Khoa học du lịch
Ngày nay, chúng ta có wi-fi, điện thoại thông minh và cả TV màn hình phẳng. Nhưng khi khách hàng ngày càng hiểu biết về công nghệ thông minh, họ ngày càng trông chờ vào những điều mới mẻ và sáng tạo hơn.
Theo giáo sư Achim Schmitt của Chiến lược EHL, hiện nay tất cả các phòng khách sạn có vẻ khá giống nhau: một chiếc giường, một phòng tắm, một TV và một cái bàn nhỏ. Tuy nhiên, ông cho rằng, “Các phòng khách sạn hiện tại đang được chuẩn bị thực hiện chiến lược trở lại mạnh mẽ hơn. Phòng sẽ được trang bị các tính năng và thiết bị công nghệ cao, từ đó, phòng khách sạn dần sẽ trở thành tiêu chuẩn trong mỗi kỳ nghỉ của chúng ta.”
(Ảnh: Internet)
Cuộc sống con người càng được nâng cao thì nhu cầu hưởng thụ các dịch vụ với chất lượng cao hơn luôn được quan tâm. Chẳng thế mà các nhà kinh doanh dịch vụ khách sạn đang đau đầu trong việc làm thế nào để bắt kịp xu hướng và thị hiếu của thời đại. Dưới áp lực chi phí ngày càng tăng và nhu cầu ngày càng trở nên khác biệt, các nhà điều hành khách sạn đã chỉ ra rằng công nghệ không chỉ giúp họ hợp lý hóa hoạt động mà còn mang đến một môi trường mang tính cá nhân hóa và trải nghiệm cao hơn.
Đối với Cindy Heo - một trợ lý giáo sư quản lý doanh thu tại EHL, công nghệ là rất quan trọng đối với khách sạn để thu hút khách và xây dựng thương hiệu. “Nghiên cứu của tôi đã phát hiện ra rằng các tiện nghi trong phòng ảnh hưởng rõ rệt đến việc khách hàng sẵn sàng trả tiền phòng để sử dụng dịch vụ, điều này cho thấy các khách sạn nên sử dụng các tiện nghi phòng như vậy để tạo doanh thu.”
Cô cho rằng: “Các TV màn hình phẳng và wi-fi hiện nay là tiêu chuẩn trong hầu hết các khách sạn, các khách sạn phải cố gắng tạo sự khác biệt bằng cách tập trung vào dịch vụ xuất sắc và các tiện nghi độc đáo. Các bức tường tương tác được kiểm soát bởi Gesture, internet và thực tế ảo là một vài ví dụ. Phòng khách sạn của bạn cần nắm rõ được điều đó để để gây ngạc nhiên và thích thú cho khách của bạn.”
Tuy nhiên, cô cũng chỉ ra rằng các chủ khách sạn cũng phải xem xét lợi tức đầu tư từ các công nghệ mới và liệu những điều này có thực sự nâng cao trải nghiệm của khách hàng hay không, cũng như cải thiện hiệu quả hoạt động.
Các khách sạn cần phải suy nghĩ liệu công nghệ có thực sự phù hợp với họ hay không. Và đơn giản là, phòng khách sạn có thể trông đơn giản hơn, nhưng điều đó không có nghĩa là dịch vụ khách sạn cũng trở nên đơn giản hơn.
Trợ lý Giáo sư Cindy Heo có phần hoài nghi về viễn cảnh VR sẽ trở thành hiện thực trong phòng khách sạn, mặc dù viễn cảnh đó có thể trở thành cảnh quan trong các spa để khách hàng tận hưởng khung cảnh tuyệt vời với bầu không khí êm dịu. “Khi chúng ta nói về khách du lịch, họ đã ở ngoài cuộc sống thường ngày. Họ đã ở nơi họ thích ở, vì vậy tôi cảm thấy rằng thực tế ảo không thực sự nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Tuy nhiên, đối với trí thông minh nhân tạo, chúng phụ thuộc vào cách sử dụng, nhưng hiện tại tôi không nghĩ là có một hệ thống như vậy có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng.”
