Khoa học du lịch
Sự mở rộng sức ảnh hưởng các Youtuber trong việc tiếp thị liên kết (affiliate marketing) tại Hàn Quốc
Tại Việt Nam vừa rồi, có ý kiến cho rằng phải thu thuế người nổi tiếng khi họ livestream để quảng cáo, giới thiệu sản phẩm (Nguồn: vnexpress.net)
Thực tế là do Việt Nam không có sự quản lý bài bản của các công ty truyền thông, chuyên về Multi-Channel Network (MCN).
Ở nước ngoài, có nhiều MCN quản lý các youtube creators, để liên kết tiếp thị, giới thiệu, quảng bá cho các nhãn hàng.
MCN và Brands làm việc với nhau để dùng sức ảnh hưởng của Creators, để quảng bá cho dịch vụ, sản phẩm, các chương trình marketing của mình.
1. MCN tạo cơ hội cho Creators của họ được hợp tác với Brands, đưa sản phẩm của Brands đến với Creators cho họ dùng thử, giúp Creators tham dự các events và giao lưu cùng các Creators khác để tạo ra nhiều nội dung (contents). MCN quản lý công việc và thu nhập của Creators, nhưng không can thiệp và không có quyền tác giả đối với Creators.
2. Mỗi Creator là 1 Influencer đối với đối tượng người xem (viewers), người đăng kí (subscribers) của mình. Họ có những social networks riêng (chủ yếu youtube, có thêm Instagram, twitter, snapchats để dễ liên hệ với người theo dõi mình) để giới thiệu contents của mình đến thế giới mạng. Thường MCN sẽ quản lý những người là full-time youtubers (so với những người không phải là full time youtubers với tiềm năng view/subscribe ít, hoặc những người là chỉ là influencers trong lĩnh vực đặc thù của họ mà không có kênh youtube riêng, hoặc những người cũng là youtubers nhưng content của họ cá nhân hơn và không nhằm vào sản phẩm/dịch vụ). Và tính khách quan thể hiện trong content là cực kì quan trọng, vì đó là mức độ uy tín của họ. Nên không thể nào Creators chỉ chăm chăm khen dịch vụ của Brands, như một nhân viên tiếp thị. Họ phải chắt lọc nội dung, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của Brands một cách phù hợp để còn có thể duy trì và thu hút thêm người xem, người đăng kí cho social channels của họ.
3. Brands cũng không cần những Creators chỉ giới thiệu sản phẩm cho mình, không có tính sáng tạo, không đảm bảo khách quan, và contents không chất lượng, vì họ thường target những Creators uy tín, phù hợp concepts sản phẩm, targeted khách hàng của họ. Cách thức các brands cạnh tranh với nhau về Youtube Creators cũng rất khác so với Đại sứ thương hiệu (Brand Embassador) của họ (thường những người này phải kí hợp đồng độc quyền) trong khi Creators thoải mái hơn trong việc so sánh, đánh giá các sản phẩm, dịch vụ cạnh tranh nhau, để đưa ra nhận xét, lời khuyên cũng như khuyến cáo đến cho người xem của mình.
4. Youtuber: rất cần creators để tạo ra những content mới hằng ngày hằng giờ, và thay vì chạy quảng cáo trực tiếp, Youtube đã trở thành nơi đưa những thông điệp mà brands hướng tới, thông qua creators. Youtube cũng có những events cho creators của họ, và dĩ nhiên sẽ có những điều khoản hợp tác, thanh toán theo lượt views riêng.
Bốn yếu tố trên làm bản chất của việc Tiếp thị liên kết thông qua mạng xã hội (đại diện là Youtube) ở nước ngoài khác rất nhiều tại Việt Nam. Dẫn đến việc quản lý nội dung, thu thuế, lẫn việc marketing bài bản hơn ở Việt Nam rất nhiều.
Cũng cần phân biệt các Youtube Channels hoặc các Youtube Personalities trong top các trang có nhiều người theo dõi của Việt Nam, thường hiếm content thật sự về Affiliate marketing.
Viewers và subscribers của nước ngoài cũng ngày càng khó tính hơn trong việc chọn lọc creators để follow and subscribe.
Tham khảo:
UPD
Theo tiêu chuẩn châu Âu, hệ thống chứng nhận tiêm chủng COVID 19 đã được Tổng cục Du lịch Việt Nam chuẩn bị để đưa vào phục vụ thí điểm đón du khách quốc tế.
