch vụ.
Công ty khởi nghiệp này đã huy động được hơn 184 triệu đô-la và được định giá 780 triệu đô-la. Trong số các nhà đầu tư của họ có Citi Ventures, Brightspark, OMERS mạo hiểm và Accomplice. Tính đến hôm nay, ứng dụng Hopper đã vượt hơn 40 triệu lượt cài đặt, trở thành một trong những công ty khởi nghiệp đặt phòng du lịch phát triển nhanh nhất.
Năm 2019, startup đã được Fast Company vinh danh vào danh sách các công ty sáng tạo nhất thế giới trong 2 năm liên tiếp. Hopper nhận được Giải thưởng Webby People’s Voice năm 2018. Họ cũng đã giành Giải thưởng của Google Play 2016 trong hạng mục Khởi nghiệp nổi bật.
Grabr là một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại San Francisco có mặt trên thị trường từ năm 2015. Dự án được khởi xướng bởi hai vợ chồng người Nga gốc Nga là Fed Fedyaev và Daria Rebenok.
Ý tưởng khởi nghiệp là tạo ra một “Uber mua sắm quốc tế”. Do đó, họ đã phát triển một dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế liên kết giữa người mua hàng và khách du lịch.
Trên Grabr, bạn có thể thả liên kết đến mặt hàng mong muốn từ Amazon hoặc bất kỳ cửa hàng trực tuyến nào khác và gửi lời mời giao hàng từ khách du lịch sẽ đến điểm đến tại nơi ở của bạn. Là một khách du lịch, bạn có thể chọn yêu cầu giao hàng tại điểm đến của mình và kiếm một số tiền phí thông qua việc giao hàng cho người mua hàng.
Tổng cộng, Grabr đã huy động được khoảng 14 triệu đô-la. Công ty được hỗ trợ bởi SignalFire, Quỹ sáng lập và Quỹ đầu tư. Khởi nghiệp này cũng được công nhận bởi Giải thưởng Khởi nghiệp EyeforTravel.
LuggageHero là một dịch vụ giúp bạn lưu trữ hành lý với chi phí thấp. Một startup lưu trữ hành lý cho khách hàng được đồng sáng lập bởi Jannik Lawaetz và Kristian Loekkegaard tại Copenhagen vào năm 2016.
Mô hình kinh doanh của JourneyHero đơn giản hết sức có thể - đó là đặt dịch vụ trực tuyến, sau đó bạn chỉ cần gửi vali của bạn tại cửa hàng đối tác của JourneyHero gần nhất ở nơi bạn đến. Ngày nay, mạng lưới các địa điểm lưu trữ hành lý của họ bao gồm 30 thành phố trên khắp Hoa Kỳ và Châu Âu, với 15 thành phố nữa sẽ được bổ sung vào năm 2020.
Startup đã nhận được 1,45 triệu đô-la trong vòng cấp vốn trong năm 2019. Các nhà đầu tư của họ bao gồm Nordic Eye, Quỹ tăng trưởng Đan Mạch và Quỹ đổi mới Đan Mạch. LuggageHero được làm lại bởi New York Times, Forbes, Evening Standard, Lonely Planet.
Lyric cung cấp một không gian cho thuê cao cấp dành cho du khách là các nhà kinh doanh. Lyric - còn được gọi là khởi nghiệp Parallel Travel, là một công ty khách sạn phấn đấu để làm mới lại khái niệm về chỗ ở cao cấp. Các doanh nhân nối tiếp Andrew Kitchell, Joe Fraiman và Kyle Larson đồng sáng lập công ty khởi nghiệp vào năm 2014. Trụ sở chính đặt tại thành phố New York.
Lyric tuyên bố là họ một luồn gió mới mẻ trong khởi nghiệp du lịch sang trọng. Nền tảng web của họ vận hành một mạng lưới các khách sạn với không gian cho thuê được trang trí cùng nội thất sang trọng của các nhà thiết kế địa phương. Bên cạnh các tiện nghi đầy đủ trong phòng khách sạn cơ bản, dịch vụ cho thuê còn có các đặc quyền như đồ vệ sinh cá nhân, nhạc vinyl và thưởng thức cà phê từ một nhà máy rang cà phê chính hiệu tại địa phương.