Schmitt nói thêm: “Công nghệ này phải được liên kết với vị trí chiến lược tổng thể của khách sạn để cho phép phòng khách sạn để cung cấp các giải pháp dịch vụ sử dụng và khách hàng là trung tâm, những lần lượt sau đó sẽ hỗ trợ hoạt động thị trường chung của khách sạn.”
“Nếu một phòng khách sạn hỗ trợ một loại định vị nhất định của khách sạn trên thị trường, thì đây là một phòng khách sạn tốt. Vì vậy, dù là cảm ứng hay công nghệ cao, tôi nghĩ rằng nó nên có cả hai trong việc hỗ trợ định vị dịch vụ và cung cấp dịch vụ của phòng khách sạn.”
Giáo sư trợ lý EHL Prashant Das viết: “Chắc chắn nền tảng truyền thống của khách sạn sẽ thay đổi. Câu hỏi duy nhất là, làm thế nào để trở nên quyết liệt hơn? Trong khi các phòng khách sạn truyền thống có thể sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong lĩnh vực khách sạn, thị phần của họ có thể bị thu hẹp theo thời gian do sự xuất hiện sự tiện nghi luôn được luân phiên thay đổi. Trong trí tưởng tượng của tôi, phòng khách sạn năm 2033 có phần rất “tuyệt vời”.
(Ảnh: Internet)
Các công ty đang thử nghiệm những chiếc xe tự lái, robot giúp chúng ta giải trí và taxi sẽ sớm có thể bay. Một cựu sinh viên từ trường đại học ở Ấn Độ hiện đang điều hành một công ty có kế hoạch cung cấp các chuyến đi đến mặt trăng. Những “ảo tưởng tuyệt vời” đang dần trở thành hiện thực.
Khách sạn của tương lai sẽ là một thiết bị di động chứ không phải là một tài sản tĩnh. Đối với những nhân viên quá bận rộn để đi du lịch hoặc cho người khuyết tật, phòng khách sạn của tương lai có thể đóng vai trò là bất động sản mô phỏng cung cấp trải nghiệm cảm giác gần như tương đương với bất kỳ vị trí xa xôi nào.
Vậy sẽ ra sao nếu một bác sĩ phẫu thuật có thể phẫu thuật cho bệnh nhân từ xa, tại sao các đối tác kinh doanh có thể bắt tay từ xa như vậy? Cảm ứng ảo đã là một chủ đề nghiên cứu tại MIT và Stanford trong một thời gian. Các nghiên cứu sinh tại một số trường đại học Nhật Bản đang làm việc về mùi hương ảo và thậm chí là hương vị ảo.
Khi các công nghệ này phát triển và trở nên dễ tiếp cận hơn cho mục đích thương mại, khách sạn ảo của tương lai sẽ trở thành một vấn đề gây tranh cãi. Chúng có thể cung cấp một trải nghiệm cảm giác toàn diện cho những người không thể tưởng tượng việc thưởng thức này. Tuy nhiên, các trình điều khiển thành công cốt lõi sẽ vẫn không thay đổi: dịch vụ, chất lượng, môi trường và cơ sở hạ tầng.
(Ảnh: Internet)
Khám phá một khái niệm kết hợp hai ý tưởng giải quyết các thách thức hiện tại mà ngành khách sạn phải đối mặt. Video sau đây minh họa cách thức mà công nghệ và siêu cá nhân hóa có thể được sử dụng để nâng cao trải nghiệm và sức khỏe của khách hàng.
Nguồn: https://hospitalityinsights.ehl.edu/hotels-room-innovation?hsCtaTracking=39497956-3b17-4de9-96dd-1fb0df08adf6%7Ce6966da8-219d-4b79-9bd7-8e592fcf1f20
Korea Seven, nhà điều hành chuỗi cửa hàng tiện lợi toàn cầu 7-Eleven của Hàn Quốc, đã hợp tác với Neubility, một công ty khởi nghiệp về robot tự động trong nước, để áp dụng và thương mại hóa các dịch vụ giao hàng trong phạm vi ngắn bằng cách sử dụng các robot tự động được trang bị nhiều camera và cảm biến. Khi được thương mại hóa, robot có thể giúp chủ cửa hàng tiết kiệm chi phí vận hành.
