Khoa học du lịch

Top xu hướng du lịch năm 2020 là gì?

Top xu hướng du lịch năm 2020 là gì?

 

Mỗi năm ngành du lịch đều đánh dấu với những thay đổi đáng kể. Năm 2019 đã trải qua nhiều xu hướng để lại nhiều ấn tượng. Các thuật ngữ như trải nghiệm, kỹ thuật số và hành động đã xuất hiện trên tất cả các phân khúc và nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của các yếu tố này - tách biệt và kết hợp.

 

Phương tiện truyền thông xã hội là một chủ đề "hot". Sự ảnh hưởng mà truyền thông thúc đẩy tới người dùng và các chương trình quảng cáo mạnh mẽ của chúng đã đưa điểm đến trở nên nổi bật và gây chú ý hơn trước. Hậu quả của tình trạng quá tải du lịch là một trong những hạn chế sẽ còn tồn tại vào năm 2020. Tuy nhiên, khái niệm bền vững đang được nâng cao về mọi mặt có thể là giải pháp cho những vấn đề như vậy.

 

Ngoài ra, sự đổi mới của công nghệ xuất hiện trong những năm qua đã mang lại hiệu quả tích cực cho các công ty. Với sự năng động như vậy trong môi trường kỹ thuật số, các công ty du lịch đã phải học cách cải thiện nhiều hơn về phương diện trực tuyến online của họ và lên chiến lược cho tương lai.

 

 

XU HƯỚNG DU LỊCH NĂM 2020 TẠI MỖI NGÀNH NGHỀ

 

Theo Statista, doanh số bán hàng du lịch trực tuyến trên toàn thế giới được dự đoán sẽ vượt mốc 800 tỷ đô la vào năm 2020 nếu dịch COVID 19 không xảy ra. Không khó để dự đoán rằng kỹ thuật số sẽ vẫn hiện diện trong mọi ngành nghề. Trọng tâm là chuyển sang tự động hóa thông minh các quy trình, tích hợp tất cả các loại trí thông minh công nghệ có sẵn. Ngoài ra, nhu cầu ngày càng tăng để cải thiện điều hướng kỹ thuật số và khả năng đáp ứng của các kênh kỹ thuật số sẽ kêu gọi một công cuộc thay đổi khẩn cấp vì khách hàng sẽ dễ bỏ qua những công ty không đi theo quy luật này.

 

 

1. Hàng không và Sân bay (Airlines & Airports)

 

Thủ tục tại sân bay là một trong những việc không mấy vui vẻ cho các du khách. Nhiều trở ngại xảy ra khi họ phải trải qua việc kiểm tra hành lý, kiểm soát hộ chiếu và quy trình phức tạp để được lên máy bay dẫn đến nhiều nhận thức tiêu cực, do đó trải nghiệm tại sân bay dành cho khách hàng cũng là một thách thức đối với các nhà điều hành. Để giải quyết vấn đề này, một số hãng hàng không và sân bay đã bắt đầu thử nghiệm sử dụng “sinh trắc học” (Biometrics) để giúp hành trình trở nên trơn tru, dễ dàng hơn. Công nghệ này sẽ cho phép hành khách đi du lịch mà không cần phải mang theo các loại giấy tờ thủ tục rườm rà, cũng như không phải lo lắng về bất kỳ điều gì, do đó “sinh trắc học” sẽ trở thành một trong những xu hướng du lịch hàng đầu vào năm 2020.

 

 

(Ảnh: Internet)

 

 

Thậm chí nhiều khả năng sẽ xảy ra vào đầu năm là việc triển khai robot trên các kênh kỹ thuật số. Mặc dù một số nhà mạng đã kết hợp các robot để hỗ trợ người dùng giải đáp thắc mắc, nhưng kết quả không phải lúc nào cũng thành công. Sự chuyên tâm để hoàn thiện các phản hồi được tạo ra bởi các robot là rất cần thiết và phải được đặt lên hàng đầu trong các vấn đề về kỹ thuật số của các hãng hàng không.

 

 

2. Dịch vụ khách hàng (Hospitality)

 

Trải nghiệm rất quan trọng đối với khách du lịch và do sở thích này mà các khách sạn đang phải đối mặt với một số thay đổi trong việc đặt phòng. Theo báo cáo của Skift, 67% khách du lịch muốn chi trả cho trải nghiệm hơn là một phòng khách sạn tốt. Với suy nghĩ này, các khách sạn cũng cần chuyển trọng tâm và thu hút khách thông qua các phương tiện khác.

 

Một trong những lợi thế quan trọng nhất mà khách sạn có thể có là vị trí. Hơn cả những trải nghiệm chung, khách tìm kiếm các hoạt động văn hóa / địa phương có điểm đến thu hút. Họ cần làm nổi bật những trải nghiệm như vậy và thật thuận tiện khi chúng nằm gần khách sạn, đây có thể là một cách tốt hơn để thuyết phục khách đặt phòng. ‘Những tip hướng dẫn’ (‘local guide mini’) này có thể tập hợp tất cả các loại sự kiện, từ việc nếm thử  thức ăn đến buổi hòa nhạc hoặc chợ trời tại địa phương.

 

Tính bền vững (Sustainability) cũng là một trong những xu hướng du lịch năm 2020 đang thúc đẩy dịch vụ khách hàng thích nghi với thực tiễn. Một lần nữa, khách hàng đang định hình ngành công nghiệp thông qua sở thích của họ, hiện đang buộc các công ty phát triển có trách nhiệm với xã hội và môi trường. Ví dụ như các hành động nhằm giảm rác thải nhựa và tiết kiệm nước, là những gì được mong đợi từ các khách sạn.

