Khoa học du lịch

  • Bài báo này nhằm xem xét các tiến bộ trong nghiên cứu về Du lịch bền vững và liệt kê cũng như xác định các nguyên tắc cốt lõi, các tạp chí, các bài báo và các tác giả quan trọng. Điều này được thực hiện bằng cách tổng quan sâu, rộng và có hệ thống các bài viết học thuật đã được xuất bản. Trong những thập kỉ gần đây, du lịch bền vững đã trở thành một trong số những chủ đề quan trọng cả về học thuật lẫn thực hành. Phổ phân tích của bài tổng quan này gồm 132 bài viết học thuật được xuất bản trong 47 tạp chí trong khoảng thời gian từ 1993 đến 2013 và được phân loại thành 14 nhóm lĩnh vực ứng dụng.


  • “Ý tưởng” là những niềm tin được phát triển và được sử dụng để thấu hiểu cũng như giải thích thế giới. Một số niềm tin ăn sâu vào tâm thức của chúng ta đến nỗi ta thường thừa nhận chúng. Số còn lại dễ thấy hơn, đó là niềm tin của chúng ta về những vấn đề chính sách và chính niềm tin này cho phép chúng ta biện luận về một giải pháp nào đó. Thực tế, nghĩa ban đầu của “giải pháp chính sách” gần như đồng nghĩa với “Tôi có một ý tưởng”. Kingdon đã thể hiện hai tầng nghĩa của “ý tưởng” bằng cách tự hỏi làm thế nào để những giải pháp chính sách được chính phủ hoặc các hệ thống chính trị rộng lớn hơn chấp nhận. Theo ông, hiểu cụm từ “một ý tưởng hợp thời” nghĩa là “một cơn lốc quét qua đời sống chính trị và xã hội của chúng ta, dẹp sạch mọi thứ trên đường đi của nó” là những quan điểm sai lầm bởi vì nó đã bỏ qua những điều kiện cần để một thay đổi một chính sách. Có 03 điều kiện cần và chúng cần được thỏa mãn đồng thời, đó là:


  • Khi mở rộng phạm vi hoạt động ra thế giới, các tập đoàn có khuynh hướng áp dụng các triết lý về tiếp thị và các phương pháp tốt nhất của mình vào thị trường mới. Đối với các công ty phương Tây, khi mở rộng sang các thị trường phương Đông, giả định ngầm (the implicit assumption) trong việc áp dụng các phương thức phương Tây ở thị trường phương Đông là các hoạt động và triết lý của nó hoàn toàn không chứa đựng yếu tố văn hóa (culture-neutral). Những hiệu quả thu được ở phương Tây cũng được cho là phù hợp với thành công ở phương Đông. Chúng tôi hoài nghi về giả định này trong bối cảnh áp dụng rộng rãi các phương pháp tiếp thị phương Tây và khám phá những hậu quả không mong đợi có thể xuất hiện khi hợp lưu (confluence) giá trị văn hóa truyền thống và phương thức tiếp thị hiện đại.


  • ​​​​​​​Nghiên cứu này xem xét các tiền đề (antecedents) và kết quả (consequences) của nhận thức giá trị “chậm (slow)” trong mô hình cấu trúc – đặc biệt là vai trò của tính xác thực (the role authenticity) với khách du lịch người mà tìm kiếm thức ăn chậm (slow food) và tham gia các chương trình liên quan đến sống chậm (slow-life).Dữ liệu thu thập được từ những người tham gia và lễ hội “Sống chậm” (slow-life festival) ở Hàn Quốc. Kết quả cho thấy hành vi tìm kiếm thức ăn “chậm” có ảnh hưởng đáng kể đến trải nghiệm thực tế (authentic experience), và cả hai khái niệm đều ảnh hưởng đến nhận thức giá trị “chậm” (slow value) của sự kiện. Thái độ và ý định quay trở lại là những kết quả đáng kể của giá trị “chậm”. Nghiên cứu này mở rộng kiến thức về hành vi khách du lịch trong các hoạt động liên quan đến “Sống chậm”, đặc biệt là trong bối cảnh phi Phương Tây (non-Western context), đồng thời cho thấy rằng các sự kiện liên quan đến “sống chậm” nên quan tâm xem xét sự ưa thích của khách hàng đối với thức ăn chậm và các chương trình trải nghiệm thực tế.


T-TRAVEL

  • Du lịch mùa thu Hàn Quốc từ Đà Lạt bằng Korean Air

     

    TGROUP hân hạnh đồng hành cùng Quý khách đến thăm Hàn Quốc vào mùa thu để cảm nhận nét đẹp thiên nhiên tại thời điểm lãng mạn nhất trong năm. Chương trình du lịch 4 ngày 3 đêm khởi hành từ Đà Lạt với hãng Korean Air sang trọng và chương trình du lịch chất lượng cao của TGROUP.

  • Khám phá Hàn Quốc qua một góc nhìn khác

     

    Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, nền ẩm thực đa dạng phong phú, làn sóng Hallyu lan rộng mà con người nơi đây cũng rất hiền lành và dễ mến. Hãy để TGROUP góp phần giúp các bạn khám phá đất nước xinh đẹp này với tour du lịch trọn gói 4 ngày 3 đêm, giúp bạn có chuyến đi thú vị và đáng nhớ tại Xứ sở Kim chi~

  • Honeymoon 2 ngày 1 đêm tại Tea Resort - Nơi hạnh phúc bắt đầu

     

    (Only in TGROUP) Khởi đầu cho cuộc sống lứa đôi ngọt ngào và ấm áp với Dịch vụ Honeymoon trọn gói (1 đêm lưu trú tại Tea Resort + tắm bùn, 2 bữa ăn lãng mạn và dịch vụ Massage)

  • 1 ngày trải nghiệm tắm bùn, massage tại Khu du lịch bùn khoáng lớn nhất Tây Nguyên

     

    Tour riêng không ghép đoàn, 1 ngày xuất phát từ Đà Lạt đến Khu du lịch Tea Resort trải nghiệm các dịch vụ: ngâm bùn khoáng nóng, nước khoáng nóng thảo dược, hệ thống ôn tuyền thủy liệu pháp, các trò chơi dưới nước, massage và ăn trưa. Tối thiểu 2 khách.

  • Tour riêng tại Jeju (3 ngày 2 đêm)

     

    Du lịch tại đảo Jeju dành cho Quý khách đã có vé máy bay đến Jeju. Tour riêng (không ghép đoàn), tối thiểu 2 khách.

  • Tour 1 ngày Đảo Nami Và Núi Seorak từ Seoul

     

    Du lịch 1 ngày tham quan Đảo Nami và Núi Seorak xuất phát từ Seoul. Tour riêng (không ghép đoàn), tối thiểu 4 khách.

Quên mật khẩu?

Chọn đăng ký là bạn đã đồng ý với các điều khoản dịch vụ của T-Group.

Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết để tạo một mật khẩu mới.

Trở về đăng nhập

Đóng