Khoa học du lịch

Vì sao các công ty du lịch cần chú trọng vào chiến lược UX (User Experience)?

Vì sao các công ty du lịch cần chú trọng vào chiến lược UX (User Experience)?

UX - User Experience (Trải nghiệm người dùng) là gì?

 

User Experience (UX) là trải nghiệm của người dùng đối với một sản phẩm cụ thể. Đối với các nhà thiết kế web thì sản phẩm đó là website, ứng dụng hay phần mềm. Đối với các công ty du lịch thì đó là các sản phẩm du lịch. Mục tiêu của sản phẩm là phải giải quyết được đúng vấn đề, tạo ra hiệu quả và sự thú vị cho người dùng.

 

Chú trọng vào chiến lược phát triện UX là một giải pháp hoàn hảo để có một lượng khách hàng trung thành trong thời đại kỹ thuật số ngày nay. Ngành du lịch trực tuyến đang trở thành một phần quan trọng. Mỗi ngày người dùng đang dần chuyển từ mua bán trực tiếp sang mua bán online và họ vẫn giữ  nguyên hình thức này.

 

Các doanh nghiệp vẫn đang tiếp tục nghe về sức ảnh hưởng của các công ty du lịch trực tuyến và tỷ lệ tìm kiếm qua di động đã tăng trưởng như thế nào trong những năm vừa qua. Trên thực tế, đã có rất nhiều nghiên cứu về xu hướng du lịch trong thời đại kỹ thuật số đơn giản nhưng không thể bỏ qua.

 

 

(Ảnh: Internet)

 

 

Một nghiên cứu gần đây của The Tree đã phát hiện ra: “Cái nhìn sâu sắc về kỹ thuật số đang định hình chiến lược thương hiệu trong lĩnh vực du lịch và khách sạn”. Những dữ liệu được đưa ra đã chứng minh rằng không thể phủ nhận xu hướng và ảnh hưởng của kỹ thuật số.

 

Tầm quan trọng của sự xuất hiện online là điều mà các doanh nghiệp du lịch đang tích cực nghiên cứu; tuy nhiên, chỉ là một phần của thế giới online sẽ không lập tức giúp cho bất kỳ thương hiệu nào trở nên thông minh hơn về mặt kỹ thuật số. Phát triển và nâng cấp các nền tảng khác nhau là bước đầu để thực hiện, nhưng có một chặng đường dài mà theo sau đó là các phiên bản và ứng dụng di động.

 

 

Vậy mục tiêu cuối cùng là gì? Đó là một “Trải nghiệm người dùng tốt”.

 

(Ảnh: Internet)

 

 

Trước tiên phải hiểu những điều cơ bản nhất về UX và CX

 

Thuật ngữ UX là tương đối mới. Với nhiều thuật ngữ trong công nghệ hiện nay có thể rất dễ bị nhầm lẫn. Trải nghiệm khách hàng (CX) và trải nghiệm người dùng (UX) là hai thuật ngữ dễ bị sử dụng lẫn lộn. Lý do lớn nhất cho sự nhầm lẫn này chính là UX (trải nghiệm người dùng) là một phần nằm trong CX (trải nghiệm khách hàng).

 

CX (Customer Experience) là những trải nghiệm của khách hàng đối với tất cả các kênh có liên quan đến thương hiệu, bao gồm cả sản phẩm cụ thể. CX có thể được xem là thuật ngữ bao trùm tất cả mọi thử của cùng một thương hiệu và cách mà người dùng cảm nhận về chúng.

 

Nếu tập trung vào mặt online, khách hàng (customers) sẽ trở thành người dùng (users) và tối ưu hóa nền tảng kỹ thuật số - cải thiện quy trình điều hướng, khả năng truy cập, khả năng sử dụng – giúp họ có trải nghiệm thú vị hơn đó là trải nghiệm người dùng. Nói ngắn gọn là UX tác động đến tổng thể CX.

