Khoa học du lịch

  • Tại Việt Nam vừa rồi, có ý kiến cho rằng phải thu thuế người nổi tiếng khi họ livestream để quảng cáo, giới thiệu sản phẩm (Nguồn: vnexpress.net) Thực tế là do Việt Nam không có sự quản lý bài bản của các công ty truyền thông, chuyên về Multi-Channel Network (MCN). Ở nước ngoài, có nhiều MCN quản lý các youtube creators, để liên kết tiếp thị, giới thiệu, quảng bá cho các nhãn hàng. MCN và Brands làm việc với nhau để dùng sức ảnh hưởng của Creators, để quảng bá cho dịch vụ, sản phẩm, các chương trình marketing của mình.


  • Mục đích của nghiên cứu này là xác định sự khác nhau về việc sử dụng thời gian ban đêm cho các hoạt động ưa thích và điểm tham quan cũng như các lựa chọn du lịch về đêm giữa ba nhóm quốc gia (Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản), đồng thời kiểm tra sự khác biệt giữa các hoạt động ban đêm khi tham gia một điểm đến cụ thể (Đảo Jeju, Hàn Quốc), qua đó đánh giá chất lượng chung và sự hài lòng giữa ba nhóm quốc gia.


  • Trung Quốc đang trở thành quốc gia có tổng lượng khách đi du lịch nước ngoài lớn nhất trên thế giới. Tuy nhiên sự gia tăng nhanh chóng số lượng người đi du lịch quốc tế cũng kèm theo nhiều hành vi không văn minh của khách du lịch. Để ứng phó với vấn đề này, chính phủ Trung Quốc đã ban hành chính sách quản lý hành vi không văn minh(소란행위관리정책, tourists’ uncivilized behavior management policy in China) của người dân nước mình khi đi du lịch nước ngoài. Mục đích của nghiên cứu này tập trung nghiên cứu quá trình chính sách biến động(정책변동과정) đối với chính sách quản lý hành vi không văn minh của người dân khi đi du lịch nước ngoài trên quan điểm lý luận về quá trình chính sách(정책과정론).


  • Mục đích của nghiên cứu này là (1) xem xét các nhân tố gợi lên hoài niệm của khách quen và (2) cách thức mà hoài niệm gợi lên các phản ứng xúc cảm của khách quen, do đó mà ảnh hưởng đến dự định quay lại (nhà hàng). Kết quả tổng thuật tài liệu cho thấy có 20 nhân tố kích hoạt hoài niệm. Dữ liệu thực nghiệm trong nghiên cứu này được thu thập từ 438 khách quen của nhà hàng sang trọng. Các khách quen này đã từng dùng bữa tại một nhà hàng sang trọng cách thời điểm khảo sát hơn 60 ngày. Dữ liệu thô được xử lí bằng phân tích nhân tố khám phá EFA (exploratory factor analysis). Kết quả phân EFA cho thấy hoài niệm của khách quen được kích hoạt bởi 4 nhân tố: “thức ăn”, “sự kiện”, “môi trường” và “nhân viên”. Phân tích dữ liệu tiếp theo cho thấy cả 4 nhân tố gợi lên hoài niệm cá nhân đều có vai trò quan trọng trong kích hoạt phản ứng hài lòng ở khách hàng. Bên cạnh đó,  sự gián đoạn có vai trò quan trọng trong điều tiết mối quan hệ giữa hoài niệm và phản ứng hài lòng của khách hàng. Nói cách khác, nhân tố kích hoạt hoài niệm khiến mức độ hài lòng liên quan đến trải nghiệm tại một nhà hàng tăng lên dần theo thời gian kể từ lần dùng bữa gần nhất tại nhà hàng đó. Cuối cùng, những phản ứng hài lòng này dẫn đến ý định quay lại nhà hàng. 


  • Cách đây 2 năm, khi mình mới bước chân vào đây, tòa nhà này tuy đồ sộ nhưng cũng khá là buồn tẻ. Ngày ngày bước vào thang máy chỉ toàn thấy những người với đầu tóc bù xù, đeo cặp kính dày và luôn nhìn xuống đất hoặc nhìn xa xăm đâu đấy, mang những đôi dép lê hai màu (nam thì màu xanh, nữ thì màu hồng) họ là những người ăn, ở, sống và làm khoa học tại HIT. Lý do vì sao thì chắc các bạn làm khoa học cũng biết cả rồi.


T-TRAVEL

T-GOLF

T-HOTEL

  • Potique Hotel

     

    Potique Hotel (Địa chỉ: 22 Hùng Vương, Phường Lộc Thọ, Nha Trang, Khánh Hòa)

  • Goldient Boutique Hotel

     

    Goldient Boutique Hotel (Địa chỉ: 26 Tô Hiến Thành, Phường 3, Đà Lạt)

  • Song Kỳ Villa

     

    Song Kỳ Villa Đà Lạt (Địa chỉ: 65/72A, Hoàng Hoa Thám, Phường 10, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng)

Zalo

Quên mật khẩu?

Chọn đăng ký là bạn đã đồng ý với các điều khoản dịch vụ của TGROUP.

Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết để tạo một mật khẩu mới.

Trở về đăng nhập

Đóng

Đóng
Đóng