Khoa học du lịch
Cách đây 2 năm, khi mình mới bước chân vào đây, tòa nhà này tuy đồ sộ nhưng cũng khá là buồn tẻ. Ngày ngày bước vào thang máy chỉ toàn thấy những người với đầu tóc bù xù, đeo cặp kính dày và luôn nhìn xuống đất hoặc nhìn xa xăm đâu đấy, mang những đôi dép lê hai màu (nam thì màu xanh, nữ thì màu hồng) họ là những người ăn, ở, sống và làm khoa học tại HIT. Lý do vì sao thì chắc các bạn làm khoa học cũng biết cả rồi.
Tuy nhiên, mỗi ngày trôi qua, HIT cũng đã dần dần thay đổi sắc màu như cách mà thiên nhiên 4 mùa nơi đây đổi thay. Nói sơ qua về HIT, là tòa nhà tập trung của rất nhiều tổ chức, phòng ban nghiên cứu. Tổ chức nào làm xong nhiệm vụ hay hết tiền đề án thì nhường chỗ cho tổ chức khác, nên lúc nào cũng cảm giác mới mẻ. Đây là khu vực mới được khai trương vào ngày 20/11/2017, tại đây thường xuyên tổ chức các chương trình, sự kiện hỗ trợ khởi nghiệp, là cầu nối giữa doanh nghiệp và các bạn sinh viên trong trường.
Ngày 12/12/2017 vừa mới đây, HIT đã mở khu vực mới với tên gọi là Hanyang Startup Town. “Thị trấn” được xây dựng bằng các container, là nơi để các bạn sinh viên gặp gỡ, thảo luận, trình bày những ý tưởng kinh doanh, phát triển trong tương lai.
Đây là nơi mình làm việc - Smart Tourism, thuộc Dự án nghiên cứu BK 21+ (Brain Korea), dự án này ra đời năm 1999 với mục tiêu chính là xây dựng những đại học đẳng cấp quốc tế qua các chương trình tài trợ đặc biệt cho nghiên cứu khoa học của chính phủ Hàn Quốc.
Không hoành tráng như các bạn làm nghiên cứu về mảng tự nhiên Lý, Hóa, Sinh với máy móc, thiết bị hiện đại. Phòng nghiên cứu Smart Tourism chỉ có khoảng 20 chỗ và góc học tập của dân Xã hội như mình chỉ có mỗi sách, máy tính và máy in. Và bên cạnh là kho lương thực trà, cà phê của mấy chị em, dành cho những buổi thâu đêm suốt sáng “cày cuốc” cho ra bài báo, luận văn.
Hơn thế nữa, ở HIT không chỉ có mỗi học tập hay làm việc. Tại đây cũng thường xuyên có các hoạt động giải trí phục vụ cho nhân viên phòng ban và sinh viên. Vào thứ 3 hàng tuần từ 12 giờ 30 trưa, mình có 30 phút thư giãn để thưởng thức âm nhạc với cà phê và bánh ngọt miễn phí (Các bạn ở những tòa nhà khác cũng có thể đến tham dự).
Đặc biệt chủ đề âm nhạc của mỗi tuần đều thay đổi càng làm cho mình hiểu rõ thêm về văn hóa của Hàn Quốc. Ví dụ như 4 đoạn clip dưới đây, là 4 thể loại âm nhạc khác nhau, có khi là những ca khúc piano nhẹ nhàng, hay sôi nổi với những vở nhạc kịch cổ điển, đầy bản sắc với những bài hát truyền thống hay những trích đoạn opera kinh điển. Những người tham gia biểu diễn là các bạn sinh viên xuất sắc đang theo học khoa âm nhạc của trường Hanyang, tương lai họ có thể sẽ trở thành những nghệ sỹ nổi tiếng và hiện tại họ cũng đã hoàn thành tốt vai trò của mình đến với cộng đồng.
Không gì đáng quý hơn là được tạo điều kiện đi học và làm việc ở một môi trường mới, một đất nước mới. Đặc biệt hơn học tập tại Hanyang ngôi trường xếp thứ hạng cao tại Hàn Quốc. Những trải nghiệm về cuộc sống, văn hóa và những cảm xúc khi du học là điều mà có lẽ sẽ không bao giờ quên được.
Mintyni (민탄)
Korea Seven, nhà điều hành chuỗi cửa hàng tiện lợi toàn cầu 7-Eleven của Hàn Quốc, đã hợp tác với Neubility, một công ty khởi nghiệp về robot tự động trong nước, để áp dụng và thương mại hóa các dịch vụ giao hàng trong phạm vi ngắn bằng cách sử dụng các robot tự động được trang bị nhiều camera và cảm biến. Khi được thương mại hóa, robot có thể giúp chủ cửa hàng tiết kiệm chi phí vận hành.