Thủ đô Seoul sẽ cho ra mắt bảo tàng khoa học được mang tên là "Bảo tàng Robot & Trí tuệ nhân tạo Seoul" (Seoul RAIM: Seoul Robot & AI Museum) vào năm 2023 tại khu vực 1-25 Chang-dong, Dobong-gu.
Mọi tiến bộ công nghệ đều đi kèm với những kỳ vọng và thách thức. Thực tế ảo trong du lịch cũng vậy, có rất nhiều kỳ vọng về khả năng của VR ứng dụng trong du lịch, tuy nhiên vẫn có những người lo lắng rằng thực tế ảo có thể sẽ thay thế mong muốn du lịch thực sự của du khách. Đánh giá một cách khách quan, vấn đề này hoàn toàn sẽ chẳng có nhiều ảnh hưởng lớn mà ngược lại, công nghệ VR sẽ còn đem đến mặt tích cực cho du lịch với 10 công dụng và lợi ích được liệt kê ngay sau đây.
Trong giai đoạn hiện nay, ngành công nghiệp du lịch chính thống đang phải trải qua một khoảng thời gian chững lại khá lâu do những chuyển biến phức tạp của đại dịch Covid 19, kéo theo đó, những người thích khám phá đến vùng đất mới đang phải tạm hoãn rất nhiều kết hoạch của họ. Để giải quyết tình trạng này, có nhiều phương pháp đang được nghiên cứu tiến hành, nổi bật trong số đó là cơ hội được tạo ra bởi việc nâng tầm chức năng của công nghệ thực tế ảo VR vào du lịch. Nhờ vậy ngay cả khi máy bay không thể xuất phát, khách sạn tiếp tục đóng cửa, vẫn có một số cách thay thế để trải nghiệm hành trình phiêu lưu đâu đó theo ý thích, thư giản tại những nơi bạn muốn đến từ lâu.
Công nghệ thực tế ảo làm điên đảo thế giới trong những năm gần đây, với kính VR đang trở thành một sản phẩm chủ đạo. Trong khi VR được áp dụng cho ngành công nghiệp trò chơi thì với những lĩnh vực khác, bao gồm cả ngành du lịch cũng đang dần nhận ra những tiềm năng mà công nghệ này mang lại với vai trò không chỉ như một sản phẩm tiếp thị mà còn hơn thế nữa. Chính vì vậy, việc hiểu thêm về VR sẽ ứng dụng như thế nào du lịch là một điều cần thiết.
Cuộc khủng hoảng do Virus Corona đã làm thay đổi cuộc sống hàng ngày ở tất cả các thành phố trên thế giới. Những thay đổi, tuy không nhiều nhưng vẫn có thể thay đổi cách chúng ta suy nghĩ, làm việc và sống trong tương lai không xa.
Thực tế ta có thể thấy những thay đổi trong ngành công nghiệp khách sạn đang hiện ra khá rõ ràng. Đặc biệt là hiện nay, bất kể ở quy mô nào thì chủ đề số hóa vẫn đang đóng một vai trò quan trọng trong kinh doanh khách sạn. Vì vậy không thể phủ nhận những lợi ích mà kỹ thuật số và các sáng tạo công nghệ đã đem lại cho ngành khách sạn cũng như khách hàng. Để tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này hãy cùng TGROUP tìm hiểu về top 7 xu hướng công nghiệp khách sạn của năm 2020 trong bài viết dưới đây.
Công nghệ đang dần ảnh hưởng đến cách suy nghĩ của trẻ em và thậm chí là sự phát triển nhận thức của chúng, gần đây vấn đề này đã dẫn đến một cuộc tranh luận về giáo dục và thậm chí là ngay cả các bậc cha mẹ. Những tranh luận ủng hộ và chống lại việc sử dụng các thiết bị trong trường học đã được bày tỏ và đã có vô số lý thuyết liên quan đến sự ảnh hưởng của chúng đối với sự phát triển của trẻ em và tâm lí của trẻ. Vậy chúng ta đã biết gì về vấn đề này, hãy cũng TGROUP tìm hiểu!
Khoa học du lịch
Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết để tạo một mật khẩu mới.