Lyric đã khép lại vòng tài trợ trị giá 160 triệu USD do Airbnb dẫn đầu. Các nhà đầu tư trước đây của họ là SignalFire, Tusk Ventures, Barry Sternlicht, FifthWall, NEA. Bloomberg, The Wall Street Journal, Fast Company, Fox Business, Skift đã đưa nhiều thông tin về startup du lịch Lyric này vào năm 2019.
NAVA được thành lập vào năm 2015 với trụ sở được đặt tại London. Những người đồng sáng lập là Kurt Henderson, Olivia Higgs và Tom Charman.
Dự án bắt đầu với ý tưởng cung cấp cho khách du lịch có thể dễ dàng để tiếp cận những người có ảnh hưởng tại địa phương và hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ độc lập. Họ đã phát triển một công cụ dựa trên nền tảng AI để hiển thị các đề xuất được về các địa điểm trong khu phố dựa trên sở thích của khách hàng.
Năm 2019, startup đã giành giải thưởng Công nghệ Du lịch Châu Âu.
Panzly cung cấp một khoản tiền sẽ được hoàn lại ngay lập tức khi máy bay của bạn bị hủy. Panzly là một công ty khởi nghiệp bảo hiểm du lịch trẻ gốc Ukraine có trụ sở tại London. Dự án được tạo ra bởi các nhà phát triển người Ukraine Alex Gayduk và Anton Nesterenko vào năm 2018.
Việc chuyến bay bị hủy không bao giờ là một niềm vui, nên những người sáng lập Panzly đã quyết định làm cho việc hủy đó bớt căng thẳng đi phần nào. Họ đã phát triển ứng dụng bảo hiểm chuyến bay đầu tiên với khoản thanh toán không yêu cầu ngay lập tức dành cho các hành khách có máy bay đã bị hủy. Dịch vụ kích hoạt một khoản hoàn tiền tự động trong trường hợp chuyến bay của bạn bị delay hai giờ.
Panzly đã được vinh danh trong các công ty khởi nghiệp du lịch sáng tạo hàng đầu năm 2019 của British Airlines và top các công ty khởi nghiệp du lịch mới hứa hẹn nhất năm 2019 bởi Insurance post. Họ cũng lọt vào Top 5 Dispad Launchpad & Awards tại 2019 Travel Technology Europe (London).
Questo có thể biến chuyến du lịch khám phá thành phố thành một trò chơi. Đây là ứng dụng khởi nghiệp du lịch Rumani được thành lập bởi Alex Govoreanu vào năm 2017 tại Bucharest.
Questo là một ứng dụng khiến cho một cuộc thám hiểm thành phố trong thế giới thực trở nên thú vị hơn bằng cách kết hợp du lịch và chơi game thông thường. Ứng dụng cho phép khách du lịch khám phá những địa điểm mới trong khi giải các câu đố và hoàn thành các nhiệm vụ được đưa ra. Bạn có thể chọn nhiệm vụ đô thị ngoài trời hoặc nhiệm vụ trong nhà trong các lâu đài, bảo tàng địa phương,... Trò chơi hiện đang có mặt tại 40 thành phố trên khắp châu Âu. Đầu năm nay, startup này đã được định giá là 1,5 triệu đô-la.
Routehappy là ứng dụng sẽ giúp bạn tìm những chuyến bay có tiện nghi thoải mái nhất. Routehappy là một startup đặt vé máy bay có trụ sở tại NewYork được thành lập bởi Robert Albert vào năm 2011.
Có rất nhiều nhiều chuyến bay tốt và giá cả phải chăng cùng với lịch trình thuận tiện. Chỗ để chân và ghế ngả, Wi-Fi, đồ ăn nhẹ và đồ uống, lối ra vào và những thứ nhỏ nhặt khác ảnh hưởng rất nhiều đến sự thoải mái của bạn trong suốt chuyến bay.
Routehappy đang nắm giữ khối lượng dữ liệu lớn về các loại máy bay, bố trí chỗ ngồi và các đánh giá khác về các chuyến bay trên toàn thế giới. Bạn có thể chọn tùy chọn các tiện nghi thoải mái nhất theo sở thích của mình để chọn ra chuyến bay hợp lý nhất cho chuyến đi.
SeeVoov là nền tảng lập nên những kế hoạch cho chuyến đi video tương tác đầu tiên của bạn. Startup lập kế hoạch du lịch của Israel này được đồng sáng lập bởi Asaf Toker và Yosi Golan vào năm 2016.
