Khoa học du lịch
Sợ mất việc chắc chắn là mối quan tâm chính trong bất kỳ thời kỳ suy thoái nào. Tuy nhiên, không phải tất cả các thế hệ đều đối đầu với nó theo cùng một cách. Sự khác biệt về tuổi tác chuyển thành sự khác biệt về văn hóa đang thay đổi cách chúng ta nhìn vào các khái niệm cơ bản như tiền lương, và trên thực tế, xu hướng tìm kiếm việc làm của thế hệ Millennials đang tạo ra một cuộc cách mạng mới.
Yêu cầu của nhân viên – thế hệ trẻ ngày nay, không còn tập trung hoàn toàn vào các vấn đề tiền bạc, mà thay vào đó, họ quan tâm đến chất lượng cuộc sống và sự linh hoạt trong sự nghiệp thăng tiến của họ. Việc đưa giá trị về mặt cảm xúc vào lương kinh tế được gọi là “Mức lương cảm xúc”.
(Ảnh: Internet)
Khái niệm “Mức lương cảm xúc” là một ý tưởng tương đối hiện đại và nó sẽ định hình nền tảng kinh tế của các thành phố trong tương lai. Trên thực tế, việc kết hợp lao động trẻ vào thị trường lao động, với nhu cầu và cách tiếp cận công việc mới của họ đã được thừa nhận trong một số ngành công nghiệp. Đó là một xu hướng mới bắt đầu với Thế hệ X và giờ đang dần chuyển sang Thế hệ Millennial.
Nói chung, Mức lương cảm xúc dựa trên lý thuyết rằng “Một nhân viên hạnh phúc là một nhân viên làm việc có năng suất”. Việc thực hiện đúng lý thuyết này bao gồm tất cả các loại phần thưởng phi tiền tệ tạo ra cảm giác hạnh phúc, cam kết và động lực giữa nhân viên đối với các mục tiêu của công ty. Lương cảm xúc không phải là tiền, mà thường được cung cấp thông qua các ưu đãi hoặc tặng vật.
(Ảnh: Internet)
Chế độ làm việc linh hoạt, khả năng cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân, làm việc từ xa nếu có bất kỳ vấn đề nào phát sinh, có không gian làm việc thoải mái và được chào đón để làm việc, giải trí giúp giảm thiểu căng thẳng hoặc thúc đẩy sự sáng tạo, là một trong những yếu tố được người lao động quan tâm nhất tại công ty của họ. Một ví dụ đón giản như là, bố trí một phòng thư giãn cho nhân viên có thể cải thiện rất nhiều môi trường làm việc.
Một số biện pháp khác có thể là xây dựng một chế độ nghỉ phép hợp lý hơn ngoài các ngày lễ, những voucher ăn uống, hoặc chế độ hỗ trợ con em nhân viên đối với các nhân viên đã có gia đình. Đối với nhiều người và dựa trên hoàn cảnh, Mức lương cảm xúc có thể được ưu tiên hơn mức lương kinh tế. Theo quan điểm của nhà tuyển dụng, đây là những yếu tố có thể quyết định tuyển dụng nhân tài và tối ưu hiệu suất làm việc của nhân viên.
(Ảnh: Internet)
Công ty tư vấn nhân sự hàng đầu thế giới Great Place to Work, xếp hạng những nơi tốt nhất để làm việc trong một nghiên cứu được thực hiện mỗi năm, bao gồm 45 quốc gia trên thế giới. Mức lương cảm xúc là một tiêu chí đánh giá quan trọng. Liệt kê một số ví dụ cụ thể, IKEA là một trong những công ty được nhân viên đánh giá tốt nhất vì những lý do như cà phê miễn phí, giảm giá tại nhà hàng, kế hoạch lương hưu, khu vực giải trí và bảo hiểm y tế giá cả phải chăng.
Tiếp đó là công ty của Mỹ - Johnson & Johnson, đang thúc đẩy một lối sống lành mạnh và hạnh phúc cho nhân viên. Nhân viên của họ có thể ăn miễn phí trong công ty và cũng có bảo hiểm y tế tư nhân. Sau đó là LIDL – công ty vô địch về phúc lợi. Nhận thức được áp lực hiện tại ở các cửa hàng bán lẻ, công ty đa quốc gia của Đức này cam kết với nhân viên của mình sẽ được đảm bảo về sức khỏe, thực hiện các chương trình ăn uống lành mạnh, hỗ trợ quản lý giải tỏa căng thẳng, các biện pháp thông thái học và thúc đẩy tăng cường thể dục thể thao.
(Ảnh: Internet)
Một công ty có mức lương cảm xúc cao sẽ giúp thúc đẩy mối quan hệ tích cực với nhân viên của mình. Điều này sẽ dẫn đến một môi trường làm việc tốt hơn, doanh thu cao hơn, có động lực hơn và các nhóm làm việc hiệu quả hơn nhiều.
Theo OCCMundial, Lương cảm xúc làm tăng năng suất làm việc của nhân viên lên 33%, sự vắng mặt của nhân viên do tai nạn, bệnh tật hoặc các vấn đề cá nhân giảm 51% và 97% người lao động cảm thấy gần gũi hơn công ty.
Lương cảm xúc là một phần thiết yếu của thành phố hiện đại, không chỉ cần được xây dựng trên một kết cấu xã hội với những quan điểm mới, mà còn cam kết chất lượng dịch vụ, hiệu quả và giao tiếp cao trong tất cả các tầng lớp của xã hội, từ các công ty tư nhân đến các công ty hành chính công. Mục tiêu sẽ khó đáp ứng nếu vẫn còn các nền tảng công thức làm việc lỗi thời.
