Khoa học du lịch
Mục đích cuối cùng của du lịch thông minh là nâng cao hiệu quả quản lí tài nguyên, đa dạng hóa khả năng cạnh tranh và tăng cường tính bền vững thông qua việc sử dụng các đổi mới công nghệ vào thực tiễn. Chính vì vậy, việc nghiên cứu các cách thức triển khai du lịch thông minh Smartourism đã trở thành mối quan tâm hàng đầu hiện nay đối với nhiều doanh nghiệp để mang lại hiệu quả cao thu hút du khách.
Du lịch thông minh có thể được thực hiện theo nhiều cách khác nhau, miễn là nó đạt được các kết quả nâng cao quản lý tài nguyên, tính bền vững và khả năng cạnh tranh. Trong đó, có 5 cách chính để làm điều này, bao gồm:
Để một đại lý du lịch được nhận định mang đến những giải pháp du lịch thông minh là họ có thể cung cấp được các tiện ích dễ dàng tiếp cận với nhiều người, cả về mặt vật lí và kỹ thuật số. Điều này có nghĩa là bất cứ người nào cũng có thể dễ dàng truy cập để tìm hiểu thông tin của nhà cung cấp dịch vụ bất kể tuổi tác, tôn giáo, giới tính hoặc chủng tộc nào.
Ngoài ra, những điểm đến du lịch thông minh cần có cơ sở hạ tầng giao thông phát triển tốt cho mọi người có thể đi lại, kể cả những lối đi riêng dành cho xe lăn, thang máy và phương tiện giao thông công cộng,...
Khả năng tiếp cận với du lịch thông minh Smartourism cũng bao gồm việc giao tiếp bằng ngôn ngữ, đây chính là điều mà rất nhiều cá nhân quan tâm vì ngoài việc được chiêm ngưỡng, trải nghiệm, những thông tin đa ngôn ngữ được cung cấp sẽ khiến cho chuyến đi của nhiều người trở nên ý nghĩa hơn.
Du lịch bền vững được đặt lên hàng đầu trong nhiều kế hoạch và hoạt động của các đại lý du lịch ngày nay, đặc biệt việc phát triển du lịch song hành với vấn đề bảo vệ môi trường là một điểm nổi bật mà Smartourism hướng tới.
Có nhiều cách mà các tổ chức có thể sử dụng công nghệ thông minh vào các hoạt động của mình. Một trong những ví dụ điển hình trong số đó là về các khách sạn thông minh, checkin tự động, sử dụng công nghệ AI để mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng. Ngoài ra còn là việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo tạo nên những chuyến trải nghiệm an toàn và thú vị,...
Một trong những tiến bộ quan trọng cho phép du lịch thông minh xuất hiện trong những năm gần đây là sự phát triển của các nền tảng chia sẻ thông tin. Sự số hóa của xã hội ngày nay đã mở ra vô số cơ hội cho các nhà cung cấp dịch vụ du lịch chia sẻ thông tin đến nhiều đối tượng khách du lịch. Sự phát triển của mạng xã hội, mã QR và các dịch vụ mới đã mang đến cho các đại lý du lịch những cơ hội mà trước đây chưa từng có.
Các tổ chức du lịch hiện có thể sử dụng những cơ hội mới này để cung cấp thông tin trước, trong và sau chuyến thăm của khách du lịch. Họ cũng có thể sử dụng các phương pháp quảng cáo và tiếp thị hiệu quả hơn trên các nền tảng trực tuyến này và thu thập những thông tin cần thiết hỗ trợ cho việc hình thành các dịch vụ mới mang đến mức độ hài lòng cao hơn.
Việc áp dụng các công cụ nghiên cứu và quản lí du lịch thông minh cho phép doanh nghiệp theo dõi được mức độ hiệu quả của các phương án mình đang thực hiện, thông qua đó có sự nhận xét, đánh giá và điều chỉnh thích hợp để đạt được hiệu quả tối ưu.
Các chương trình trải nghiệm du lịch thông minh có lẽ là cách nhanh nhất để tiếp cận với du khách. Các điểm du lịch và những nhà cung cấp dịch vụ không ngừng thực hiện việc áp dụng các cách tiếp cận công nghệ sáng tạo để phát triển và nâng cao trải nghiệm du lịch mà họ cung cấp, điển hình là việc áp dụng công nghệ VR, AR và hơn thế nữa là một loạt các ứng dụng nhanh chóng, dễ dàng giúp hành trình của du khách trở nên tiện lợi và tự do hơn.
Du lịch thông minh Smartourism có phải là tương lai của du lịch không? Đúng vậy, mọi thứ sẽ ngày càng phát triển với mức độ mà nhiều người khó có thể lường trước được, đối với du lịch cũng vậy, những ý tưởng sáng tạo mới sẽ góp phần đưa ngành du lịch tiến xa hơn nữa trong tương lai. Đó cũng chính là một trong những mục tiêu mà TGROUP hướng đến, xây dựng thương hiệu độc quyền Smartourism mang lại những hành trình độc đáo, trọn vẹn niềm vui đến với du khách.
Công nghệ đang thay đổi ngành du lịch như thế nào?
