Khoa học du lịch
Trước khi trở thành nơi tập trung các công ty di động lớn nhất thế giới, Barcelona đã là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất Châu Âu – là một thành phố giàu văn hóa, kiến trúc và lịch sử ấn tượng. Giờ đây, TelBónica, MediaPro, và cơ quan giao thông đô thị Barcelona TMB đã hợp tác với nhau để sử dụng 5G vào tăng cường thực tế cho du lịch, trang bị một chiếc xe buýt với màn hình mờ có thể làm nổi bật các vị trí quan trọng khi chúng xuất hiện trong thực tế.
Chương trình thí điểm Du lịch thực tế tăng cường 5G thú vị kết hợp với các dữ liệu 5G và khả năng hiển thị vị trí với màn hình AR lớn. Trong khi nhiều công ty nghiên cứu để thu nhỏ màn hình AR cho lớp kính, cho phép người dùng xem thông tin AR khi họ di chuyển qua không gian thực và quay lại, giải pháp này lại cho phép nhiều người xem trải nghiệm được lớp phủ tăng cường vào cùng một lúc. Ảnh và video cho thấy hướng dẫn viên du lịch hoặc người dùng gần đó có thể chạm vào màn hình để biết thêm thông tin về các địa điểm cụ thể, nhưng hầu hết người xem sẽ thụ động nhìn vào các lớp phủ.
Trong chương trình thí điểm, nội dung AR có hai dạng chính - các vật thể có viền trắng nặng, có độ tương phản cao và các mảng màu được sử dụng hình động để làm nổi bật hơn so với thế giới thực. Nhược điểm duy nhất là màn hình mờ là có hiệu ứng giống như kính râm đối với thế giới thực, làm mờ nó so với nội dung AR và trong chương trình thử nghiệm, nó chỉ được cài đặt ở một nơi duy nhất trên xe buýt. Màn hình cửa sổ AR tương tự có khả năng sẽ có độ tương phản cao hơn và được phân phối rộng rãi hơn trong các phương tiện trong tương lai.
Trong triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) vào tháng 1 năm 2020, các nhà sản xuất ô tô đã cho thấy sự khởi đầu của các khái niệm tương tự cho các phương tiện trong tương lai, bao gồm màn hình hiển thị dành riêng cho người lái với AR và cửa sổ xe được bao phủ bởi màn hình video mờ cho mục đích giải trí. Nhưng chương trình này sử dụng 5G để truyền dữ liệu và đồng bộ hóa màn hình với các địa điểm trong thế giới thực là một bước tiến mới và sẽ rất thú vị để xem trên các xe buýt du lịch trong tương lai.
Du lịch thực tế tăng cường 5G là một trong nhiều sáng kiến hiện đang được triển khai ở Barcelona, một sự hợp tác giữa các cơ quan chính quyền địa phương, các công ty công nghệ và Đại học Bách khoa Catalonia. Thí điểm này không có ngày chính thức, nhưng dự án đã được công bố trực tiếp và được thực hiện sau khi hủy bỏ MWC Barcelona vào tháng trước.
Nguồn: https://venturebeat.com/2020/03/06/telefonica-and-mediapro-debut-5g-augmented-tourism-with-ar-bus-windows/
Công nghệ đang thay đổi ngành du lịch như thế nào?
Theo tiêu chuẩn châu Âu, hệ thống chứng nhận tiêm chủng COVID 19 đã được Tổng cục Du lịch Việt Nam chuẩn bị để đưa vào phục vụ thí điểm đón du khách quốc tế.
Nhà điều hành dịch vụ cổng thông tin web hàng đầu của Hàn Quốc Naver đã đầu tư chiến lược 10 tỷ won (8,6 triệu đô la) vào Jeongyookgak, một cửa hàng bán thịt trực tuyến nổi tiếng với việc bán thịt lợn đã giết mổ trong ba hoặc bốn ngày. Khoản đầu tư này nhằm tăng cường khả năng phân phối hàng tươi sống của startup.
Thủ đô Seoul sẽ cho ra mắt bảo tàng khoa học được mang tên là "Bảo tàng Robot & Trí tuệ nhân tạo Seoul" (Seoul RAIM: Seoul Robot & AI Museum) vào năm 2023 tại khu vực 1-25 Chang-dong, Dobong-gu.
Phát triển Smartourism du lịch ngày càng tiện lợi và thông minh là mục tiêu và phương châm mà nhiều doanh nghiệp hướng đến. Đó không chỉ là bước phát triển mang tính bền vững mà còn là tiền đề để nâng cao tiềm năng du lịch. Vì vậy, hôm nay hãy cùng TGROUP nghiên cứu về 10 cách để giúp các điểm đến, doanh nghiệp hoặc cá nhân thực hiện sứ mệnh phát triển du lịch thông minh, góp phần vào sự phát triển chung của toàn ngành du lịch.
Mục đích cuối cùng của du lịch thông minh là nâng cao hiệu quả quản lí tài nguyên, đa dạng hóa khả năng cạnh tranh và tăng cường tính bền vững thông qua việc sử dụng các đổi mới công nghệ vào thực tiễn. Chính vì vậy, việc nghiên cứu các cách thức triển khai du lịch thông minh Smartourism đã trở thành mối quan tâm hàng đầu hiện nay đối với nhiều doanh nghiệp để mang lại hiệu quả cao thu hút du khách.
Mọi tiến bộ công nghệ đều đi kèm với những kỳ vọng và thách thức. Thực tế ảo trong du lịch cũng vậy, có rất nhiều kỳ vọng về khả năng của VR ứng dụng trong du lịch, tuy nhiên vẫn có những người lo lắng rằng thực tế ảo có thể sẽ thay thế mong muốn du lịch thực sự của du khách. Đánh giá một cách khách quan, vấn đề này hoàn toàn sẽ chẳng có nhiều ảnh hưởng lớn mà ngược lại, công nghệ VR sẽ còn đem đến mặt tích cực cho du lịch với 10 công dụng và lợi ích được liệt kê ngay sau đây.
Trong giai đoạn hiện nay, ngành công nghiệp du lịch chính thống đang phải trải qua một khoảng thời gian chững lại khá lâu do những chuyển biến phức tạp của đại dịch Covid 19, kéo theo đó, những người thích khám phá đến vùng đất mới đang phải tạm hoãn rất nhiều kết hoạch của họ. Để giải quyết tình trạng này, có nhiều phương pháp đang được nghiên cứu tiến hành, nổi bật trong số đó là cơ hội được tạo ra bởi việc nâng tầm chức năng của công nghệ thực tế ảo VR vào du lịch. Nhờ vậy ngay cả khi máy bay không thể xuất phát, khách sạn tiếp tục đóng cửa, vẫn có một số cách thay thế để trải nghiệm hành trình phiêu lưu đâu đó theo ý thích, thư giản tại những nơi bạn muốn đến từ lâu.
Khoa học du lịch
Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết để tạo một mật khẩu mới.