Startup đã huy động được 400.000 đô-la tài trợ từ các nhà đầu tư. Năm 2019, SeeVoov nằm trong số 10 công ty khởi nghiệp công nghệ du lịch hàng đầu cho cuộc thi khởi nghiệp của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO). Công ty đã giành giải thưởng Khởi nghiệp đổi mới du lịch ITB Trung Quốc 2019. Các đối tác của họ bao gồm Samsung, SmartAir, Israir, Pruvo.
SkyBuys giúp bạn có thể mua sắm miễn thuế ở bất kỳ thời điểm nào trong hành trình chuyến đi của bạn. Đây là một startup thương mại điện tử di động của Úc được thành lập bởi Alec Kemmery ở Sydney từ năm 2017.
SkyBuys là một ứng dụng iOS và Android cho phép hành khách quốc tế duyệt và mua hàng hóa miễn thuế từ xa. Bạn có thể mua sắm miễn thuế trong suốt hành trình của mình, kể từ khi bạn nhận được vé cho đến khi bạn kết thúc chuyến đi, bao gồm cả trên chuyến bay.
Năm 2017, startup nhận được 250.000 USD tài trợ từ Fundexa Corporation. Vào năm 2019, SkyBuys đã hợp tác với Heinemann để ra mắt ứng dụng của họ tại Sân bay Sydney. SkyBuys nhận được rất nhiều những đánh giá tích cực từ Financial Times, Business Insider Australia, Apex, DFNI.
TravelPerk là công ty khởi nghiệp du lịch từng đoạt giải thưởng được thiết kế có thể xử lý tất cả các vấn đề quản lý xung quanh chuyến đi. Công ty được thành lập vào năm 2015 bởi ba doanh nhân giàu kinh nghiệm - Avi Meir, Ron Levin và Javier Suarez với trụ sở tại Barcelona.
TravelPerk đã cung cấp một công cụ miễn phí cho phép người dùng đặt và quản lý chuyến đi nhanh chóng, trong chính sách của công ty và theo ngân sách của khách hàng.
TravelPerk đã kiếm được 65,3 triệu euro tiền tài trợ. Khởi nghiệp này được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư từ Slack, Trello, Twitter và Spark Capital. Trong số các đối tác của họ có Lufthansa, Uber, TransferWise, Farfetch, v.v.
Bạn có thể nhận thấy sự đa dạng về địa lý và cách thức trong danh sách top các công ty khởi nghiệp du lịch tốt nhất như trên. Những công ty khởi nghiệp công nghệ du lịch phát triển này đại diện cho 12 quốc gia trên toàn thế giới. Có vẻ như xóa bỏ ranh giới quốc tế là cốt lõi của bối cảnh khởi nghiệp du lịch.
Nếu bạn đang tìm cách tham gia câu lạc bộ khởi nghiệp du lịch với dự án của riêng mình, bạn có thể cân nhắc việc phát triển ra nước ngoài. Liên hệ với TGROUP và đưa ra các câu hỏi liên quan đến kinh doanh của bạn - nhóm chuyên gia của chúng tôi luôn sẵn sàng sự hỗ trợ cho bạn.
Cuộc khủng hoảng do Virus Corona đã làm thay đổi cuộc sống hàng ngày ở tất cả các thành phố trên thế giới. Những thay đổi, tuy không nhiều nhưng vẫn có thể thay đổi cách chúng ta suy nghĩ, làm việc và sống trong tương lai không xa.
Công nghệ đang dần ảnh hưởng đến cách suy nghĩ của trẻ em và thậm chí là sự phát triển nhận thức của chúng, gần đây vấn đề này đã dẫn đến một cuộc tranh luận về giáo dục và thậm chí là ngay cả các bậc cha mẹ. Những tranh luận ủng hộ và chống lại việc sử dụng các thiết bị trong trường học đã được bày tỏ và đã có vô số lý thuyết liên quan đến sự ảnh hưởng của chúng đối với sự phát triển của trẻ em và tâm lí của trẻ. Vậy chúng ta đã biết gì về vấn đề này, hãy cũng TGROUP tìm hiểu!
