Khoa học du lịch

Cơ hội mới sẽ được tạo ra nhờ nâng tầm chức năng của công nghệ thực tế ảo VR vào du lịch

Cơ hội mới sẽ được tạo ra nhờ nâng tầm chức năng của công nghệ thực tế ảo VR vào du lịch

Trong giai đoạn hiện nay, ngành công nghiệp du lịch chính thống đang phải trải qua một khoảng thời gian chững lại khá lâu  do những chuyển biến phức tạp của đại dịch Covid 19, kéo theo đó, những người thích khám phá đến vùng đất mới đang phải tạm hoãn rất nhiều kết hoạch của họ. Để giải quyết tình trạng này, có nhiều phương pháp đang được nghiên cứu tiến hành, nổi bật trong số đó là cơ hội được tạo ra bởi việc nâng tầm chức năng của công nghệ thực tế ảo VR vào du lịch. Nhờ vậy ngay cả khi máy bay không thể xuất phát, khách sạn tiếp tục đóng cửa, vẫn có một số cách thay thế để trải nghiệm hành trình phiêu lưu đâu đó theo ý thích, thư giản tại những nơi bạn muốn đến từ lâu.

Có một số lượng lớn các công ty Thực tế ảo đang cạnh tranh để tạo ra những trải nghiệm độc đáo hơn bao giờ hết cho người tiêu dùng và một trong những hạng mục tăng trưởng VR lớn nhất là du lịch. 

Đối với ngành du lịch, các trải nghiệm phụ thuộc rất nhiều vào các kích thích thị giác. Vì lí do này, VR dường như trở thành một công nghệ hỗ trợ rất phù hợp, tự hào tạo ra các điểm nhấn ấn tượng về mặt hình ảnh thỏa mãn nhu cầu khám phá của nhiều khách hàng.

Một số doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch đã sử dụng khía cạnh VR để triển khai các chuyến tham quan ảo. Tuy nhiên, phần lớn những trải nghiệm này bao gồm ảnh toàn cảnh được ghép lại với nhau, vì vậy về cơ bản đây không phải là ứng dụng hoàn chỉnh của VR do còn nhiều giới hạn, mặt khác không có khả năng tương tác với nội dung được hiển thị. Các ứng dụng này được coi là các ứng dụng loại VR, chứng tỏ rằng ngành công nghiệp sử dụng các công cụ dựa trên VR để quảng bá sản phẩm và dịch vụ đang có sự quan tâm lớn, nhờ vậy mà nhu cầu về hoàn thiện và tối ưu hơn cũng đang được nâng cao.

Một trong những lợi ích chính của việc áp dụng hệ thống VR là khách hàng có thể 'lấy mẫu' trước một điểm đến. Các điểm đến có thể cung cấp một số bản xem trước để thưởng thức tại hội chợ, tại các công ty du lịch hoặc thậm chí tại nhà riêng của họ thông qua trang web hoặc các nền tảng đã được cung cấp. Trải nghiệm những bức ảnh chụp nhanh về điểm đến này sẽ giúp  đưa ra quyết định sáng suốt. Ngay cả khi khách hàng có thể chưa quyết định, hình ảnh về điểm đến đã xem vẫn tồn tại trong tâm trí họ và tạo ra mong muốn đến thăm điểm đến trong đời thực.

Cách thức quảng bá cũ như báo chí, truyền hình, tờ rơi hay cao hơn là mạng xã hội, ảnh, video, ảnh 360 và video 360 đã đáp ứng được nhu cầu tham khảo. Nhưng khách hàng ngày nay còn đòi hỏi nhiều hơn thế, họ muốn trải nghiệm như thật, mọi lúc mọi nơi, đó là lúc vai trò của công nghệ thực tế ảo VR được phát huy.

Thực tế ảo trong du lịch hay du lịch ảo đã được chứng minh qua các dự án thực tế. Nhiều nước đã thử nghiệm và triển khai thu được kết quả ngoài mong đợi. Số hóa là bước đầu tiên để xây dựng du lịch ảo, các địa điểm sẽ được mô hình hóa 3D. Tiếp theo là đưa mô hình 3D đó vào môi trường thực tế ảo hoặc thực tế tăng cường. Thông qua kính VR hoặc thiết bị AR, người dùng có thể trải nghiệm toàn bộ thực tế ảo để đi du lịch, tham quan. 

Vì vậy, đối với ngành du lịch, việc đổi mới phương thức quản lý, điều hành, tạo điều kiện tốt nhất cho khách du lịch là cần thiết. Áp dụng công nghệ mới là đòn bẩy tạo nên sự khác biệt để nâng cao hiệu quả và thu hút du khách. Đồng thời cũng  tạo nên sự thuận tiện cho khách hàng lựa chọn, kết nối nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi.

Thực tế ảo VR, thực tế tăng cường đáp ứng mọi yêu cầu cho những chuyến du lịch mới. Du lịch ảo là một phần quan trọng làm nên du lịch 4.0, nó đổi mới hoàn toàn cách làm. Kết nối khách hàng với công ty du lịch, quảng bá, trải nghiệm người dùng, đặt tour, thanh toán trực tuyến. Vì vậy du lịch ảo đang là cơ hội để các công ty quảng bá thương hiệu, kết nối khách hàng và chốt tour nhanh chóng, đáp ứng xu hướng phát triển hiện nay.

Ads

Robot đã và đang giúp cho cuộc sống của chúng ta trở nên dễ dàng hơn

Điểm đến của du lịch thông minh: Thách thức để đạt được sự cân bằng hài hòa giữa ngành công nghiệp và môi trường sống

Thành phố thông minh: Ngành du lịch sẽ phát triển như thế nào trong tương lai?

7 xu hướng công nghệ mới nhất đang được ứng dụng trong ngành du lịch

Lý giải về du lịch thông minh: Du lịch thông minh Là gì, Tại sao và Ở đâu?

Công nghệ từ Dữ liệu lớn có thể cải thiện ngành Du Lịch như thế nào?

Vai trò của Dữ liệu lớn đối với ngành du lịch

Top 10 Công ty du lịch hàng đầu Hàn Quốc (Best of 2020)

Các thành phố thông minh đang tìm kiếm hệ điều hành của riêng họ

Top xu hướng du lịch năm 2020 là gì?

Tìm hiểu về 4 ứng dụng khoa học công nghệ trong du lịch

Zalo

Quên mật khẩu?

Chọn đăng ký là bạn đã đồng ý với các điều khoản dịch vụ của T-Group.

Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết để tạo một mật khẩu mới.

Trở về đăng nhập

Đóng

Đóng