Nguồn: https://www.smartcitylab.com/blog/governance-finance/emotional-salary-a-revolution-for-a-new-labour-market/
Thủ đô Seoul sẽ cho ra mắt bảo tàng khoa học được mang tên là "Bảo tàng Robot & Trí tuệ nhân tạo Seoul" (Seoul RAIM: Seoul Robot & AI Museum) vào năm 2023 tại khu vực 1-25 Chang-dong, Dobong-gu.
Phát triển Smartourism du lịch ngày càng tiện lợi và thông minh là mục tiêu và phương châm mà nhiều doanh nghiệp hướng đến. Đó không chỉ là bước phát triển mang tính bền vững mà còn là tiền đề để nâng cao tiềm năng du lịch. Vì vậy, hôm nay hãy cùng TGROUP nghiên cứu về 10 cách để giúp các điểm đến, doanh nghiệp hoặc cá nhân thực hiện sứ mệnh phát triển du lịch thông minh, góp phần vào sự phát triển chung của toàn ngành du lịch.
Mọi tiến bộ công nghệ đều đi kèm với những kỳ vọng và thách thức. Thực tế ảo trong du lịch cũng vậy, có rất nhiều kỳ vọng về khả năng của VR ứng dụng trong du lịch, tuy nhiên vẫn có những người lo lắng rằng thực tế ảo có thể sẽ thay thế mong muốn du lịch thực sự của du khách. Đánh giá một cách khách quan, vấn đề này hoàn toàn sẽ chẳng có nhiều ảnh hưởng lớn mà ngược lại, công nghệ VR sẽ còn đem đến mặt tích cực cho du lịch với 10 công dụng và lợi ích được liệt kê ngay sau đây.
Trong giai đoạn hiện nay, ngành công nghiệp du lịch chính thống đang phải trải qua một khoảng thời gian chững lại khá lâu do những chuyển biến phức tạp của đại dịch Covid 19, kéo theo đó, những người thích khám phá đến vùng đất mới đang phải tạm hoãn rất nhiều kết hoạch của họ. Để giải quyết tình trạng này, có nhiều phương pháp đang được nghiên cứu tiến hành, nổi bật trong số đó là cơ hội được tạo ra bởi việc nâng tầm chức năng của công nghệ thực tế ảo VR vào du lịch. Nhờ vậy ngay cả khi máy bay không thể xuất phát, khách sạn tiếp tục đóng cửa, vẫn có một số cách thay thế để trải nghiệm hành trình phiêu lưu đâu đó theo ý thích, thư giản tại những nơi bạn muốn đến từ lâu.
Công nghệ thực tế ảo làm điên đảo thế giới trong những năm gần đây, với kính VR đang trở thành một sản phẩm chủ đạo. Trong khi VR được áp dụng cho ngành công nghiệp trò chơi thì với những lĩnh vực khác, bao gồm cả ngành du lịch cũng đang dần nhận ra những tiềm năng mà công nghệ này mang lại với vai trò không chỉ như một sản phẩm tiếp thị mà còn hơn thế nữa. Chính vì vậy, việc hiểu thêm về VR sẽ ứng dụng như thế nào du lịch là một điều cần thiết.
Là một trong số ít doanh nghiệp thuộc lĩnh vực du lịch lọt vào top 60 của sự kiện, TGROUP hy vọng không chỉ ở trong khuôn khổ của cuộc thi mà ở những giai đoạn lâu dài hơn nữa, dự án Smartourism sẽ dần hoàn thiện và mang lại một thói quen du lịch hoàn toàn mới đến với khách hàng, đề cao ý nghĩa, sự tự do và tiện lợi của một hành trình, đi kèm với vấn đề tiết kiệm, liên kết và phát triển đồng đều cùng các tiềm lực văn hóa ở từng địa phương cụ thể và trên toàn khu vực lãnh thổ Việt Nam.
Hệ thống gợi ý Recommender System là một hệ thống lọc thông tin để dự đoán về sở thích của người dùng đối với mặt hàng mặt họ quan tâm, sau đó đưa ra các đề xuất hợp lí có hiệu quả. Hình thức này được sử dụng để cung cấp các kiến nghị, gợi ý trên nhiều lĩnh vực như: YouTube giới thiệu video, Shopee & Tiki giới thiệu sản phẩm liên quan cần mua, Netflix đề xuất phim theo sở thích và Facebook để giới thiệu bạn bè quen biết cũng như các sản phẩm quảng cáo khác,v.v.
Recommender Systems chính là hệ thống giới thiệu dựa trên việc phân tích sở thích hoặc nhu cầu của người dùng. Ví dụ, khi bạn muốn trang trí nhà cửa và việc đầu tiên là mua khung ảnh, sau khi tìm kiếm khung ảnh trên ứng dụng mua sắm, kết quả hiện ra sẽ bao gồm sản phẩm này và kèm theo đó là nhiều sản phẩm khác liên quan đến lĩnh vực trang trí nhà cửa mà bạn đang quan tâm như tranh treo tường, kệ gỗ,... Nhờ vậy bạn sẽ có thêm nhiều gợi ý cho vấn đề mà bản thân đang quan tâm mà đỡ phải mất công suy nghĩ cũng như tìm kiếm từng thứ một. Rất tuyệt vời phải không? Đó chính là kết quả của việc nhà cung cấp nền tảng ứng dụng đã xây dựng hệ thống giới thiệu đề xuất Recommender Systems hiệu quả. Vậy để xây dựng hệ thống gợi ý thỏa mãn người dùng nhất, cần làm theo những bước nào? Dưới đây sẽ là các bước cơ bản cần xác định để xây dựng hệ thống Recommender Systems phù hợp cho nền tảng ứng dụng của bạn.
Khoa học du lịch
Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết để tạo một mật khẩu mới.