Việc thiếu khả năng tương tác giữa các mảng công nghệ khác nhau tạo nên Internet Vạn Vật (IoT - Internet of Things) là một trong những rào cản chính khi nói đến việc tận dụng tối đa các giải pháp này. Trên thực tế, bức tranh toàn cảnh hiện tại bao gồm một loạt các hòn đảo lớn bị cô lập và không tạo thành một mạng lưới internet thực sự, khiến cho việc tận dụng tiềm năng to lớn của chúng trở nên khó khăn. Vicality là tên của một dự án thú vị ở châu Âu vừa hoàn thành ở bốn thành phố khác nhau ở Bồ Đào Nha, Hy Lạp và Na Uy, và đã chứng minh làm thế nào để các thiết bị điện tử có thể chia sẻ quyền truy cập và liên lạc với nhau mà chủ sở hữu không bị mất quyền kiểm soát dữ liệu.
Du lịch 4.0 – một sự cần thiết cho ngành du lịch để hòa nhập với xu hướng chung của xã hội trong thời đại kỹ thuật số. Du lịch với công nghệ thực tế ảo là hướng đi tất yếu để bắt kịp sự phát triển của du lịch và là kỷ nguyên mới cho cuộc cách mạng mang tên Du lịch 4.0.
Biện pháp giãn cách xã hội đang ảnh hưởng ít nhiều đến đại đa số bộ phận công dân từ Việt Nam đến các nước khác trên thế giới. Mặc dù tất cả chúng ta đều đang cố gắng duy trì sự bận rộn bằng cách tiếp tục hoạt động và làm việc tại nhà trong thời gian dịch COVID-19 hoành hành, nhưng rất dễ bị rơi vào tình trạng chán nản. May mắn thay, với thời đại công nghệ tiên tiến hiện nay, có rất nhiều cách để giúp bạn thoát khỏi sự nhàm chán khi cả ngày chỉ ở trong nhà. Thay vì chỉ suốt ngày xem phim trên Netflix, đã đến lúc mở rộng tầm nhìn của bạn qua một số chuyến tham quan du lịch nhờ công nghệ ảo.
Bạn có biết rằng hiện nay đến 55% tổng dân số trên thế giới sống ở các thành phố? Và tỷ lệ đó dự kiến sẽ tăng lên 70% vào năm 2050. Điều đó đồng nghĩa với việc các thành phố sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải phát triển thật nhanh trong thời gian tiếp theo. Những thành phố tương lai này sẽ rất đông đúc, đó là điều chắc chắn. Nhưng hy vọng, chúng cũng sẽ trở nên thông minh hơn.
Dịch bệnh Corona đã khiến cho ngành du lịch không chỉ ở Hàn Quốc mà trên toàn thế giới đóng băng hoàn toàn. Tuy nhiên, trước khi dịch bệnh này bùng nổ, ngành du lịch ở Hàn Quốc đang trên đà rất phát triển. Với sự phát triển của văn hóa Hàn Quốc từ Kpop, giải trí, thời trang và sắc đẹp, ước tính có khoảng 16 triệu khách du lịch quốc tế đã đến Hàn Quốc vào năm 2019. Hầu hết những du khách này đến từ Trung Quốc, Nhật Bản và các khu vực khác của Đông Nam Á . Do đó, các công ty du lịch Hàn Quốc đã gặt hái được nhiều thành công cho đến năm 2020. Airbnb thực sự đã làm thay đổi ngành du lịch khách sạn và trở thành một quân át chủ bài. Do đó, nhiều công ty khởi nghiệp ở Hàn Quốc đang tìm cách đưa loại hình chuyển đổi này sang ngành du lịch Hàn Quốc. Có rất nhiều công ty khởi nghiệp Hàn Quốc đang tìm cách phá vỡ không gian du lịch / khách sạn xưa cũ và dưới đây là Top 10 công ty có triển vọng nhất.
Điều nặng nề nhất trong suốt chuyến đi là “hành lý”. Đặc biệt, chuyến đi càng dài thì hành lý càng nhiều, và sau chuyến đi đồ đạc lại càng nhiều nữa bởi những món quà lưu niệm. “Hành lý” luôn nặng nề mặc cho bạn có sắp xếp chúng gọn gàng đến đâu đi nữa. “Hành lý hãy để 'Zim zom' (tạm dịch: Hãy giao hành lý cho tôi), bạn cứ thoải mái thưởng thức chuyến đi du lịch của mình mà không có bất kỳ gánh nặng nào!”
Khoa học du lịch
Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết để tạo một mật khẩu mới.