Khoa học du lịch

NGÀNH DU LỊCH NHẬN ĐƯỢC NHỮNG LỢI ÍCH GÌ TỪ NGUỒN DỮ LIỆU LỚN BIG DATA?

NGÀNH DU LỊCH NHẬN ĐƯỢC NHỮNG LỢI ÍCH GÌ TỪ NGUỒN DỮ LIỆU LỚN BIG DATA?

Trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Big Data là một yếu tố đóng vai trò then chốt.

 

Đó là tập hợp nguồn dữ liệu lớn, đa dạng, đang nổi lên trong tất cả các ngành công nghiệp và có mặt ở khắp mọi nơi. Một doanh nghiệp biết khai thác đúng hướng thì Big Data sẽ mang những lợi ích và tiềm năng cạnh tranh lớn cho doanh nghiệp.

 

Vậy, đối với ngành du lịch nói riêng, các lợi ích nguồn dữ liệu lớn này mang lại là gì? Hãy cùng TGROUP khám phá trong bài viết này.

 

 

Ảnh: Internet

 

 

1. Quản lý danh tiếng

 

Một trong những cách sử dụng dữ liệu lớn hiệu quả nhất trong ngành du lịch có liên quan đến quản lý danh tiếng. Với sự phát triển của Internet như hiện nay, đa số các khách hàng lựa chọn mạng xã hội, các trang mạng trực tuyến, hay trang web chuyên dụng để chia sẻ những trải nghiệm, đánh giá của họ về sản phẩm mà doanh nghiệp lữ hành cung cấp. Và xu hướng hiện nay của khách hàng là xem đánh giá và đưa ra so sánh trước khi xác nhận đặt dịch vụ.

 

Vì vậy nguồn dữ liệu thu thập được từ chính sự trải nghiệm của khách hàng mang đến lợi ích rất lớn, giúp doanh nghiệp nhận ra, sàng lọc các điểm mạnh, điểm yếu để có thể cải thiện chất lượng dịch vụ trong tương lai.

 

 

Ảnh: Internet

 

 

2. Quản lý doanh thu

 

Với nguồn dữ liệu lớn thu thâp được trong quá khứ của khách hàng, các đơn hàng hiện tại cùng tình hình và thông tin thực tiễn, doanh nghiệp hoàn toàn có thể dự đoán được nhu cầu của khách hàng. Từ đó, xác định khả năng bán sản phẩm cho đúng đối tượng khách hàng, đúng thời điểm, đưa ra các chính sách quản lý phù hợp như tăng giá vào giai đoạn cao điểm để tối đa doanh thu của công ty. Ví dụ tùy vào các ngày nghỉ lễ, thông tin chuyến bay giảm giá hay các sự kiện tổ chức tại địa phương mà doanh nghiệp có thể điều chỉnh tăng giảm mức giá theo tình hình thực tiễn.

 

 

Ảnh: Internet

 

 

3. Quản lý chiến lược tiếp thị, marketing đúng mục tiêu

 

Đối với ngành du lịch, để đưa ra chiến lượng tiếp thị phù hợp là rất khó. Bởi, ai cũng có nhu cầu du lịch, khách hàng tiềm năng rất đa dạng, họ có thể đến từ bất kì đâu trên thế giới và mỗi người đều có nhu cầu du lịch riêng rất khó để nắm bắt.

 

Tuy nhiên, Big Data đã mang đến giải pháp cho các doanh nghiệp lữ hành, nguồn dữ liệu lớn này có thể giúp các công ty tiếp cận được đúng đối tượng và đúng thời điểm. Big Data giúp cung cấp thông tin và số liệu. Điều này, khi được chuyển đổi thành số liệu thống kê, giúp tìm hiểu chính xác không chỉ xác định khách hàng là ai, mà họ còn ở đâu, họ muốn gì và họ muốn được liên lạc như thế nào và vào lúc nào.

 

Bằng cách phân tích dữ liệu, các doanh nghiệp có thể đưa ra những quyết định kinh doanh tốt hơn như thời gian và địa điểm nên chạy chiến dịch tiếp thị hoặc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới đến khách hàng.