Theo tiêu chuẩn châu Âu, hệ thống chứng nhận tiêm chủng COVID 19 đã được Tổng cục Du lịch Việt Nam chuẩn bị để đưa vào phục vụ thí điểm đón du khách quốc tế.
Thủ đô Seoul sẽ cho ra mắt bảo tàng khoa học được mang tên là "Bảo tàng Robot & Trí tuệ nhân tạo Seoul" (Seoul RAIM: Seoul Robot & AI Museum) vào năm 2023 tại khu vực 1-25 Chang-dong, Dobong-gu.
Phát triển Smartourism du lịch ngày càng tiện lợi và thông minh là mục tiêu và phương châm mà nhiều doanh nghiệp hướng đến. Đó không chỉ là bước phát triển mang tính bền vững mà còn là tiền đề để nâng cao tiềm năng du lịch. Vì vậy, hôm nay hãy cùng TGROUP nghiên cứu về 10 cách để giúp các điểm đến, doanh nghiệp hoặc cá nhân thực hiện sứ mệnh phát triển du lịch thông minh, góp phần vào sự phát triển chung của toàn ngành du lịch.
Mọi tiến bộ công nghệ đều đi kèm với những kỳ vọng và thách thức. Thực tế ảo trong du lịch cũng vậy, có rất nhiều kỳ vọng về khả năng của VR ứng dụng trong du lịch, tuy nhiên vẫn có những người lo lắng rằng thực tế ảo có thể sẽ thay thế mong muốn du lịch thực sự của du khách. Đánh giá một cách khách quan, vấn đề này hoàn toàn sẽ chẳng có nhiều ảnh hưởng lớn mà ngược lại, công nghệ VR sẽ còn đem đến mặt tích cực cho du lịch với 10 công dụng và lợi ích được liệt kê ngay sau đây.
Trong giai đoạn hiện nay, ngành công nghiệp du lịch chính thống đang phải trải qua một khoảng thời gian chững lại khá lâu do những chuyển biến phức tạp của đại dịch Covid 19, kéo theo đó, những người thích khám phá đến vùng đất mới đang phải tạm hoãn rất nhiều kết hoạch của họ. Để giải quyết tình trạng này, có nhiều phương pháp đang được nghiên cứu tiến hành, nổi bật trong số đó là cơ hội được tạo ra bởi việc nâng tầm chức năng của công nghệ thực tế ảo VR vào du lịch. Nhờ vậy ngay cả khi máy bay không thể xuất phát, khách sạn tiếp tục đóng cửa, vẫn có một số cách thay thế để trải nghiệm hành trình phiêu lưu đâu đó theo ý thích, thư giản tại những nơi bạn muốn đến từ lâu.
Công nghệ thực tế ảo làm điên đảo thế giới trong những năm gần đây, với kính VR đang trở thành một sản phẩm chủ đạo. Trong khi VR được áp dụng cho ngành công nghiệp trò chơi thì với những lĩnh vực khác, bao gồm cả ngành du lịch cũng đang dần nhận ra những tiềm năng mà công nghệ này mang lại với vai trò không chỉ như một sản phẩm tiếp thị mà còn hơn thế nữa. Chính vì vậy, việc hiểu thêm về VR sẽ ứng dụng như thế nào du lịch là một điều cần thiết.
Là một trong số ít doanh nghiệp thuộc lĩnh vực du lịch lọt vào top 60 của sự kiện, TGROUP hy vọng không chỉ ở trong khuôn khổ của cuộc thi mà ở những giai đoạn lâu dài hơn nữa, dự án Smartourism sẽ dần hoàn thiện và mang lại một thói quen du lịch hoàn toàn mới đến với khách hàng, đề cao ý nghĩa, sự tự do và tiện lợi của một hành trình, đi kèm với vấn đề tiết kiệm, liên kết và phát triển đồng đều cùng các tiềm lực văn hóa ở từng địa phương cụ thể và trên toàn khu vực lãnh thổ Việt Nam.
Khoa học du lịch
Ads
Điểm danh 10 công dụng và lợi ích của thực tế ảo trong du lịch
Robot đã và đang giúp cho cuộc sống của chúng ta trở nên dễ dàng hơn
Điểm đến của du lịch thông minh: Thách thức để đạt được sự cân bằng hài hòa giữa ngành công nghiệp và môi trường sống
Thành phố thông minh: Ngành du lịch sẽ phát triển như thế nào trong tương lai?
7 xu hướng công nghệ mới nhất đang được ứng dụng trong ngành du lịch
Lý giải về du lịch thông minh: Du lịch thông minh Là gì, Tại sao và Ở đâu?
Công nghệ từ Dữ liệu lớn có thể cải thiện ngành Du Lịch như thế nào?
Vai trò của Dữ liệu lớn đối với ngành du lịch
Top 10 Công ty du lịch hàng đầu Hàn Quốc (Best of 2020)
Các thành phố thông minh đang tìm kiếm hệ điều hành của riêng họ
Top xu hướng du lịch năm 2020 là gì?
Tìm hiểu về 4 ứng dụng khoa học công nghệ trong du lịch
Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết để tạo một mật khẩu mới.