Khoa học du lịch
Trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Big Data là một yếu tố đóng vai trò then chốt.
Đó là tập hợp nguồn dữ liệu lớn, đa dạng, đang nổi lên trong tất cả các ngành công nghiệp và có mặt ở khắp mọi nơi. Một doanh nghiệp biết khai thác đúng hướng thì Big Data sẽ mang những lợi ích và tiềm năng cạnh tranh lớn cho doanh nghiệp.
Vậy, đối với ngành du lịch nói riêng, các lợi ích nguồn dữ liệu lớn này mang lại là gì? Hãy cùng TGROUP khám phá trong bài viết này.
Ảnh: Internet
1. Quản lý danh tiếng
Một trong những cách sử dụng dữ liệu lớn hiệu quả nhất trong ngành du lịch có liên quan đến quản lý danh tiếng. Với sự phát triển của Internet như hiện nay, đa số các khách hàng lựa chọn mạng xã hội, các trang mạng trực tuyến, hay trang web chuyên dụng để chia sẻ những trải nghiệm, đánh giá của họ về sản phẩm mà doanh nghiệp lữ hành cung cấp. Và xu hướng hiện nay của khách hàng là xem đánh giá và đưa ra so sánh trước khi xác nhận đặt dịch vụ.
Vì vậy nguồn dữ liệu thu thập được từ chính sự trải nghiệm của khách hàng mang đến lợi ích rất lớn, giúp doanh nghiệp nhận ra, sàng lọc các điểm mạnh, điểm yếu để có thể cải thiện chất lượng dịch vụ trong tương lai.
Ảnh: Internet
2. Quản lý doanh thu
Với nguồn dữ liệu lớn thu thâp được trong quá khứ của khách hàng, các đơn hàng hiện tại cùng tình hình và thông tin thực tiễn, doanh nghiệp hoàn toàn có thể dự đoán được nhu cầu của khách hàng. Từ đó, xác định khả năng bán sản phẩm cho đúng đối tượng khách hàng, đúng thời điểm, đưa ra các chính sách quản lý phù hợp như tăng giá vào giai đoạn cao điểm để tối đa doanh thu của công ty. Ví dụ tùy vào các ngày nghỉ lễ, thông tin chuyến bay giảm giá hay các sự kiện tổ chức tại địa phương mà doanh nghiệp có thể điều chỉnh tăng giảm mức giá theo tình hình thực tiễn.
Ảnh: Internet
3. Quản lý chiến lược tiếp thị, marketing đúng mục tiêu
Đối với ngành du lịch, để đưa ra chiến lượng tiếp thị phù hợp là rất khó. Bởi, ai cũng có nhu cầu du lịch, khách hàng tiềm năng rất đa dạng, họ có thể đến từ bất kì đâu trên thế giới và mỗi người đều có nhu cầu du lịch riêng rất khó để nắm bắt.
Tuy nhiên, Big Data đã mang đến giải pháp cho các doanh nghiệp lữ hành, nguồn dữ liệu lớn này có thể giúp các công ty tiếp cận được đúng đối tượng và đúng thời điểm. Big Data giúp cung cấp thông tin và số liệu. Điều này, khi được chuyển đổi thành số liệu thống kê, giúp tìm hiểu chính xác không chỉ xác định khách hàng là ai, mà họ còn ở đâu, họ muốn gì và họ muốn được liên lạc như thế nào và vào lúc nào.
Bằng cách phân tích dữ liệu, các doanh nghiệp có thể đưa ra những quyết định kinh doanh tốt hơn như thời gian và địa điểm nên chạy chiến dịch tiếp thị hoặc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới đến khách hàng.
Ảnh: Internet
4. Trải nghiệm của khách hàng
Ngày nay, các doanh nghiệp có thể tương tác với khách hàng rất dễ dàng. Thông qua các tương tác này, doanh nghiệp sẽ có thể thu thập được rất lớn các dữ liệu như khách hàng mong muốn nhận được gì từ sản phẩm của công ty, các bất lợi của sản phẩm cũng như những điểm mạnh cần được đầu tư để phát triển thêm. Từ đó nắm bắt thị hiếu nhu cầu của số đông khách hàng để giới thiệu và cung cấp dịch vụ có hiệu quả. Big data chỉ có thể trở thành cuộc cách mạng trong ngành du lịch khi sự thấu hiểu khách hàng được đưa vào trải nghiệm khách hàng.
Ảnh: Internet
Sử dụng Big Data để tạo nên những trải nghiệm hoàn hảo trong một chuyến du lịch. Chúng ta, những người làm du lịch nên hiểu rằng, một chuyến đi không chỉ có điểm đến và giá cả, nó còn là một trải nghiệm về cảm xúc của khách hàng mà một khi các doanh nghiệp nắm bắt, thấu hiểu được sẽ giúp khách hàng cảm thấy hài lòng tuyệt đối.
Khi khách hàng hài lòng tuyệt đối với dịch vụ, họ sẽ trở thành khách hàng trung thành, và khách hàng trung thành chính là bộ phận chiếm phần lớn doanh số của doanh nghiệp. Một doanh nghiệp thành công là doanh nghiệp có nhiều khách hàng thân thiết.