 

 

Ảnh: Internet

 

 

4. Trải nghiệm của khách hàng

 

Ngày nay, các doanh nghiệp có thể tương tác với khách hàng rất dễ dàng. Thông qua các tương tác này, doanh nghiệp sẽ có thể thu thập được rất lớn các dữ liệu như khách hàng mong muốn nhận được gì từ sản phẩm của công ty, các bất lợi của sản phẩm cũng như những điểm mạnh cần được đầu tư để phát triển thêm. Từ đó nắm bắt thị hiếu nhu cầu của số đông khách hàng để giới thiệu và cung cấp dịch vụ có hiệu quả. Big data chỉ có thể trở thành cuộc cách mạng trong ngành du lịch khi sự thấu hiểu khách hàng được đưa vào trải nghiệm khách hàng.

 

 

Ảnh: Internet

 

Sử dụng Big Data để tạo nên những trải nghiệm hoàn hảo trong một chuyến du lịch. Chúng ta, những người làm du lịch nên hiểu rằng, một chuyến đi không chỉ có điểm đến và giá cả, nó còn là một trải nghiệm về cảm xúc của khách hàng mà một khi các doanh nghiệp nắm bắt, thấu hiểu được sẽ giúp khách hàng cảm thấy hài lòng tuyệt đối.

 

Khi khách hàng hài lòng tuyệt đối với dịch vụ, họ sẽ trở thành khách hàng trung thành, và khách hàng trung thành chính là bộ phận chiếm phần lớn doanh số của doanh nghiệp. Một doanh nghiệp thành công là doanh nghiệp có nhiều khách hàng thân thiết.

 

 

 

5. Nghiên cứu thị trường

 

Các doanh nghiệp lữ hành có thể sử dụng, phân tích nguồn dữ liệu lớn để có thể thu thập thông tin về các đối thủ cạnh tranh. Những điều khách hàng hài lòng và chưa hài lòng về dịch vụ của đối thủ, từ đó khắc phục, phát triển và áp dụng các sản phẩm dịch vụ mới, tiến gần hơn và làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng và đạt doanh thu cao cũng như đưa danh tiếng của doanh nghiệp vượt lên các đối thủ, nâng cao hiệu quả của ngành du lịch.

 

 

Ảnh: Internet

 

Big Data có thể mang lại lợi ích cho những người trong ngành du lịch theo một số cách quan trọng. Nhờ công nghệ Dữ liệu lớn, nay các doanh nghiệp lữ hành có thể đưa ra quyết định đúng đắn dựa trên số liệu phân tích. Chúng bao gồm khả năng dự đoán nhu cầu trong tương lai chính xác hơn, tối ưu hóa chiến lược giá, tiếp thị mục tiêu chính xác hơn và cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

 

TGROUP đang chuẩn bị xúc tiến một dự án nhằm thu thập dữ liệu để phát triển ngành du lịch của Việt Nam nói chung cũng như Đà Lạt nói riêng. Dự án này sẽ sớm được ra mắt và đưa ngành du lịch sang một bước phát triển mới.

Ads

Tour du lịch Hàn Quốc 4 ngày 3 đêm - Seoul Nami Everland

 

"Thay đổi nhỏ, hiệu quả cao" với hệ thống Chuông báo gọi phục vụ VELLUX

 

Đưa tình yêu đi trốn nơi phố sương mù

 

Quán cà phê Đà Lạt không thiếu… tiếc là, chỉ thiếu em

 

5 ngày trải nghiệm xứ sở Kim chi

 

Du lịch Hàn Quốc 5 ngày 3 đêm

 

Quẫy cùng TGROUP tại BTS MAP OF THE SEOUL TOUR

 

Zalo

Quên mật khẩu?

Chọn đăng ký là bạn đã đồng ý với các điều khoản dịch vụ của TGROUP.

Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết để tạo một mật khẩu mới.

Trở về đăng nhập

Đóng

Đóng
Đóng