Khoa học du lịch
Triển khai các công cụ với dữ liệu chất lượng (CRM, Dữ liệu lớn, AI, v.v.), cải thiện trải nghiệm người dùng để tăng khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ là một chiến lược kỹ thuật số tốt cho phép chuyển đổi các giá trị để thúc đẩy sự khác biệt cần thiết cho các công ty trong ngành du lịch nói chung và lĩnh vực khách sạn nói riêng trong năm 2020. Ở bài viết dưới đây, TGROUP đã tổng hợp lại 3 thách thức kỹ thuật số của ngành du lịch trong năm nay dựa trên Tạp chí Du lịch, hãy theo dõi xem đó là gì nào!
Quản lí dữ liệu người dùng theo hướng cá nhân hóa trong một cơ sở dữ liệu rất quan trọng trong việc quản lí người dùng. Ngoài ra, với việc thu thập trong một cơ sở dữ liệu duy nhất các tương tác giữa công ty và khách hàng thông qua (CRM: quản lí quan hệ khách hàng) cộng với việc biết cách phân tích tất cả dữ liệu có giá trị sẽ giúp hiểu rõ hơn về người tiêu dùng. Làm mà không đo lường kết quả thì sẽ chẳng thấy được hiệu quả. Do đó, các công cụ đo lường cho phép kiểm soát KPI (chỉ số đo lường hiệu quả công việc) trong khi tích hợp chúng với sự hài lòng của khách hàng và đo lường doanh số, nhờ đó góp phần không nhỏ trong việc đánh giá trải nghiệm của người dùng.
[Ảnh = TGROUP Smartourism]Mặt khác, điều quan trọng trước khi chuyển giao kĩ thuật số là phải hiểu thật rõ về các khía cạnh và thông tin của doanh nghiệp. Giao diện trang web, nội dung truyền tải và trải nghiệm của người dùng phải đặc biệt được coi trọng để nâng cao giá trị và chất lượng, không làm mất đi bản chất doanh nghiệp.
Thông qua công nghệ để nắm bắt được những thông tin về nhu cầu và hành vi của khách hàng là một điều quan trọng. Ưu điểm chính là giúp doanh nghiệp hiểu khách hàng của họ tốt hơn nhờ các công nghệ mới như Dữ liệu lớn (Big Data) hoặc Trí tuệ nhân tạo (AI), nhờ đó duy trì lợi nhuận trong ngành du lịch và đóng góp vào lòng trung thành của khách hàng.
[Ảnh = internet]Nhiều dữ liệu hơn có nghĩa là nhiều thông tin hơn, nhiều kiến thức hơn và nhiều khả năng hơn để tạo các chiến dịch tiếp thị 360 độ thích ứng với khách hàng. Chỉ những thương hiệu tận dụng tối đa những chiến lược này mới có thể nổi bật so với đối thủ và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Năm 2020 sẽ là năm của Khoa học dữ liệu: công nghệ này dường như đang đạt được sức hút khi cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Mặt khác, việc đầu tư vào phân khúc này cũng có một sức hút mạnh mẽ.
[Ảnh = internet]Tìm kiếm trải nghiệm khách hàng tối ưu hóa trên mọi thiết bị đang là một thách thức, cho dù đó chỉ là một trang web được tối ưu hóa cho máy tính để bàn và thiết bị di động, hoặc các dịch vụ bán hàng và trung tâm liên lạc được hỗ trợ cũng đều nắm vai trò quan trọng. Theo đó,năm 2020, việc phát triển các trang web di động phù hợp với khả năng sử dụng của người tiêu dùng sẽ là một trong những xu hướng chính.
[Ảnh = TGROUP Smartourism]Một yếu tố khác không thể không quan tâm là thiết kế và phát triển chiến lược nội dung, điều này sẽ giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Các kênh trợ giúp cũng là một công cụ tuyệt vời trong việc hỗ trợ và thúc đẩy bán hàng, ngoài ra nó còn trở thành trợ thủ đắc lực cho khách hàng, giải đáp những thắc mắc cho khách hàng mới và tạo dựng niềm tin cho những khách hàng quen thuộc.
Thủ đô Seoul sẽ cho ra mắt bảo tàng khoa học được mang tên là "Bảo tàng Robot & Trí tuệ nhân tạo Seoul" (Seoul RAIM: Seoul Robot & AI Museum) vào năm 2023 tại khu vực 1-25 Chang-dong, Dobong-gu.
Phát triển Smartourism du lịch ngày càng tiện lợi và thông minh là mục tiêu và phương châm mà nhiều doanh nghiệp hướng đến. Đó không chỉ là bước phát triển mang tính bền vững mà còn là tiền đề để nâng cao tiềm năng du lịch. Vì vậy, hôm nay hãy cùng TGROUP nghiên cứu về 10 cách để giúp các điểm đến, doanh nghiệp hoặc cá nhân thực hiện sứ mệnh phát triển du lịch thông minh, góp phần vào sự phát triển chung của toàn ngành du lịch.