5. Nghiên cứu thị trường
Các doanh nghiệp lữ hành có thể sử dụng, phân tích nguồn dữ liệu lớn để có thể thu thập thông tin về các đối thủ cạnh tranh. Những điều khách hàng hài lòng và chưa hài lòng về dịch vụ của đối thủ, từ đó khắc phục, phát triển và áp dụng các sản phẩm dịch vụ mới, tiến gần hơn và làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng và đạt doanh thu cao cũng như đưa danh tiếng của doanh nghiệp vượt lên các đối thủ, nâng cao hiệu quả của ngành du lịch.
Ảnh: Internet
Big Data có thể mang lại lợi ích cho những người trong ngành du lịch theo một số cách quan trọng. Nhờ công nghệ Dữ liệu lớn, nay các doanh nghiệp lữ hành có thể đưa ra quyết định đúng đắn dựa trên số liệu phân tích. Chúng bao gồm khả năng dự đoán nhu cầu trong tương lai chính xác hơn, tối ưu hóa chiến lược giá, tiếp thị mục tiêu chính xác hơn và cải thiện trải nghiệm của khách hàng.
TGROUP đang chuẩn bị xúc tiến một dự án nhằm thu thập dữ liệu để phát triển ngành du lịch của Việt Nam nói chung cũng như Đà Lạt nói riêng. Dự án này sẽ sớm được ra mắt và đưa ngành du lịch sang một bước phát triển mới.
Công nghệ đang thay đổi ngành du lịch như thế nào?
Theo tiêu chuẩn châu Âu, hệ thống chứng nhận tiêm chủng COVID 19 đã được Tổng cục Du lịch Việt Nam chuẩn bị để đưa vào phục vụ thí điểm đón du khách quốc tế.
Phát triển Smartourism du lịch ngày càng tiện lợi và thông minh là mục tiêu và phương châm mà nhiều doanh nghiệp hướng đến. Đó không chỉ là bước phát triển mang tính bền vững mà còn là tiền đề để nâng cao tiềm năng du lịch. Vì vậy, hôm nay hãy cùng TGROUP nghiên cứu về 10 cách để giúp các điểm đến, doanh nghiệp hoặc cá nhân thực hiện sứ mệnh phát triển du lịch thông minh, góp phần vào sự phát triển chung của toàn ngành du lịch.
Mục đích cuối cùng của du lịch thông minh là nâng cao hiệu quả quản lí tài nguyên, đa dạng hóa khả năng cạnh tranh và tăng cường tính bền vững thông qua việc sử dụng các đổi mới công nghệ vào thực tiễn. Chính vì vậy, việc nghiên cứu các cách thức triển khai du lịch thông minh Smartourism đã trở thành mối quan tâm hàng đầu hiện nay đối với nhiều doanh nghiệp để mang lại hiệu quả cao thu hút du khách.
Chúng ta có thực sự sẵn sàng để biến giấc mơ thành sự thực? Thay đổi theo hướng phát triển hơn trong tương lai? Những ý tưởng và phát minh hữu ích dưới đây hoàn toàn có kì vọng làm được điều đó. Sự phát triển của sáng tạo công nghệ vượt bậc đang từng bước biến đổi các thành phố trên thế giới thành những đô thị thông minh đúng chuẩn. Vậy đó bao gồm những gì?
TGROUP hợp tác với các đối tác Hàn Quốc tập trung phát triển các nền tảng du lịch ứng dụng công nghệ thông tin mà chúng tôi đặt tên là ABC technology (Artificial Intelligence, Big Data, Convergence) nhằm cung cấp đến khách du lịch những sản phẩm dịch vụ tối ưu nhất.
Ngành công nghiệp du lịch hiện là một phần trong chiến dịch của nhiều ngành công nghiệp khác sử dụng phân tích Dữ Liệu Lớn trong những hoạt động cơ bản của họ. Các hoạt động trực tuyến của mọi người tạo ra rất nhiều dữ liệu. Trong khi mọi người tạo ra rất nhiều dữ liệu trên internet có chủ ý hoặc vô tình, thì có một số nguồn dữ liệu thay thế khác mà ngành du lịch có thể sử dụng để đưa ra các lựa chọn tốt hơn. Những dữ liệu này giúp ngành công nghiệp du lịch đưa ra các quyết định được dựa trên các phân tích, nhờ đó mà có thể tăng trưởng và phát triển hơn.
Để đánh giá về sự đổi mới và khai thác dữ liệu, những thành công và tiến bộ của các công ty hoặc các khởi nghiệp thường được đưa ra để bàn luận. Dữ Liệu Lớn (Big Data) là một vấn đề lớn trong việc xây dựng các giải pháp sáng tạo, hiệu quả về chi phí và vô cùng hữu ích. Khái niệm dữ liệu du lịch không phải chỉ mới xuất hiện dạo thời gian gần đây, nhưng càng ngày mối quan tâm về nó càng tăng dần lên sau sự gia tăng rất mạnh về số lượng sản xuất và trước sự tăng tốc của các công nghệ có khả năng khai thác chúng. Dữ liệu đang dần trở thành Dữ Liệu Lớn, và Dữ Liệu Lớn đang trở thành một hỗn hợp kỹ thuật số phức tạp để được chuyển đổi thành một nguồn giá trị.
Khoa học du lịch
Ads
Tour du lịch Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm - Seoul Nami Everland
Đưa tình yêu đi trốn nơi phố sương mù
Quán cà phê Đà Lạt không thiếu… tiếc là, chỉ thiếu em
5 ngày trải nghiệm xứ sở Kim chi
Quẫy cùng TGROUP tại BTS MAP OF THE SEOUL TOUR
Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết để tạo một mật khẩu mới.