Nhà điều hành dịch vụ cổng thông tin web hàng đầu của Hàn Quốc Naver đã đầu tư chiến lược 10 tỷ won (8,6 triệu đô la) vào Jeongyookgak, một cửa hàng bán thịt trực tuyến nổi tiếng với việc bán thịt lợn đã giết mổ trong ba hoặc bốn ngày. Khoản đầu tư này nhằm tăng cường khả năng phân phối hàng tươi sống của startup.
Thủ đô Seoul sẽ cho ra mắt bảo tàng khoa học được mang tên là "Bảo tàng Robot & Trí tuệ nhân tạo Seoul" (Seoul RAIM: Seoul Robot & AI Museum) vào năm 2023 tại khu vực 1-25 Chang-dong, Dobong-gu.
Hệ thống gợi ý Recommender System là một hệ thống lọc thông tin để dự đoán về sở thích của người dùng đối với mặt hàng mặt họ quan tâm, sau đó đưa ra các đề xuất hợp lí có hiệu quả. Hình thức này được sử dụng để cung cấp các kiến nghị, gợi ý trên nhiều lĩnh vực như: YouTube giới thiệu video, Shopee & Tiki giới thiệu sản phẩm liên quan cần mua, Netflix đề xuất phim theo sở thích và Facebook để giới thiệu bạn bè quen biết cũng như các sản phẩm quảng cáo khác,v.v.
Recommender Systems chính là hệ thống giới thiệu dựa trên việc phân tích sở thích hoặc nhu cầu của người dùng. Ví dụ, khi bạn muốn trang trí nhà cửa và việc đầu tiên là mua khung ảnh, sau khi tìm kiếm khung ảnh trên ứng dụng mua sắm, kết quả hiện ra sẽ bao gồm sản phẩm này và kèm theo đó là nhiều sản phẩm khác liên quan đến lĩnh vực trang trí nhà cửa mà bạn đang quan tâm như tranh treo tường, kệ gỗ,... Nhờ vậy bạn sẽ có thêm nhiều gợi ý cho vấn đề mà bản thân đang quan tâm mà đỡ phải mất công suy nghĩ cũng như tìm kiếm từng thứ một. Rất tuyệt vời phải không? Đó chính là kết quả của việc nhà cung cấp nền tảng ứng dụng đã xây dựng hệ thống giới thiệu đề xuất Recommender Systems hiệu quả. Vậy để xây dựng hệ thống gợi ý thỏa mãn người dùng nhất, cần làm theo những bước nào? Dưới đây sẽ là các bước cơ bản cần xác định để xây dựng hệ thống Recommender Systems phù hợp cho nền tảng ứng dụng của bạn.
Chúng ta có thực sự sẵn sàng để biến giấc mơ thành sự thực? Thay đổi theo hướng phát triển hơn trong tương lai? Những ý tưởng và phát minh hữu ích dưới đây hoàn toàn có kì vọng làm được điều đó. Sự phát triển của sáng tạo công nghệ vượt bậc đang từng bước biến đổi các thành phố trên thế giới thành những đô thị thông minh đúng chuẩn. Vậy đó bao gồm những gì?
Đáp ứng những nhu cầu ngày càng cao ở người dùng các sản phẩm công nghệ đang không ngừng hoàn thiện và đổi mới với hàng loạt item độc đáo ra đời . Việc áp dụng chúng sẽ giúp ích cho nhiều mặt đời sống và liên quan đến cả ngành du lịch, cùng TGROUP tìm hiểu về các sản phẩm công nghệ độc đáo liên quan đến ngành du lịch trong tương lai ở bài viết này nhé.
Biện pháp giãn cách xã hội đang ảnh hưởng ít nhiều đến đại đa số bộ phận công dân từ Việt Nam đến các nước khác trên thế giới. Mặc dù tất cả chúng ta đều đang cố gắng duy trì sự bận rộn bằng cách tiếp tục hoạt động và làm việc tại nhà trong thời gian dịch COVID-19 hoành hành, nhưng rất dễ bị rơi vào tình trạng chán nản. May mắn thay, với thời đại công nghệ tiên tiến hiện nay, có rất nhiều cách để giúp bạn thoát khỏi sự nhàm chán khi cả ngày chỉ ở trong nhà. Thay vì chỉ suốt ngày xem phim trên Netflix, đã đến lúc mở rộng tầm nhìn của bạn qua một số chuyến tham quan du lịch nhờ công nghệ ảo.
Khoa học du lịch
Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết để tạo một mật khẩu mới.