Phát triển Smartourism du lịch ngày càng tiện lợi và thông minh là mục tiêu và phương châm mà nhiều doanh nghiệp hướng đến. Đó không chỉ là bước phát triển mang tính bền vững mà còn là tiền đề để nâng cao tiềm năng du lịch. Vì vậy, hôm nay hãy cùng TGROUP nghiên cứu về 10 cách để giúp các điểm đến, doanh nghiệp hoặc cá nhân thực hiện sứ mệnh phát triển du lịch thông minh, góp phần vào sự phát triển chung của toàn ngành du lịch.
Mục đích cuối cùng của du lịch thông minh là nâng cao hiệu quả quản lí tài nguyên, đa dạng hóa khả năng cạnh tranh và tăng cường tính bền vững thông qua việc sử dụng các đổi mới công nghệ vào thực tiễn. Chính vì vậy, việc nghiên cứu các cách thức triển khai du lịch thông minh Smartourism đã trở thành mối quan tâm hàng đầu hiện nay đối với nhiều doanh nghiệp để mang lại hiệu quả cao thu hút du khách.
Mọi tiến bộ công nghệ đều đi kèm với những kỳ vọng và thách thức. Thực tế ảo trong du lịch cũng vậy, có rất nhiều kỳ vọng về khả năng của VR ứng dụng trong du lịch, tuy nhiên vẫn có những người lo lắng rằng thực tế ảo có thể sẽ thay thế mong muốn du lịch thực sự của du khách. Đánh giá một cách khách quan, vấn đề này hoàn toàn sẽ chẳng có nhiều ảnh hưởng lớn mà ngược lại, công nghệ VR sẽ còn đem đến mặt tích cực cho du lịch với 10 công dụng và lợi ích được liệt kê ngay sau đây.
Trong giai đoạn hiện nay, ngành công nghiệp du lịch chính thống đang phải trải qua một khoảng thời gian chững lại khá lâu do những chuyển biến phức tạp của đại dịch Covid 19, kéo theo đó, những người thích khám phá đến vùng đất mới đang phải tạm hoãn rất nhiều kết hoạch của họ. Để giải quyết tình trạng này, có nhiều phương pháp đang được nghiên cứu tiến hành, nổi bật trong số đó là cơ hội được tạo ra bởi việc nâng tầm chức năng của công nghệ thực tế ảo VR vào du lịch. Nhờ vậy ngay cả khi máy bay không thể xuất phát, khách sạn tiếp tục đóng cửa, vẫn có một số cách thay thế để trải nghiệm hành trình phiêu lưu đâu đó theo ý thích, thư giản tại những nơi bạn muốn đến từ lâu.
Công nghệ thực tế ảo làm điên đảo thế giới trong những năm gần đây, với kính VR đang trở thành một sản phẩm chủ đạo. Trong khi VR được áp dụng cho ngành công nghiệp trò chơi thì với những lĩnh vực khác, bao gồm cả ngành du lịch cũng đang dần nhận ra những tiềm năng mà công nghệ này mang lại với vai trò không chỉ như một sản phẩm tiếp thị mà còn hơn thế nữa. Chính vì vậy, việc hiểu thêm về VR sẽ ứng dụng như thế nào du lịch là một điều cần thiết.
Là một trong số ít doanh nghiệp thuộc lĩnh vực du lịch lọt vào top 60 của sự kiện, TGROUP hy vọng không chỉ ở trong khuôn khổ của cuộc thi mà ở những giai đoạn lâu dài hơn nữa, dự án Smartourism sẽ dần hoàn thiện và mang lại một thói quen du lịch hoàn toàn mới đến với khách hàng, đề cao ý nghĩa, sự tự do và tiện lợi của một hành trình, đi kèm với vấn đề tiết kiệm, liên kết và phát triển đồng đều cùng các tiềm lực văn hóa ở từng địa phương cụ thể và trên toàn khu vực lãnh thổ Việt Nam.
Hệ thống gợi ý Recommender System là một hệ thống lọc thông tin để dự đoán về sở thích của người dùng đối với mặt hàng mặt họ quan tâm, sau đó đưa ra các đề xuất hợp lí có hiệu quả. Hình thức này được sử dụng để cung cấp các kiến nghị, gợi ý trên nhiều lĩnh vực như: YouTube giới thiệu video, Shopee & Tiki giới thiệu sản phẩm liên quan cần mua, Netflix đề xuất phim theo sở thích và Facebook để giới thiệu bạn bè quen biết cũng như các sản phẩm quảng cáo khác,v.v.
Khoa học du lịch
Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết để tạo một mật khẩu mới.