Khoa học du lịch

Điểm đến của du lịch thông minh: Thách thức để đạt được sự cân bằng hài hòa giữa ngành công nghiệp và môi trường sống

Điểm đến của du lịch thông minh: Thách thức để đạt được sự cân bằng hài hòa giữa ngành công nghiệp và môi trường sống

Thành phố thông minh cam kết về công nghệ, tính bền vững, đổi mới hoặc khả năng tiếp cận, không chỉ cải thiện chất lượng cuộc sống của cư dân mà điều đó cũng đã trở thành một yếu tố khác biệt khi nói đến khách du lịch chọn nơi họ muốn thư giãn. Đây là những gì đã được biết đến như là điểm đến du lịch thông minh.

 

Ngoài những người muốn rời xa thế giới, đến thăm những nơi xa xôi trên hành tinh không có nước hoặc internet, hầu hết khách du lịch thích những thứ quen thuộc giống như họ có ở nhà khi đi nghỉ. Nói cách khác, họ muốn có thể kết nối với phương tiện truyền thông xã hội, chia sẻ hình ảnh và kinh nghiệm của họ, dễ dàng xác định vị trí các trang web có liên quan trong thời gian lưu trú, truy cập chúng mà không gặp vấn đề gì, có thể chọn nhà hàng tốt nhất và thanh toán bằng các phương tiện điện tử.

 

 

Ảnh: Internet

 

Để đáp ứng nhu cầu này, chính quyền ở nhiều quốc gia khác nhau đang áp dụng nhiều sáng kiến ​​trên cho ngành du lịch, biến thành phố của họ thành thành phố thông minh. Những biện pháp này không chỉ mang lại lợi ích cho du khách, họ còn cải thiện thành phố ngay từ khi ngành công nghiệp của họ được kích hoạt, mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp địa phương và tạo việc làm cho người dân.

 

Tại Tây Ban Nha, Bộ trưởng Bộ Du lịch đã thể hiện cam kết chắc chắn về các điểm đến du lịch thông minh. Thông qua Hệ thống đảm bảo chất lượng toàn diện cho các điểm đến du lịch Tây Ban Nha (SICTED), hỗ trợ được cung cấp cho các thành phố yêu cầu giúp cải thiện dịch vụ du lịch của họ thông qua công nghệ, đổi mới và phân tích dữ liệu lớn, đặc biệt tập trung vào các khía cạnh như tính bền vững và khả năng tiếp cận.

 

 

Ảnh: Internet

 

Tất cả những sáng kiến ​​này đã được thiết lập trong Hệ thống quản lý tiêu chuẩn UNE 178501 cho các điểm đến du lịch thông minh - được UNE 178502 bổ sung về các chỉ số và công cụ của các điểm đến du lịch thông minh, đặt ra các yêu cầu cho điểm đến quốc gia để được coi là điểm đến thông minh. Một đánh giá, trong số những lợi thế khác, cho phép họ tạo thành một phần của các chiến dịch quảng bá cho những nơi này, ở cả thị trường trong nước và quốc tế.

 

Ảnh: Internet

 

Kết quả của các sáng kiến ​​này có thể được truy cập thông qua www.destinosinteligentes.es. Trên cổng thông tin này,có khoảng ba mươi điểm đến, bao gồm Almería, Badajoz, Avilés, Donostia-San Sebastián, León hoặc Murcia, ở đây phác thảo các dịch vụ du lịch thông minh của họ, trong hầu hết các trường hợp, khác với các điểm đến du lịch thông thường là việc cài đặt mạng Wi-Fi ở các khu vực khác nhau của thành phố, với việc thiết kế lại các khu phố cổ dùng để đi bộ và thúc đẩy sử dụng giao thông công cộng. Những nơi này cũng có xu hướng thiết kế các tuyến du lịch phù hợp với hồ sơ khách truy cập khác nhau, số hóa thông tin thành phố để cho phép truy cập dễ dàng từ thiết bị di động và thực hiện các kế hoạch đào tạo khác nhau cho các doanh nghiệp nhỏ và ngay cả đối với người dân nếu được yêu cầu, với mục đích cải thiện dịch vụ và giúp đỡ khách du lịch nếu cần.

 

 

Tầm quan trọng của công việc đang được Bộ Du lịch Tây Ban Nha thực hiện trong lĩnh vực du lịch thông minh, đã được Hội đồng Du lịch & Du lịch Thế giới (WTTC) công nhận với giải thưởng trong hạng mục đổi mới và công nghệ vào tháng 4 năm ngoái bởi Reyes Maroto, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp, Thương mại và Du lịch. Một giải thưởng quốc tế hỗ trợ xu hướng ngày càng tăng của các điểm đến thông minh, vốn đã là một tài liệu tham khảo trong lĩnh vực du lịch và những người mà cho đến nay vẫn chưa coi đây là một hoạt động chiến lược.

 

 

Ảnh: Internet

 

Một trong những yếu tố chính của điểm đến thông minh là sự bền vững về kinh tế và môi trường. Điều này làm cho hình thức du lịch này trở nên vô cùng thú vị, đối với cả hai đối tượng muốn khám phá lĩnh vực này như một cách kiếm tiền và cho những doanh nghiệp du lịch. Trước đây, để bền vững về kinh tế, đích đến sẽ cần phải có lãi mà không cần trợ cấp và viện trợ công cộng. Hiện nay, tính bền vững môi trường sẽ yêu cầu các giới hạn được thiết lập để ngăn chặn du lịch đại chúng, bảo tồn môi trường, di sản nghệ thuật và đảm bảo chất lượng cuộc sống của khách du lịch và người dân.

 

Đây là trường hợp của Venice, là một điểm đến lý tưởng dành cho kỳ nghỉ, mặc dù các tàu du lịch mang đến nguồn lợi nhuận lớn, tuy nhiên họ đang nghiên cứu khả năng không cho phép các tàu du lịch lớn cập bến trong thành phố để cải thiện trải nghiệm của du khách, bảo tồn môi trường và các tác động ít nhất có thể đến cư dân thành phố.

 

 

Ảnh: Internet

 

Theo chính quyền Ý là Toni Pérez, thị trưởng của Benidorm - một trong những điểm đến kỳ nghỉ quan trọng nhất trên thế giới, trong quá khứ, điểm đến này cũng có liên quan đến du lịch đại chúng. Trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch Quốc tế Benidorm lần thứ 19, Pérez tuyên bố rằng thành phố của ông đang nỗ lực để đạt được mục tiêu trở thành điểm đến du lịch thông minh được chứng nhận đầu tiên trên thế giới. Đây là một thách thức mà thị trưởng của đô thị này ở miền đông Tây Ban Nha đang phải đối mặt với niềm tin vững chắc rằng “những điểm đến không được giải quyết vấn đề chuyển đổi kỹ thuật số, thì cuối cùng sẽ nằm ngoài tâm chấn của du lịch toàn cầu “.

 

Với những lời này, Toni Pérez đã xác nhận rằng du lịch thông minh, cũng như các thành phố thông minh, không chỉ là một giai đoạn đi qua, mà chính là tương lai của ngành.

 

 

Nguồn: https://www.smartcitylab.com/blog/digital-transformation/what-is-smart-tourism-and-how-it-evolves-from-smart-cities/

Zalo

Quên mật khẩu?

Chọn đăng ký là bạn đã đồng ý với các điều khoản dịch vụ của TGROUP.

Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết để tạo một mật khẩu mới.

Trở về đăng nhập

Đóng

Đóng
Đóng