Mục đích cuối cùng của du lịch thông minh là nâng cao hiệu quả quản lí tài nguyên, đa dạng hóa khả năng cạnh tranh và tăng cường tính bền vững thông qua việc sử dụng các đổi mới công nghệ vào thực tiễn. Chính vì vậy, việc nghiên cứu các cách thức triển khai du lịch thông minh Smartourism đã trở thành mối quan tâm hàng đầu hiện nay đối với nhiều doanh nghiệp để mang lại hiệu quả cao thu hút du khách.
Mọi tiến bộ công nghệ đều đi kèm với những kỳ vọng và thách thức. Thực tế ảo trong du lịch cũng vậy, có rất nhiều kỳ vọng về khả năng của VR ứng dụng trong du lịch, tuy nhiên vẫn có những người lo lắng rằng thực tế ảo có thể sẽ thay thế mong muốn du lịch thực sự của du khách. Đánh giá một cách khách quan, vấn đề này hoàn toàn sẽ chẳng có nhiều ảnh hưởng lớn mà ngược lại, công nghệ VR sẽ còn đem đến mặt tích cực cho du lịch với 10 công dụng và lợi ích được liệt kê ngay sau đây.
Trong giai đoạn hiện nay, ngành công nghiệp du lịch chính thống đang phải trải qua một khoảng thời gian chững lại khá lâu do những chuyển biến phức tạp của đại dịch Covid 19, kéo theo đó, những người thích khám phá đến vùng đất mới đang phải tạm hoãn rất nhiều kết hoạch của họ. Để giải quyết tình trạng này, có nhiều phương pháp đang được nghiên cứu tiến hành, nổi bật trong số đó là cơ hội được tạo ra bởi việc nâng tầm chức năng của công nghệ thực tế ảo VR vào du lịch. Nhờ vậy ngay cả khi máy bay không thể xuất phát, khách sạn tiếp tục đóng cửa, vẫn có một số cách thay thế để trải nghiệm hành trình phiêu lưu đâu đó theo ý thích, thư giản tại những nơi bạn muốn đến từ lâu.
Công nghệ thực tế ảo làm điên đảo thế giới trong những năm gần đây, với kính VR đang trở thành một sản phẩm chủ đạo. Trong khi VR được áp dụng cho ngành công nghiệp trò chơi thì với những lĩnh vực khác, bao gồm cả ngành du lịch cũng đang dần nhận ra những tiềm năng mà công nghệ này mang lại với vai trò không chỉ như một sản phẩm tiếp thị mà còn hơn thế nữa. Chính vì vậy, việc hiểu thêm về VR sẽ ứng dụng như thế nào du lịch là một điều cần thiết.
Là một trong số ít doanh nghiệp thuộc lĩnh vực du lịch lọt vào top 60 của sự kiện, TGROUP hy vọng không chỉ ở trong khuôn khổ của cuộc thi mà ở những giai đoạn lâu dài hơn nữa, dự án Smartourism sẽ dần hoàn thiện và mang lại một thói quen du lịch hoàn toàn mới đến với khách hàng, đề cao ý nghĩa, sự tự do và tiện lợi của một hành trình, đi kèm với vấn đề tiết kiệm, liên kết và phát triển đồng đều cùng các tiềm lực văn hóa ở từng địa phương cụ thể và trên toàn khu vực lãnh thổ Việt Nam.
Hệ thống gợi ý Recommender System là một hệ thống lọc thông tin để dự đoán về sở thích của người dùng đối với mặt hàng mặt họ quan tâm, sau đó đưa ra các đề xuất hợp lí có hiệu quả. Hình thức này được sử dụng để cung cấp các kiến nghị, gợi ý trên nhiều lĩnh vực như: YouTube giới thiệu video, Shopee & Tiki giới thiệu sản phẩm liên quan cần mua, Netflix đề xuất phim theo sở thích và Facebook để giới thiệu bạn bè quen biết cũng như các sản phẩm quảng cáo khác,v.v.
Khoa học du lịch
Ads
Robot đã và đang giúp cho cuộc sống của chúng ta trở nên dễ dàng hơn
Điểm đến của du lịch thông minh: Thách thức để đạt được sự cân bằng hài hòa giữa ngành công nghiệp và môi trường sống
Thành phố thông minh: Ngành du lịch sẽ phát triển như thế nào trong tương lai?
7 xu hướng công nghệ mới nhất đang được ứng dụng trong ngành du lịch
Lý giải về du lịch thông minh: Du lịch thông minh Là gì, Tại sao và Ở đâu
Quên mật khẩu? Hãy điền địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết để tạo một mật khẩu mới.