 

Cuối cùng, những nỗ lực để tăng lượng đặt phòng trực tuyến đang khiến các khách sạn đầu tư mạnh vào việc củng cố hình ảnh thương hiệu và hoàn thiện các dịch vụ đặt phòng. Các chiến lược trực tuyến như email và tiếp thị qua truyền thông xã hội là những công cụ mà họ sẽ tiếp tục sử dụng để tạo lòng trung thành và giữ chân khách hàng.

 

 

3. DMOs – Cơ quan quản lý điểm đến

 

Có thể bài viết bạn đang xem sẽ trở thành tin cũ của năm 2021, nhưng quy tắc đầu tiên trên thiết bị di động chính là thông tin sẽ không dễ dàng biến mất. Các điểm đến cần phải tương tác với du khách khi họ đang di chuyển, và không có cách nào tốt hơn để làm điều đó ngoài việc áp dụng các giải pháp di động thông minh. Các giải pháp này cho phép khách du lịch dễ dàng truy cập vào các công cụ hữu ích như công cụ lập kế hoạch chuyến đi như cách mà TGROUP đang làm, điều này không chỉ có lợi cho các điểm đến để quảng bá doanh nghiệp và kinh nghiệm của họ mà còn tăng thêm giá trị cho chuyến đi của khách du lịch.

 

Một trong những yếu tố quan trọng là phương tiện truyền thông xã hội. Sự tác động của việc chia sẻ đã tạo ra thương hiệu và có giá trị là rất lớn và các điểm đến không phải là ngoại lệ đối với quy tắc này. Chiến lược tiếp thị điểm đến đang thêm phương tiện truyền thông xã hội cùng với trải nghiệm của khách hàng vào trung tâm của vòng tròn, với tất cả các hành động xung quanh hai điểm chính này. Cho dù đó là thông qua những nhân vật có ảnh hưởng, tài liệu nghe nhìn, hoặc chỉ đơn thuần là việc hiện diện, thì cũng sẽ đến được mắt người tiêu dùng. Hơn nữa, để giải quyết vấn đề quá tải du lịch, các điểm đến cần sử dụng phương tiện truyền thông một cách mạnh mẽ để làm nổi bật những giá trị khác thay vì làm chệch hướng khách du lịch.

 

 

(Ảnh: Internet)

 

 

4. OTAs – Đại lý du lịch trực tuyến (Online Travel Agent)


Kể từ khi xuất hiện, các Đại lý du lịch trực tuyến đã "chiến đấu" để có được chỗ đứng trên các kênh thương hiệu riêng lẻ. Tất nhiên, trung tâm trực tuyến để lên kế hoạch cho một chuyến đi rõ ràng là hữu ích. Nhưng có hai xu hướng du lịch vào năm 2020 có thể giúp các Đại lý du lịch giữ vững điều đó.

 

Trong năm 2020, các Đại lý Du lịch sẽ phải tìm kiếm sự hợp tác độc quyền để tăng sự nhận thức về thương hiệu. Bí mật sẽ nằm ở chất lượng chứ không phải số lượng. Chỉ cần đối tác có sự khác biệt rõ rệt sẽ dễ quản lý hơn và có tác động đến thương hiệu cao hơn so với việc có nhiều đề xuất có cùng giá trị. Người dùng đang xem xét các giao dịch gần như giống hệt nhau với hy vọng tìm thấy một giao dịch mang đến điều gì đó khác biệt và bất ngờ.

 

Một chiến lược khác mạnh mẽ hơn là việc áp dụng sự linh động về giá cả. Áp dụng chiến lược giá cho phép các Đại lý Du lịch - gần như ngay lập tức – để đáp ứng nhu cầu trực tuyến. Bỏ qua phương án thiết lập giá theo mùa và chuyển sang phương án thiết lập giá hàng ngày. Người dùng sẽ bị thu hút nhiều hơn bởi chiến lược như vậy và các Đại lý Du lịch có nhiều khả năng thay đổi ngay lập tức thông qua việc giảm giá thông minh khi cần thiết. Trong cạnh tranh, những công ty có giá cả linh động sẽ hấp dẫn hơn và được khách hàng chú ý hơn.

 

 

VẬY ĐIỀU GÌ ĐANG ĐƯỢC MONG ĐỢI Ở NĂM 2020?

 

TGROUP đã quan sát kĩ càng những thay đổi trong ngành du lịch để ứng phó với sự phát triển vượt bậc của khoa học kỹ thuật. Năm 2019 công ty đã đổi mới liên tục các giải pháp kinh doanh của mình, năm 2020 TGROUP vẫn giữ nguyên nguyên tắc kinh doanh gắn liền với các giải pháp thông minh đó; tuy nhiên, tốc độ thay đổi được đưa ra dự kiến sẽ tăng lên khi ngành công nghiệp thông minh đang biến động mỗi giây mỗi phút.

 

TGROUP ứng phó với xu hướng du lịch năm 2020 như thế nào? Đây là câu hỏi luôn đặt ra cho nhà điều hành cũng như toàn thể thành viên và đối tác của TGROUP.

 

Tính bền vững - như đã đề cập - sẽ vẫn là một yếu tố tích cực không thể thiếu, cũng với việc kết hợp với các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh đáp ứng công nghệ và ứng dụng các yếu tố thông minh, sáng tạo để tăng tiện ích cho khách hàng chính là mục tiêu và xu hướng kinh doanh của TGROUP trong năm 2020 này.

Zalo

Quên mật khẩu?

Chọn đăng ký là bạn đã đồng ý với các điều khoản dịch vụ của TGROUP.

Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết để tạo một mật khẩu mới.

Trở về đăng nhập

Đóng

Đóng
Đóng