 

 

Những nguyên tắc cơ bản để đạt được trải nghiệm người dùng tốt hơn

 

1, Sự quan trọng của thông tin

 

Đôi khi các công ty du lịch cho rằng khách du lịch đã quen thuộc với những điều cơ bản và quên đi việc thông tin chung có giá trị quan trọng như thế nào đối với họ. Chung cấp thông tin về những việc cần làm, ẩm thực, tiền tệ, giao thông vận tải và tất cả các khía cạnh vượt ra ngoài lĩnh vực du lịch có thể giúp cho khách du lịch chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến đi.

 

2, Hình ảnh chuyên nghiệp

 

Những bức ảnh đẹp và chuyên nghiệp có thể thu hút sự chú ý của người dùng một cách hiệu quả. Với các điểm đến quảng cáo trực tuyến trên mạng xã hội chỉ có hình ảnh chất lượng cao nhất, các công ty du lịch cần phải có tiêu chuẩn rất cao khi nói đến hình ảnh được thêm vào các kênh kỹ thuật số của họ. Cho phép người dùng lướt qua một số hình ảnh đẹp và thu hút có thể tạo ra sự đồng cảm ngay lập tức.

 

3, Sự hỗ trợ của Tooltips (chú thích)

 

Tooltips là một chú thích xuất hiện khi rê chuột lên một đối tượng nào đó như văn bản, liên kết, hình ảnh,… Tuy không được nhìn thấy trực diện, công cụ chú thích rất hữu ích khi giúp giảm bớt thời gian tìm kiếm của khách hàng. Mọi tìm kiếm đều thành công và khiến khách hàng hài lòng hơn. Chỉ cần thêm một đoạn văn bản ngắn có thể xuất hiện khi rê chuột đến vị trí đó nhằm cung cấp cho khách hàng đúng lượng thông tin cần thiết. Ưu điểm lớn nhất của tooltips không chỉ là hiển thị được thêm nhiều thông tin của đối tượng mà còn tiết kiệm được diện tích trên giao diện.

 

 4, Phương tiện tuyền thông xã hội

 

Phương tiện truyền thông xã hội là một phần thói quen của người dùng trực tuyến. Thời gian trôi qua, tác động của chúng đối với du lịch ngày càng tăng lên. Với ý nghĩ đó, các công ty nên bắt đầu nghĩ cách thêm chúng vào kênh trực tuyến của mình. Người dùng không chỉ yêu thích khả năng chia sẻ tất cả các loại thông tin, mà họ còn muốn biết ý kiến chung của mọi người. Một ví dụ về việc kết hợp thông minh phương tiện truyền thông xã hội là thêm tùy chọn chia sẻ cho người dùng để họ có thể chia sẻ công khai trải nghiệm trên tài khoản xã hội của riêng họ.

 

(Ảnh: Internet)

 

Trong khi ứng dụng khiến bạn cảm thấy hài lòng thì những khía cạnh khác của chính dịch vụ đó lại không như vậy. Bất kể UX có tốt đến đâu thì nó cũng không làm cho sản phẩm của bạn trở nên hoàn hảo trong tâm trí người dùng nếu như có bất kỳ một yếu tố nào đó không đảm bảo chất lượng. Cuối cùng, chính sự bất cẩn trong quá trình cung cấp sẽ phá hủy toàn bộ trải nghiệm khách hàng – Customer Experience.

 

Do đó, nếu muốn khách hàng thực sự hài lòng với sản phẩm thì bạn cần đảm bảo tính nhất quán cả về UX lẫn CX – nghĩa là cả hai điều này đều phải có chất lượng tốt.

 

Zalo

Quên mật khẩu?

Chọn đăng ký là bạn đã đồng ý với các điều khoản dịch vụ của TGROUP.

Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết để tạo một mật khẩu mới.

Trở về đăng nhập

Đóng

Đóng
Đóng